ประสบการณ์ใช้รถ

เคลือบแก้วสีรถยนต์คืออะไร ราคาเท่าไร ทำไมถึงควรทำ ?

19 มิ.ย 2565
“เคลือบแก้ว” หรือ "เคลือบแก้วสีรถยนต์" กลายเป็นคำยอดนิยมสำหรับการปกป้องดูแล และรักษาความเงางามของสีรถไปแล้วในช่วง 4-5 ปีหลังที่ผ่านมา สิ่งที่ใครๆ อยากทราบว่า เคลือบแก้วคืออะไร มีประโยชน์อย่างไร เคลือบแก้วรถยนต์ราคาเท่าไร วันนี้เราจะมาพูดถึง การเคลือ...

ข้อสอบใบขับขี่ หมวดกฎหมายรถทั่วไป

17 มิ.ย 2565
แนวข้อสอบใบขับขี่ หมวดกฎหมายรถทั่วไป พร้อมเฉลย ปี 2565 ผู้ที่จะสอบเพื่อครอบครองใบขับขี่ควรรู้อะไรบ้าง กฎหมายทั่วไปเกี่ยวกับรถยนต์ และรถมอเตอร์ไซค์คืออะไร ?

แนวข้อสอบใบขับขี่ หมวดการดูแลรถยนต์

17 มิ.ย 2565
แนวข้อสอบใบขับขี่รถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ หมวดการดูแลรถยนต์ และการบำรุงรักษารถยนต์เพื่อให้พร้อมต่อการขับขี่ พร้อมเฉลย ปี 2565 ที่คนสอบใบขับขี่ทุกคนควรรู้ก่อนเข้าสอบ !

ข้อสอบใบขับขี่ รถยนต์ มอเตอร์ไซค์ อัปเดตใหม่

16 มิ.ย 2565
รวบรวมแนวข้อสอบใบขับขี่ รถยนต์ มอเตอร์ไซค์ ทุกหมวด เช่น หมวดกฎหมายรถทั่วไป หมวดกฎหมายว่าด้วยจราจรทางบก หมวดป้ายจราจรและป้ายเตือน หมวดมารยาทในการขับรถ ฯลฯ

ข้อสอบใบขับขี่ หมวดรูปภาพจราจร ป้ายเตือน สัญญาณต่าง ๆ

15 มิ.ย 2565
ใครจะสอบใบขับขี่ยกมือขึ้น ! บทความนี้ได้รวบรวมแนวข้อสอบใบขับขี่ รถยนต์ รถจักรยานยนต์ หมวดรูปภาพจราจร ป้ายเตือน และสัญญาณต่าง ๆ พร้อมเฉลย ปี 2565 เอาไว้ให้แล้ว !

ข้อสอบใบขับขี่ หมวดวิธีการขับรถให้ปลอดภัย

10 มิ.ย 2565
รวบรวมแนวข้อสอบใบขับขี่ หมวดวิธีการขับรถให้ปลอดภัย พร้อมเฉลย ปี 2565 ขับรถอย่างไรให้ปลอดภัยมั่นใจได้ตลอดการเดินทาง เทคนิคการขับรถที่ผู้สอบใบขับขี่ควรรู้

ฝันพยากรณ์! รวบรวมความฝันเกี่ยวกับรถ แต่ละเรื่องราวกำลังจะบอกอะไรคุณ?

9 มิ.ย 2565
ฝันเห็นรถไฟไหม้ ชีวิตจะรุ่มร้อนหรือเปล่า? ฝันเห็นรถจมน้ำจะสื่อถึงความอึดอัดใช่ไหม? รวบรวมความฝันเกี่ยวกับรถพร้อมความหมาย มาดูกันว่าฝันกำลังจะบอกอะไรเรา

รถยนต์ไฟฟ้ากับหน้าฝน อันตรายแค่ไหนกัน

8 มิ.ย 2565
เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้แนะความรู้ ไขความกังวล เกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้าในช่วงหน้าฝนว่าอันตรายไหม ปลอดภัยแค่ไหน และวิธีปฎิบัติควรทำอย่างไรแนะนำวิธีดีๆ ในการดูแลรถยนต์ไฟฟ้ารับหน้าฝน

คุณรู้ไหมว่าเมื่อไหร่ควรเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง?

4 มิ.ย 2565
ว่าด้วยเรื่องสารหล่อลื่นที่สำคัญที่สุดในการทำงานของเครื่องยนต์นั่นคือ “น้ำมันเครื่อง" ส่วนประกอบสำคัญที่จะช่วยให้การทำงานของเครื่องยนต์เป็นไปได้อย่างราบรื่น และนำพาตัวรถไปถึงจุดหมายปลายทางได้โดยสวัสดิภาพ และการเปลี่ยนถ่ายตัวน้ำมันเครื่องก็มีส่วนสำคัญ...

“สปริงโหลด” ทำให้รถขับดีขึ้น จริงหรือ? อ่านสักนิดก่อนคิดเปลี่ยน

19 พ.ค 2565
สปริงโหลด ดีไหม? หลายๆ คนที่ต้องการจะปรับแต่งรถของตัวเอง อุปกรณ์ชิ้นแรกๆ เชื่อว่าต้องมี “สปริงโหลด” หรือชุดสปริงแต่ง การเปลี่ยนสปริงเพื่อให้รถของคุณดูเตี้ยลงเพิ่มความสปอร์ต สวยงาม ให้กับตัวรถมากยิ่งขึ้น และก็มีอีกหลายคนเช่นกันเข้าใจว่าเป็นการเพิ่มสมถ...