ประสบการณ์ใช้รถ

ปัญหาเรื่องเกียร์ของ Ford Ranger 3.2 Wildtrack จริงหรือมั่วมาดูกัน !?

22 พ.ย 2561
รอบที่แล้วเราได้พูดคุยกันถึงเรื่องปัญหาต่างๆ ของ Ford Ranger Wildtrack พร้อมทั้งวิธีแก้ไขกันเบื้องต้น และวันนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องปัญหายอดฮิตของเจ้ารถยนต์รุ่นนี้กันค่ะ ว่าเจ้าเกียร์เจ้ากรรมของรถยนต์รุ่นนี้มันมีปัญหาจริงหรือว่าเป็นเรื่องที่เขาพูดกันเฉ...

Ford Ranger เครื่อง 2.2 ปัญหาเยอะจริงหรือเปล่า???

22 พ.ย 2561
เมื่อเอ่ยถึงรถกระบะ ในปัจจุบันนี้ก็มีมาให้เลือกหลายรุ่นหลายค่าย และแต่ละค่ายก็มีให้เลือกหลายรุ่นหลายแบบ จนเราเลือกไม่ถูกกันเลยทีเดียว และรุ่นหนึ่งที่หลายคนเล็งไว้ก็คือ Ford Ranger แต่ด้วยกระแสที่ไม่ค่อยดี จากปัญหาหลายสิ่ง เลยทำให้หลายคนรู้สึกลังเลไม่...

Toyota Yaris1.2E ดีจริงหรือ

22 พ.ย 2561
รถยนต์อีโคคาร์เป็นอีกเซกเมนต์หนึ่งที่มียอดขายลำดับต้นๆและมีหลากหลายแบรนด์ให้เลือก สำหรับเจ้าตลาดอย่างโตโยต้ามี Toyota Yaris เป็นพระเอกคนสำคัญ แต่กับรุ่นย่อยที่มีถ้าเลือกรุ่นกลางๆจะดีไหมหรือเลือกรุ่นท็อปไปเลยดีกว่ากัน

ความเป็นมาของเกียร์ Ford Fiesta ที่หลายๆคนบอกว่าเป็นปัญหา

22 พ.ย 2561
เรื่องนี้ไม่จบไม่สิ้นสักทีนะคะคุณ เรื้อรังมาตั้งแต่หลายปีที่แล้ว ตอนนี้ก็ไม่รู้ว่าฟอร์ดจะแก้ไขรึยังกับเรื่องเกียร์ วันนี้เราเลยจะพาไปดูต้นตอของมันว่าทำไมเกียร์ถึงเป็นแบบนี้ มันเริ่มต้นมาจากอะไรนะ? ไปดูกันค่ะ

รวมอู่ซ่อมรถดีๆ ซ่อมครั้งเดียวแล้วอยู่หมัด ในภาคเหนือ

22 พ.ย 2561
หลังจากที่เราได้แนะนำอู่รถต่างๆ ในกรุงเทพมามากมายหลายที่แล้ว วันนี้เราจะขอมูฟมาที่ต่างจังหวัดกันบ้านค่ะ วันนี้เราจะมาบอกถึงอู่ดีๆ ในภาคเหนือเลยค่ะเพื่อนๆ เพราะเดี๊ยนมั่นใจว่าเพื่อนๆ ชาว Chobrod หลายๆ คนก็คงจะอยู่ต่างจังหวัดกันไม่มากก็น้อยล่ะ เดี๊ยนเล...

เมื่อเกิดอุบัติเหตุบนทางหลวง ต้องทำยังไง???

21 พ.ย 2561
อุบัติเหตุเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้และสามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ซึ่งแน่นอนว่าอุบัติเหตุนี้ไม่มีใครอยากให้มันเกิดขึ้น แต่เมื่อเกิดแล้วเราก็ต้องมีสติและต้องรีบแก้ไข วันนี้ Chobrod มีคำแนะนำดีๆ เมื่อเกิดอุบัติเหตุบนทางหลวง เราจะทำยังไงได้มาบอกกัน

แก้ไขดัดแปลงรถ ต้องขออนุญาต!!!!

21 พ.ย 2561
กรมการขนส่งทางบก ได้ออกประกาศเตือนผู้ที่ทำการแก้ไขดัดแปลงตัวรถที่ส่งผลต่อความมั่นคงแข็งแรงของตัวรถ จะต้องได้รับอนุญาตจากกรมการขนส่งทางบกทุกครั้ง หากผู้ใดฝ่าฝืนใช้รถที่ดัดแปลงโดยไม่ได้รับอนุญาต ก็จะมีความผิดตามกฎหมาย

มาส่องเหล่าบรรดารถกระบะจากประเทศเพื่อนบ้านกันดีกว่า ... รุ่นไหนเด็ด รุ่นไหนโดน ต้องชม !!

21 พ.ย 2561
ในบ้านเราก็มีรถกระบะกันอยู่มากมายหลายยี่ห้อที่ผู้ใช้รถหลายคนนิยมใช้ วันนี้เราจะมาดูกันว่าจะมีรถกระบะรุ่นไหนในประเทศเพื่อนบ้านบ้างที่เขานิยมใช้กัน จะเหมือนรถยนต์ในบ้านเราหรือไม่ เดี๊ยนมีภาพประกอบมาฝากค่ะเพื่อนๆ กันด้วยจ้า

มุมมอง “รถญี่ปุ่น หรือ อเมริกัน” ครองใจคนไทย

21 พ.ย 2561
ทิ้งคำถามไปยังคอรถยนต์ทั้งหลายในเมืองไทย เพื่อหาคำตอบว่า ระหว่าง "รถอเมริกัน กับ รถญี่ปุ่น" คนไทยนิยมยานยนต์สัญชาติไหนมากกว่ากัน

รวมปัญหาทั้งหมดของ Ford Ranger Wildtrack พร้อมทั้งวิธีการแก้ไขเบื้องต้น

20 พ.ย 2561
อย่างที่เราเคยพูดกันไปก่อนหน้านี้ว่ารถยนต์ทุกรุ่นย่อมมีปัญหาแต่ละอย่างแตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นปัญหาในเรื่องของการใช้งาน เรื่องของเครื่องยนต์ หรือปัญหาต่างๆ ก็ตามแต่ ทั้งนี้การแก้ปัญหาเราก็ต้องทำการแก้ปัญหาเบื้องต้นกันไปก่อน วันนี้เราจะมาดูปัญหาขอ...