ประสบการณ์ใช้รถ

ฮวงจุ้ยรถปรับได้ 8 อย่าง เสริมพลังมงคล เฮง ๆ ในปีขาล

9 ก.พ 2565
ฟอร์ดได้จับมือ ซินแสเอก ฮวงจุ้ยชัยมงคล อาจารย์ผู้เชี่ยวชาญด้านฮวงจุ้ยเสริมสิริมงคล ให้ความรู้เบื้องต้นในการนำศาสตร์ฮวงจุ้ยมาประยุกต์ใช้กับรถเพื่อช่วยเสริมโชคลาภ ความสำเร็จ ต้อนรับเทศกาลตรุษจีน

เคล็ดลับดูแลรักษารถยนต์ง่าย ๆ ด้วยของใช้ใกล้ตัว

30 ก.ย 2564
ไม่ต้องไปเข้าคาร์แคร์ ก็ดูแลรักษารถยนต์ของคุณได้ง่าย ๆ ด้วยของใช้ที่มีอยู่ภายในบ้าน กับทริก DIY สุดประหยัด ช่วยดูแลรถของคุณให้สะอาด ทำได้เลย ด้วยตัวเอง

พิธีออกรถใหม่ ทำไมต้องเหยียบมะนาว?

29 ก.ย 2564
เปิดตำรา ศาสตร์ความเชื่อไม่น่าเชื่อ สำหรับพิธีออกรถใหม่ เหยียบมะนาวช่วยแก้เคล็ด ให้แคล้วคลาด ปลอดภัยในการขับขี่อย่างไร ? คุณเอง เคยลองพิสูจน์ดูหรือยัง ?

ต้นกำเนิดของไฟจราจร ที่มาที่หลายคนอาจไม่เคยรู้

28 ก.ย 2564
เกร็ดน่ารู้ เรื่องราวเล็ก ๆ บนท้องถนน แต่ยิ่งใหญ่สำหรับคนใช้รถ ที่หลายคนไม่รู้ที่มา รู้ไหมว่าต้นกำเนิดของไฟจราจรมาจากไหน? แล้วทำไมถึงเลือกใช้สามสีนี้เป็นหลัก

จอดรถ ขวางหน้าบ้าน เป็นพื้นที่สาธารณะ จอดได้หรือเปล่า

23 ก.ย 2564
จอดรถ ขวางหน้าบ้าน แบบไหนที่เรียกว่าผิด ถ้าเป็นที่สาธารณะจอดได้ไหม Chorod พาไปเปิดข้อกฎหมาย เมื่อลานจอดรถหน้าบ้านเป็นที่สาธารณะ หากขับรถไปจอดจะโดนจับหรือเปล่า?

กลิ่นรถใหม่ อันตรายจริงหรือ? หาคำตอบพร้อมวิธีแก้ไข

23 ก.ย 2564
ซื้อรถมาใหม่ ย่อมหนีไม่พ้นกลิ่นใหม่ที่ติดมากับรถ ที่เขาว่ากันว่ามันอันตราย แต่จะจริงเท็จแค่ไหน เราไปหาคำตอบกันว่าเรื่องนี้จริงไหม พร้อมวิธีแก้กลิ่นรถใหม่

วิธีเปิดแอร์รถยนต์อย่างถูกต้องในช่วงหน้าฝน

22 ก.ย 2564
ขับรถในช่วงหน้าฝน นอกจากต้องรู้วิธีการขับขี่รถให้ปลอดภัยแล้ว ยังควรต้องรู้วิธีเปิดแอร์รถยนต์ที่ถูกต้อง เพื่อถนอมการใช้งานแอร์รถของคุณให้ยาวขึ้นอีกด้วย

เช็กหาสาเหตุหลัก 3 ปัญหาแอร์รถยนต์ที่พบได้บ่อย

17 ก.ย 2564
เปิดเช็กให้รู้ อาการผิดปกติของระบบแอร์รถยนต์ กับ 3 ปัญหาแอร์รถยนต์ที่พบบ่อย ลองตรวจสอบดูว่า รถยนต์ของคุณกำลังประสบปัญหานี้อยู่หรือเปล่า? พร้อมวิธีแก้ไข

ไฟหน้ารถยนต์ LED ทำงานอย่างไร พร้อมวิเคราะห์ข้อดีข้อเสีย

16 ก.ย 2564
เช็กข้อมูลเบื้องต้นกับเรื่องเล็ก ๆ ในรถยนต์ที่ความสำคัญยิ่งใหญ่ กับไฟหน้ารถยนต์ LED ทำไมถึงได้รับความนิยม? มีข้อดีข้อเสียอย่างไร จะดีไหมถ้าจะเลือกมาใช้งาน

ข้อมูลน่ารู้เกี่ยวกับโครงสร้างของถุงลมนิรภัยและหลักการทำงาน

15 ก.ย 2564
เจาะให้ลึก ลงให้ละเอียด กับเรื่องราวน่ารู้ที่ควรรู้ ถึงโครงสร้างของถุงลมนิรภัย อุปกรณ์สำคัญประจำรถ รู้จักหน้าและวิธีการทำงาน เพื่อใช้ได้งานให้ได้อย่างถูกต้อง