ประสบการณ์ใช้รถ

ไขข้อสงสัย? แรงม้า กับแรงบิด ต่างกันตรงไหน!?!

7 ส.ค 2565
Chobrod จะพามาไขข้อสงสัย ระหว่าง “แรงม้า” กับ “แรงบิด” สองคำนี้มีความหมายต่างกันอย่างไรนะ? แรงม้ากับแรงบิดต่างกันอย่างไร

เติมลมยางแค่ไหนถึงจะพอดี ? Tips ง่าย ๆ ดูได้ด้วยตัวเอง

4 ส.ค 2565
สิ่งพื้นฐานที่ควรตรวจสอบเป็นประจำในการใช้รถก็คือ ปริมาณลมยาง ลมยางไม่ควรเกิน หรือต่ำกว่าค่ามาตรฐานจนเกินไปนั่นเอง เพราะส่วนมากแล้วผู้ใช้รถมักจะละเลยในส่วนนี้

รู้หรือไม่น้ำมันเกียร์มีกี่ระดับ??? ใครรู้บ้าง

30 ก.ค 2565
น้ำมันเกียร์ที่ใส่เข้าในรถยนต์ของคุณเพื่อให้ชุดเกียร์ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพนั้นมีกี่ระดับ จริงๆ แล้วน้ำมันเกียร์ถูกแบ่งออกเป็น 2 ระดับ คือ น้ำมันเกียร์ระดับโมโนเกรดและน้ำมันเกียร์ระดับมัลติเกรด แต่น้ำมันเกียร์ทั้ง 2 ระดับ นั้นต่างกันอย่างไรมาดูก...

ไขข้อสงสัย … ‘ควันดำ’ และ ‘ควันขาว’ จากรถยนต์ มาจากอะไร?

30 ก.ค 2565
ขับรถบนท้องถนนนานๆ เข้า เคยสังเกตุกันไหมว่ารถบางคนก็ ควันดำ รถบางคันก็ ควันขาว ? งงกันล่ะสิว่าควันพวกนี้สาเหตุมาจากอะไร วันนี้เราจะนำข้อสงสัยเหล่านี้มาเปิดเผยให้หายสงสัยกันเลยว่า จริงแท้แน่นอนของเรื่องนี้ คืออะไร ?

รถไฮบริด Hybrid คืออะไร?

28 ก.ค 2565
จากรถไฮบริดรุ่นแรกราว 20 ปีก่อน ตอนนี้เป็นส่วนหนึ่งในซูปเปอร์คาร์หรือแท็กซี่ แม้แต่รถเพื่อการพาณิชย์ แต่ถ้ายังไม่แน่ใจความหมาย โปรดอ่าน

สาวๆมาทางนี้! พาส่อง 10 รถสวยสเปคดีที่เหมาะกับผู้หญิง

27 ก.ค 2565
สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะมาเอาใจสาวๆกันซักหน่อย เพราะก็มีสาวๆหลายคนที่กำลังมองหารถซักคันไว้ใช้งาน และก็เป็นกลุ่มเป้าหมายที่ชอบรถเหมือนกันก็มี ซึ่งวันนี้เราจะรวบรวมรถสวยที่เหมาะกับสาวๆมาให้ได้เลือกสรรและนำไปพิจาณาว่าเอ๊ะควรซื้อคันนี้ดีไหม จะมีรถรุ่นไหนบ้า...

ประโยชน์ดี ๆ ของคาร์ซีทเด็ก ที่พ่อแม่ควรทราบ

25 ก.ค 2565
คาร์ซีทเด็ก car seat หรือที่นั่งนิรภัยสำหรับเด็ก มีประโยชน์อย่างไร ควรเลือกคาร์ซีทแบบไหนถึงจะเหมาะสมและปลอดภัยสำหรับลูกของคุณ หากไม่ติดคาร์ซีทจะเป็นไรหรือไม่ ?

รถมือสองทําประกันชั้น 1 ได้ไหม? ไขข้อข้องใจสำหรับเจ้าของรถมือสอง

22 ก.ค 2565
ซื้อรถมือสอง แต่ต้องการทำประกันภัยชั้น 1 สามารถทำได้หรือไม่ ข้อสงสัยที่หลายคนมักถามกัน วันนี้เรามีคำตอบให้หายข้องใจ มาดูกันว่า รถมือสองทําประกันชั้น 1 ได้ไหม

กระจกมองข้าง มอเตอร์ไซค์ สำคัญอย่างไร ?

22 ก.ค 2565
กระจกมองข้าง มอเตอร์ไซค์ มีประโยชน์และมีความสำคัญอย่างไร ? หากไม่ติดกระจกรถมอเตอร์ไซค์จะผิดกฎหมายหรือไม่ แล้วกระจกมองข้างที่ได้มาตรฐาน ควรเป็นอย่างไร ?

ช่วงหยุดยาวไปเที่ยวแบบเซฟ ๆ ๆ กับ ttb

21 ก.ค 2565
ช่วงวันหยุดยาว การไปท่องเที่ยวอาจต้องพบเจอปัญหาระหว่างเดินทาง เพราะฉะนั้นการเตรียมวางแผนเป็นเรื่องสำคัญ ttb DRIVE ได้ให้ทริค ไปเที่ยวแบบไหน SAFE SAFE เซฟ เป็นอย่างไรไปดูกัน