ประสบการณ์ใช้รถ

“ป้ายจราจร” มีประโยชน์อย่างไรหนอ ?

30 พ.ย 2561
นอกจากจะมีไฟสัญญาณจราจรแล้ว ป้ายจราจรก็เป็นอะไรที่สำคัญเช่นกันนะคะเพื่อนๆ วันนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องประโยชน์ของป้ายจราจรกันค่ะว่ามีอะไรบ้าง เพราะคนส่วนใหญ่มักรู้มักเห็นแต่ไม่รู้ว่าประโยชน์จริงๆ ของป้ายจราจรนั้นมีไว้เพื่ออะไร เราจะมาหาคำตอบกันวันนี้ค่ะ

Nissan Leaf 2018-2019 เปิดตัวยังไม่ทันไร ก็มีปัญหาซะแล้ว

30 พ.ย 2561
จากรายงานต่างประเทศผู้ใช้งาน Nissan Leaf ในสหรัฐอเมริกา และญี่ปุ่นก็ประสบปัญหาต่างๆ เกี่ยวกับระบบการขับเคลื่อนของ Nissan Leaf จนทำให้มีการยกเลิกจอง Nissan Leaf ในประเทศอังกฤษมากมาย แล้วปัญหาของ Nissan Leaf 2018-2019 จะมีอะไรบ้าง และมีปัญหาใดที่น่าเป็...

ลักษณะนิสัยในการขับรถของคุณเหมาะกับประกันแบบไหนดี??

29 พ.ย 2561
ประกันรถยนต์เป็นสิ่งที่มีประโยชน์มาก และจัดว่าจำเป็นอย่างมากที่เจ้าของรถยนต์ทุกคนต้องมี นอกจากชดเชยค่าเสียหายให้กับคนขับรถแล้ว ยังช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับคนขับรถยนต์ด้วย เพราะไม่ต้องกังวลเรื่องความคุ้มครอง แต่คำถามมักเกิดขึ้นตอนที่เราเลือกซื้อประเภท...

“NT Evolution Auto Body And Service” ศูนย์ซ่อมสีและตัวถังนำเข้าที่มีประสบการณ์กว่า 20 ปี

29 พ.ย 2561
วันนี้เรามาดูกันที่ศูนย์ซ่อมสีและตัวถึงกับศูนย์บริการ NT Evolution Auto Body And Service กันค่ะเพื่อนๆ เรียกได้ว่าที่นี่เนี่ยเขามีประสบการณ์มากว่า 20 ปีเลยล่ะค่ะ อีกทั้งยังมีสุดยอดเทคโนโลยีสีพ่นรถจากประเทศเยอรมณีอีกด้วยจ้า จะน่าไปเยี่ยมเยือนและใช้บร...

ความคิดเห็นชาวเน็ต.. ถ้านิยาม Nissan Leaf เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า จะทำให้ราคาถูกลงไหม?

28 พ.ย 2561
พาไปดูความคิดเห็นเกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้าอย่าง Nissan Leaf ที่เตรียมจะมาขายในไทย แต่ดันมีประเด็นว่ามีปัญหาเรื่องภาษีเพราะไม่มีเครื่องยนต์? ทำให้ขายอย่างเป็นทางการในไทยไม่ได้ เรื่องนี้จะเป็นอย่างไร ตามเรามาดูความคิดเห็นกันเลยจ้า

Nissan Leaf ไฟฟ้าล้วน ปะทะ Toyota Hybrid

27 พ.ย 2561
ตลาดรถยนต์ไฟฟ้า กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้ว่าจะไม่ได้กระแสแรง แต่ก็ได้รับการตอบรับดีพอสมควร และรถพลังไฟฟ้านี้ก็ได้รับการพัฒนาปรับปรุงมาเรื่อยๆ แม้ว่าจะมีข้อเสียอยู่บ้าง แต่ก็มีแนวโน้มที่ทั้งโลกจะสนับสนุน สาเหตุก็คือปัญหาสิ่งแวดล้อม

ขับรถปลอดภัยด้วยวิธีง่ายๆ ... ระมัดระวังได้ทั้งตนเองและผู้อื่น

27 พ.ย 2561
ทุกวันนี้อุบัติเหตุทางรถยนต์และท้องถนนนั้นงอกเงยออกมาเป็นดอกเห็ด ถึงแม้ว่าบางครั้งจะไม่ได้มีการกระทบกระทั่งกันจนถึงขั้นเสียชีวิตก็ตามที แต่อย่างไรก็ต้องปลอดภัยไว้ก่อน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการจราจรในไทยที่สามารถเกิดเหตุการณ์เหล่านี้บ่อยครั้ง อย่างไรก็ดีเร...

5 ข้อเสียรถยนต์ไฟฟ้า ที่หลายคนคิดไม่ถึง!!!

27 พ.ย 2561
รถยนต์ไฟฟ้า ถือว่าเป็นรถที่เริ่มเป็นที่นิยมในปัจจุบัน หลายคนเลือกใช้รถยนต์ไฟฟ้าเพราะประหยัดค่าน้ำมัน แล้วก็ยังตามเทรนด์ด้วยการช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมอีกด้วย แต่รถยนต์ไฟฟ้าคันหนึ่งก็ไม่ใช่ราคาถูกๆ หากคิดจะเลือกรถยนต์ไฟฟ้าก็ต้องรู้ทั้งข้อดีข้อเสีย ซึ่งข้อ...

รวมประสบการณ์การขับขี่ Ford Ecosport จะดีหรือไม่อย่างไรต้องมาดู

27 พ.ย 2561
Ford Ecosport รถ Compact SUV มีขนาดเล็ก และคล่องตัวสูงเหมาะกับการขับในเมือง แม้ว่าจะมีข้อดีในเรื่องของการขับขี่ และความสะดวกสบายมากมาย แล้วความเห็นของผู้ใช้งานจริงจะมีอะไรบ้าง ต้องมาดู

เทียบรถบ้านกับรถเต๊น อันไหนดีกว่ากัน?

27 พ.ย 2561
เวลาเราคิดจะซื้อรถมือสองที่ไหนสักแห่งนึง คำที่เรามักจะได้ยินกันคือเป็นรถบ้าน กับรถเต๊น ซึ่งทั้งคู่ต่างก็เป็นรถมือสองด้วยกันทั้งคู่ จนเรามักจะเกิดคำถามขึ้นว่าซื้อรถอันไหนดี อันไหนดีกว่า และมันต่างกันยังไง วันนี้ทาง Chobrod มีมุมมองเป็นข้อๆ ในการเปรียบ...