ประสบการณ์ใช้รถ

เติมน้ำมันอะไรดีใน Nissan Almera ??

16 พ.ค 2565
เวลาเป็นเจ้าของรถเชื่อแน่ว่าหลายคนก็คงจะต้องหาวิธีดูแลรถเป็นอย่างดี ทั้งภายนอกภายใน โดยเฉพาะตอนออกรถใหม่ๆ บางทีก็ดีใจจนลืมเติมน้ำมันรถ รถก็เลยดับกลางทางตกอกตกใจกันเป็นแถวว่ารถเป็นอะไรหรือเปล่า แต่ความเป็นจริงแล้วลืมเติมน้ำมัน วันนี้ chobrod มีคำแนะน...

รถยนต์ 5 ประตู ยี่ห้อไหนดี ที่น่าซื้อบ้าง

15 พ.ค 2565
รถยนต์ 5 ประตูถือเป็นประเภทรถยนต์ยอดฮิตในปัจจุบัน วันนี้ Chobrod จะมาบอกข้อแตกต่างของรถยนต์ 5 ประตู พร้อมข้อดี และข้อเสีย ที่จะช่วยให้เพื่อนๆ ตัดสินใจซื้อรถได้อย่างไม่เสียดายแน่นอนค่ะ และสำหรับใครที่อ่านแล้วยังไม่รู้ว่าจะซื้อรถยนต์ 5 ประตูรุ่นไหนดี ท...

เรื่องน่ารู้กับสัญญาณไฟเตือนง่าย ๆ ที่มือใหม่และหลายคนอาจไม่เข้าใจความหมาย

24 เม.ย 2565
สัญญาณไฟเตือนต่าง ๆ ในรถ มีมากมายหลากหลายสัญลักษณ์ แถมยังมีมากกว่า 1 สีอีก หลายคนก็อาจจะสงสัยว่าแต่ละแบบแต่ละสี มีความหมายอย่างไร วันนี้เราจะพาทุกท่านไปทำความรู้จักกันกับสัญญาณไฟเตือนในรถยนต์ที่ควรรู้

เผยที่มา 7 สัญลักษณ์รถยนต์หรู รู้หรือไม่โลโก้เหล่านี้มีหลักการออกแบบอย่างไร?

24 เม.ย 2565
ย้อนดูที่มาของสัญลักษณ์ประจำรถยนต์ ว่าแต่ละยี่ห้อที่คุณกำลังขับ มีแนวคิดและที่มาจากอะไร แต่ละโลโก้นั้น ทางค่ายผู้ผลิตต้องการจะสื่ออะไรกับผู้ใช้รถของเขา

รู้มั้ยว่า ยี่ห้อแบรนด์รถยนต์ไหนมาจากสัญชาติใด? มาดูกัน!

21 เม.ย 2565
พูดถึงวงการยานยนต์แล้วก็กว้างขวางจริงๆ เรียกได้ว่าประเทศที่พัฒนาหน่อยก็มี กันเกือบหมด แต่การจะเป็นแบรนด์รถยนต์ที่รู้จักกันทั่วโลกก็ต้องมีจุดเด่น จุดแข็งและเอกลักษณ์อันเป็นที่จดจำของผู้ใช้รถยนต์แบรนด์นั้นๆ ด้วย

รวมค่า PCD ล้อรถรุ่นที่ขายในไทย ใครอยากใส่แม็กซ์ต้องรู้ รวมให้ดูหลายสิบรุ่น

21 เม.ย 2565
ใครจะใส่ล้อแม็กซ์แต่งต้องรู้เอาไว้ กับขนาดดุมล้อรถยนต์ที่แตกต่างกันไปในแต่ละรุ่น ไม่ต้องไปหาที่ไหน เพราะเรารวมมาให้ดูหลายสิบรุ่นที่มีขายในไทย เรียงตามตัวอักษร อ่านที่เดียวจบ

ภาษีรถ 7 ที่นั่ง คำนวณอย่างไร ใช้เงินเท่าไหร่?

21 เม.ย 2565
รวบรวมขั้นตอน วิธีการคิดคำนวณภาษีรถยนต์ 7 ที่นั่ง ที่ผู้ใช้รถอย่างเราสามารถคำนวณเองง่าย ๆ ได้ทุกที่ ไม่ยุ่งยาก ซับซ้อน หรือต้องคิดนานให้ปวดหัว

จากเชฟโรเลตสู่ มิตซูบิชิ เปิดโชว์รูมบนถนนวิภาวดีรังสิต

18 เม.ย 2565
เปิดโชว์รูมและศูนย์บริการแห่งใหม่อย่างเป็นทางการภายใต้ชื่อ มิตซู พระนคร วิภาวดี แทนที่เดิมเป็นศูนย์ของ เชฟโรเลต พระนคร วิภาวดี

ข้อดี ข้อเสีย ของคันเร่งไฟฟ้า ที่หลายคนไม่เข้าใจ!!

13 เม.ย 2565
วันนี้ผมจะมาบอกเรื่องคันเร่งไฟฟ้าครับ คันเร่งไฟฟ้าคืออะไร? พร้อมกับข้อดี ข้อเสีย ของคันเร่งไฟฟ้า ที่หลายคนไม่เข้าใจ!

‘ลูกปืนล้อแตก’ คุณรู้ได้ง่ายๆ อันตรายถ้าไม่รีบเปลี่ยน

14 มี.ค 2565
เคยไหมกับรถที่คุณใช้งานทุกวัน ปกติเคยนั่งสบายๆ เงียบๆ ก็ไม่มีเสียงดัง จนมาวันหนึ่งก็มีเสียงดัง สะท้านเข้ามาในตัวรถตอนที่วิ่งยาวๆ ความเร็วสูงก็ยิ่งดัง มีหลายคนคิดว่ามาจากยางรถยนต์เริ่มเสื่อมสภาพ แข็งกระด้างเด้งกับพื้นถนน เปลี่ยนแล้วจะหายแต่ไม่เป็นอย่า...