Subaru Outback 2021 ล็อตแรก 20 คัน ราคาสูงแต่ขายหมดแล้วกัน

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 30 มี.ค 2564
แชร์ 0

ยังไม่ทันจบงาน Motor Show 2021 เจ้า Subaru Outback 2021 ซึ่งใครก็ว่าแพงนั้น ล็อตแรกถูกจับจองจนเกลี้ยงแล้ว ได้รับการต้อนรับดีแบบนี้ขึ้นไลน์ประกอบในอาเซียนเลยมะ

Subaru Outback 2021 ราคา

มีคนซื้อนะจ้ะว่าไม่ได้ Subaru Outback 2021 โฉมใหม่ ล็อตแรกขายเกลี้ยง

ที่นำเข้าจากญี่ปุ่นทั้งคันมาเปิดตัวในงาน Motor Show 2021 ด้วยราคา 2,699,000 บาท เรียกว่าแพงกว่ารถครอสโอเวอร์ระดับ Entry Level ฝั่งยุโรปอยู่พอสมควร นับว่าประสบความสำเร็จพอตัว เพราะล็อตแรกถูกจองหมดแล้ว ชาว Subie ประเทศไทย (เหล่าสาวก Subaru นั่นแหละ) ในฐานะกองเชียร์ถึงกับกรี๊ดเลย

อ่านเพิ่มเติม

20 คัน หมดก่อนจบงาน Motor Show 2021

Subaru Outback 2021 ราคา

Subaru Outback 2021 ราคา

ถือเป็นเรื่องราวดี ๆ สำหรับชาวซูบี้และ Subaru ประเทศไทย เก็บไว้คุยได้เลย เมื่อ Subaru Outback 2021 ได้รับความสนใจเกิน (คนทั่วไป) คาด โดยล็อตแรก 20 คัน ที่นำเข้ามาหมดเกลี้ยงอย่างไวสำหรับรถญี่ปุ่นนอกกระแส มากความสามารถ แต่ราคาสูง แม้จะเทียบตัวเลขหลักสิบอันน้อยนิดนี้กับรถตลาดกระแสหลักโดยเฉพาะฝั่งยุโรปไม่ได้เลยก็ตาม อย่างน้อยสุดหากไม่คิดอะไร ไม่สนสมรรถนะ สิ่งที่ได้คือความแรร์บนท้องถนน

Subaru Outback รถดีที่ไม่ใช่ชาวซูบี้ก็อยากใช้...แต่

Subaru Outback 2021 ราคา

เป็นที่รู้กันว่า “ราคา” สูงเกินรับไหว เพราะเกินกว่ามาตรฐานรถญี่ปุ่นขนาดกลางที่คนไทยคุ้นเคยด้วยหลายเหตุผล ข้อแรกคือการเป็นรถครอสโอเวอร์นำเข้า เครื่อง Boxer ความจุ 2.5 ลิตร มีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบสมมาตร ซึ่งทั้งหมดเป็นทั้งข้อดีและข้อเสีย ด้วยสมรรถนะ คุณภาพและความอเนกประสงค์ที่ได้จึงต้องมีราคารวมถึงค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาสูงตามไปด้วยเช่นกัน

Subaru Outback 2021 ราคา

Subaru Outback 2021 ราคา

Subaru Outback 2021 ราคา

ดังนั้น สำหรับคนที่ไม่ใช่สาวก แม้จะถูกอกถูกใจแต่การจะตัดสินใจครอบครอง Subaru Outback จึงต้องมีเรื่องให้คิดอยู่มาก มันไม่ง่ายเหมือนตัดสินใจซื้อรถกระแสหลัก หรือต่อให้มีความแน่วแน่ แต่ถ้าไม่ใช่ระดับสาวกคุยกันมันก็จะเลิกลั่กนิดหนึ่ง เมื่อเห็นใบราคาของรถครอสโอเวอร์ฝั่งยุโรประดับ Entry Level ซึ่งเล็กกว่า ถูกกว่า สมรรถนะไม่เป็นไร เพราะได้ภาพลักษณ์เหนือกว่าแน่ในสายตาคนทั่วไปเมื่อถูกมองเข้ามา

มันคือปัญหาหนึ่งของ Outback หากยังต้องวางราคาไว้สูงโดดขนาดนี้ ซึ่ง Subaru อาจไม่เดือดร้อนอะไรเลยก็ได้เพราะรู้ว่าตนเองจะขายใคร หรืออยากวางตำแหน่งให้เป็นรถที่ค่อนข้าง Niche ขายคุณสมบัติมากกว่าเน้นปริมาณ

คุ้มไหมหากตัดสินใจซื้อ Subaru Outback 2021

Subaru Outback 2021 ราคา

คำถามคือได้ใช้ความสามารถของมันอย่างเต็มที่จริงหรือไม่ก็เท่านั้นและไม้บรรทัดในการใช้วัดความคุ้มค่าของแต่ละคนอาจต่างกันไป เช่น ความพอใจที่ได้ขับ แต่แน่นอนว่าการมี Outback เป็นทางเลือกถือเป็นเรื่องดี เพราะในไทยรถครอสโอเวอร์สไตล์นี้มักถูกตีกรอบจากผู้ผลิตกระแสหลัก โดยการนำเสนอสิ่งที่ง่ายและขายได้แน่นอน

Subaru Outback 2021 ราคา

ความจริงคือยอดขาย 20 คัน ของ Outback ในล็อตแรกที่หมดเกลี้ยงไม่ได้น่าประทับใจไปกว่า การที่ Subaru ประเทศไทย กล้านำเอา Outback มาเสนอเป็นความหลากหลาย สร้างสีสัน ให้คนไทยได้มีโอกาสเลือก ด้วยคุณสมบัติ ความสามารถของตัวรถจริง ๆ

มันคือสิ่งที่พิสูจน์ว่าผู้ริโภคมีความต้องการมากกว่าที่ผู้ผลิตรายใหญ่ตีกรอบหรือจำกัดทางเลือกไว้ (ไม่นิยม ไม่ขาย กำไรน้อย) และคนไทยส่วนหนึ่งก็ยังตัดสินรถของตนเองที่คุณสมบัติมากกว่าภาพลักษณ์หรือจำนวนยอดขาย น่าเสียดายแค่ว่าคนกลุ่มนี้ต้องจ่ายในราคาแพงกว่า และที่เสียดายยิ่งกว่าคือหลายคนอยากเลือกแต่ก็เลือกไม่ได้เลยนั่นแหละ

ลองค้นหา รถมือสอง ที่ถูกใจมีให้เลือกกว่าหมื่นคัน

ATS
แท็ก Subaru Outback Subaru