ประสบการณ์ใช้รถ

คำแนะนำสำหรับสาวๆ ถ้ารถหม้อน้ำแห้ง หรือเครื่องฮีท ต้องทำอย่างไร

6 ก.ค 2565
อาการหม้อน้ำแห้ง หรือ เครื่องฮีทก็เป็นอีกปัญหาใหญ่และหนักมากสำหรับสาวๆ เพราะถ้าไม่หมั่นตรวจเช็คน้ำในหม้อน้ำ ถ้าน้ำในหม้อน้ำเกิดแห้งเครื่องร้อน ซึ่งทำให้เครื่องยนต์เกิดอาการ โอเวอร์ฮีท และทำให้หม้อน้ำเกิดความเสียหายได้

ทำความรู้จักกับเครื่องยนต์ดีเซล

6 ก.ค 2565
เครื่องยนต์ดีเซลนั่นเป็นเครื่องยนต์ชนิดหนึ่ง ซึ่งถือกำเนิดขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1897 โดย รูด็อล์ฟ ดีเซิล ซึ่งมีอาชีพเป็นนักวิศวกร จากตลาดรถประเทศเยอรมัน เครื่องยนต์ที่ รูด็อฟ สร้างขึ้นมาโดยทฤษฏีการทำงานของกลจักรการ์โน (Carnot’s cycle) ซึ่งคิดขึ้นโดยชาวฝรั...

เลขทะเบียนรถมงคล เลือกอย่างไรให้ถูกตามศาสตร์

1 ก.ค 2565
ออกทะเบียนรถอย่างไรให้ได้เลขมงคล Chobrod พาวิเคราะห์และเจาะความหมาย เลขไหนรุ่ง เลขไหนควรเลี่ยง พบกับศาสตร์การเลือกเลขทะเบียนรถมงคล ใช้เลขดีที่เหมาะกับคุณ

รถปลั๊ก-อินไฮบริด (PHEV) คืออะไร?

28 มิ.ย 2565
ไฮบริดที่กำลังเติบโตในประเทศไทยรุ่นหนึ่งคือรถปลั๊ก-อิน แล้วมีอะไรที่ไม่เหมือนไฮบริดบ้าง?

ผู้ใช้ Ford Fiesta เเล้วมาเเชร์ประสบการณ์กันเลย !!!

27 มิ.ย 2565
รถยนต์ Ford Fiesta ไม่ค่อยได้รับความนิยมในประเทศไทยเท่าไร ก็ด้วยเหตุผลหลายอย่างและก็เป็นเหตุผลทางด้านคุณภาพด้วย วันนี้เรามาดูกันว่าข้อดีและข้อเสียของ Ford Fiesta จริงแล้วมีมุมมองอย่างไรบ้าง

เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ไม่ยากอย่างที่คิด!!

27 มิ.ย 2565
หลายคนคงเคยคุ้นเคยกับน้ำมันเครื่อง เรียกได้ว่าน้ำมันเครื่องเป็นสิ่งที่รถยนต์ขาดไม่ได้เลยทีเดียว และการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องบ่อยๆ ก็ช่วยให้รถยนต์คงสภาพความสมบูรณ์ ลดการสึกหรอ และบำรุงรักษาเครื่องยนต์ให้ใช้งานได้นาน ซึ่งการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องนี...

ข้อสอบใบขับขี่ หมวดกฎหมายว่าด้วยจราจรทางบก

20 มิ.ย 2565
ข้อสอบใบขับขี่ หมวดกฎหมายว่าด้วยจราจรทางบก พร้อมเฉลย ปี 2565 ซึ่งเป็นเรื่องพื้นฐานที่ผู้ใช้รถทุกคนควรปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน

ข้อสอบใบขับขี่ หมวดมารยาทการขับรถ

20 มิ.ย 2565
ข้อสอบใบขับขี่ หมวดมารยาทการขับรถ รวบรวมแนวข้อสอบที่ผู้สอบใบอนุญาตขับรถควรรู้ ในหมวดมารยาทต่าง ๆ ในการขับรถ ผู้ขับรถควรทราบเรื่องใด และมีสิ่งใดที่ไม่ควรปฏิบัติ ?

สัญลักษณ์บนหน้าปัดรถยนต์นั้น สำคัญแค่ไหน บอกอะไรบ้าง?!

19 มิ.ย 2565
เมื่อมีรถแล้ว ยังควรต้องเรียนรู้ในสิ่งที่ใกล้ตัวสำหรับการขับขี่รถยนต์เพื่อความปลอดภัยของรถและผู้ขับขี่ คือ การแสดงเครื่องหมายต่างๆ บนหน้าปัดรถ เมื่อสตาร์ทรถเราก็เห็นไฟต่างๆ แสดงขึ้นมา ลองมาศึกษากันดูว่า สัญลักษณ์แต่ละอย่างบ่งบอกถึงอะไรบ้างกันครับ เรา...

พาวิเคราะห์! เลขทะเบียนมงคล ตามหลักโหรศาสตร์

19 มิ.ย 2565
บทความน่าสนใจในวันนี้ Chobrod เชื่อว่า เพื่อนๆ คงจะสนใจกันอยู่ไม่น้อย เพราะเป็นเรื่องเกี่ยวกับโหราศาสตร์ หรือฮวงจุ้ย ของป้ายทะเบียนรถยนต์ นั่นเองค่ะ เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ใครหลายคนมักคำนึงถึง และให้ความสำคัญเวลาจะออกรถใหม่สักคันหนึ่ง วันนี้ทาง Chobrod...