ประสบการณ์ใช้รถ

“พรบ. รถยนต์” หรือ “ประกันรถยนต์ภาคบังคับ” มีไว้ทำไมกัน?

29 ก.ย 2560
รถยนต์คันหนึ่งเมื่อออกมาวิ่งบนถนน คนขับต้องมีความรับผิดชอบต่อทั้งตัวเองและเพื่อนร่วมทางเป็นอย่างมาก เพราะหากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมา ความเสียหาย อาจหมายถึงทั้งชีวิตและทรัพย์สินของทุกฝ่าย ดังนั้น กฎหมายจึงกำหนดให้รถยนต์ทุกคันต้องทำประกันรถยนต์ ซึ่งประกันร...

6 อ็อพชั่นพื้นฐานที่รถใหม่ควรมี มีอะไรบ้าง?

28 ก.ย 2560
มาดูกันครับว่า อ็อพชั่นที่ควรมีในรถใหม่ทุกรุ่น จะมีอะไรบ้าง?

อุปกรณ์บนรถอะไรบ้าง? ที่ตอนใช้น่ารำคาญ ทำคุณต้องหงุดหงิด

28 ก.ย 2560
เคยไหม? ที่ตอนใช้รถแล้วรู้สึกรำคาญกับระบบบางอย่าในรถ ที่ว่าถึงเรื่องความสะดวกหรือช่วยความปลอดภัยแต่เวลาใช้งานจริงกลับทำให้หงุดหงิดอารมณ์มากกว่า

สอบใบขับขี่ “จองออนไลน์ง่ายนิดเดียว” แค่อ่านจบ ก็จองเป็นทันที

27 ก.ย 2560
ถ้าคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่กำลังจะทำใบขับขี่ ไม่ว่าจะมือใหม่หรือบัตรหมดอายุเกินกำหนดจนต้องทำอีกรอบ การจองคิวเพื่อสอบใบขับขี่เป็นสิ่งที่ไม่ค่อนน่าอภิรมย์สักเท่าไร ที่จะต้องตื่นแต่เช้า ต่อแถวยาวๆ ซึ่งไม่รู้ว่าจะได้หรือเปล่าด้วยซ้ำ เพราะเกินโควต้าที่กำหนดไว...

โคตรเจ๋ง!! มาชมเหล่าคนที่มีความสามารถพิเศษ เลียนแบบเสียงรถได้ เนียนจนแยกไม่ออก

27 ก.ย 2560
มาชมให้อึ้งไปพร้อมกัน กับเหล่าคนที่มีความสามารถพิเศษ เลียนแบบเสียงรถได้ ชนิดที่ว่า เนียนจนแยกไม่ออกกันเลย

เข็มความร้อนขึ้นสูงผิดปกติ สาเหตุเกิดจากอะไร?

27 ก.ย 2560
เข็มความร้อนจะอยู่กึ่งกลางของมาตรวัดอุณหภูมิ หรืออาจบวก ลบมากน้อยนิดหน่อย (รถบางรุ่นอาจไม่มีมาตรวัดตรงนี้มาให้ เมื่อรถมีปัญหาจะมีสัญญาณไฟเตือนรูปกาน้ำขึ้นมาแทน) เมื่อคุณขับขี่ ก็คอยหมั่นตรวจดูด้วยว่า มันมีอาการผิดปกติ หรือสัญญาณแจ้งเตือนขึ้นมาหรือไม่

ระวัง!! จอดรถข้างถนนดีๆ มีมือดีละเลงซะเละ

26 ก.ย 2560
หนุ่มโพสสภาพรถของตัวเอง หลังจอดรถข้างถนนไว้ กลับมาเจอแทบช็อค เมื่อเห็นรถตัวเองอยู่ในสภาพยับเยินจากการโดนละเลงด้วยสีทั้งคัน

ซื้อรถมือสอง ต้องดูอะไรบ้าง? 5 จุดที่ต้องเปลี่ยนทันที เมื่อซื้อถอยรถ

26 ก.ย 2560
การซื้อรถมือสอง ต้องดูอะไรบ้าง ที่แน่ ๆ เลย คือการเปลี่ยนชุดอุปกรณ์ทั้ง 5 จุดสำคัญ เพื่อให้รถใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ มีอะไรบ้าง เราจะพาไปหาคำตอบ

รถเบรกแตก เพราะน้ำมันเบรก จริงหรือไม่??

26 ก.ย 2560
เบรกแตก เรื่องร้ายแรงที่สุด สำหรับคนขับรถ ซึ่งอาการเบรกแตก เกิดได้จากหลายสาเหตุ ส่วนหนึ่งเพราะขาดการตรวจเช็ค และการดูแลรักษานั่นเอง ส่งผลให้ระบบเบรกด้อยประสิทธิภาพลง แล้วรู้หรือไม่ว่าน้ำมันเบรก เกี่ยวข้องอะไรกับอาการเบรกแตก ไปดูกันเลย

ควรรู้!! ชนท้ายรถคันหน้า แบบไหนผิด แบบไหนไม่ผิด

26 ก.ย 2560
การขับรถชนท้ายรถคันข้างหน้า แน่นอนว่า ฝ่ายที่ขับชน เป็นฝ่ายผิด 100% จะด้วยความตั้งใจ หรือ ไม่ตั้งใจก็ตาม แต่รู้หรือไม่ว่า ความจริงแล้วการขับรถชนท้ายคันหน้า ยังมีนัยยะแฝงอยู่ ที่ทำให้ผู้ที่ขับชน อาจไม่ได้เป็นฝ่ายผิดเสมอไป