ประสบการณ์ใช้รถ

4 ข้อดีของรถ EV ที่รถใช้เครื่องยนต์ธรรมดาให้ไม่ได้

1 ต.ค 2560
ความก้าวหน้าในเทคโนโลยี จุดประสงค์ เป้าหมาย เพื่อต้องการให้มนุษยชาติมีชีวิตที่ดีกว่า รวมถึงด้านยานพาหนะ ที่ความก้าวหน้าถูกนำมาอยู่กับรถ ที่ตอนนี้เครื่องยนต์อาจไม่จำเป็นอีกต่อไปแล้ว

เคลือบสีบ่อยแค่ไหน ? ทำให้รถดูฉ่ำ เงางามอยู่เสมอ

30 ก.ย 2560
ไม่ว่าคุณจะดูแลสีด้วยการล้างรถด้วยตัวเอง หรือ เลี้ยวเข้าคาร์แคร์ การเคลือบสี คือ สิ่งสำคัญสำหรับสีรถของคุณ ช่วยให้รถเงางาม ดูใหม่ สะอาดน่าขับ และยังช่วงปกป้องสภาพชั้นสีของรถคุณอีกด้วย

วิธีแก้ไข เมื่อแอร์รถเหม็นอับ

30 ก.ย 2560
แอร์รถยนต์ ที่มีความสำคัญต่อ ระบบทางเดินหายใจของผู้ขับขี่และผู้โดยสารที่อยู่ภายในรถ ถ้าปล่อยปะละเลย ไม่ทำความสะอาด กลิ่นเหม็นอับและ ความสกปรก ภายในระบบระบายอากาศนั้น จะส่งผลทำให้ระบบทางเดินหายใจและปอดของเรามีปัญหาแน่นอน มาดูวิธีการดูแลดูแลรักษา เพื่อ...

เฮ!! ครม.ขยายเวลารถเมล์-รถไฟ ฟรี เพิ่มอีก 1 เดือน สิ้นสุด 31 ต.ค.

30 ก.ย 2560
ครม.ขยายเวลารถเมล์-รถไฟ ฟรี เพิ่มอีก 1 เดือน จากเดิมที่สิ้นสุดวันที่ 30 ก.ย. เป็น 31 ต.ค. แทน เพื่อให้สอดรับกับการเลื่อนการแจกบัตรสวัสดิการ

หมดเวลาแล้ว!! เตรียมตัวจ่าย “ค่ามอเตอร์เวย์” ชลบุรี-พัทยา

30 ก.ย 2560
แผนพัฒนามอเตอร์เวย์กรุงเทพฯ-ชลบุรี เริ่มเก็บค่าผ่านทางแบบระบบปิดแล้ว พร้อมระบบควบคุมการจราจรอัจฉริยะ(กล้องตรวจจับความเร็ว) ตลอด 24 ชั่วโมง !!

รู้จักกับ G-Vectoring Control ใน Mazda CX-5 ใหม่ คืออะไร มีประโยชน์อย่างไร

30 ก.ย 2560
ถ้าช่วงนี้ใครที่ดูโฆษณาของ Mazda ทั้ง Mazda 2,3 อาจจะเคยได้ยินกับคำว่า “G-Vectoring Control” หรือ GVC ผ่านหูกันมาบ้าง ไม่มากก็น้อย กับระบบที่ช่วยในการทำงานของช่วงล่างให้ควบคุมได้ง่ายกว่า ด้วยการลดแรงบิดของเครื่องยนต์ และกำลังจะมาอยู่ใน Mazda CX-5 โฉม...

6 วิธีแต่งรถยังไง ไม่ให้ใครแซวว่า “เสี่ยว”

29 ก.ย 2560
รถที่ซื้อออกจากศูนย์ และอีกหลายพันคันเป็นรุ่นเดียวกับรถของคุณ ความพยายามของเจ้าของรถหลายๆ คนที่ต้องการเสริมสร้างเอกลักษณ์เพื่อบ่งบอกความเป็นตัวของตัวเอง ด้วยการใส่ของแต่งอุปกรณ์ต่างๆ มากมายที่ออกมาจำหน่าย แต่ใช่ว่าการใส่ทุกอย่างเข้าไปจะทำให้รถของคุณด...

ขับ 'อีโคคาร์' ทางไกลอย่างไร ให้ถึงจุดหมายโดยสวัสดิภาพ???

29 ก.ย 2560
อีโคคาร์เป็นหนึ่งในเซกเมนต์ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในบ้านเรา ถูกพัฒนาเพื่อเน้นการขับขี่ในเมืองเป็นหลัก แต่สำหรับการเดินทางไกลอาจจะมีปัญหา และวันนี้ทาง Chobrod.com ขอแนะนำ 4 เทคนิค สำคัญสำหรับรถอีโคคาร์ เพื่อช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่มากขึ้น

ด้านมืดของรถยนต์พลังงานไฟฟ้า

29 ก.ย 2560
มีการศึกษากันมาอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับ รถยนต์พลังงานไฟฟ้า ถึงการส่งผลกระทบรุนแรง ต่อระบบนิเวศน์ เช่นเดียวกับรถยนต์ที่ใช้น้ำมันเชื้อเพลิง แตกต่างกันเพียงรูปแบบและกระบวนการ อย่างไรก็ตาม เราต่างก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า ยุคของระบบขับเคลื่อนไฟฟ้านั้นต้องมาถึง มา...

“พรบ. รถยนต์” หรือ “ประกันรถยนต์ภาคบังคับ” มีไว้ทำไมกัน?

29 ก.ย 2560
รถยนต์คันหนึ่งเมื่อออกมาวิ่งบนถนน คนขับต้องมีความรับผิดชอบต่อทั้งตัวเองและเพื่อนร่วมทางเป็นอย่างมาก เพราะหากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมา ความเสียหาย อาจหมายถึงทั้งชีวิตและทรัพย์สินของทุกฝ่าย ดังนั้น กฎหมายจึงกำหนดให้รถยนต์ทุกคันต้องทำประกันรถยนต์ ซึ่งประกันร...