ประสบการณ์ใช้รถ

5 อันดับ ร้านยางรถยนต์ที่ดีที่สุดในกรุงเทพ

21 ส.ค 2565
แนะนำ 5 อันดับร้านยางรถยนต์ที่ดีที่สุดในกรุงเทพ พร้อมรีวิวรายละเอียดที่น่าสนใจ

ทำไงไม่ให้สับสน !? ระว่าง “เบรก” และ “คันเร่ง”

20 ส.ค 2565
ปัจจุบันนี้ยังมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นมากมาย ซึ่งอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นนั้นก็ไม่ใช่อะไรอื่นไกลเลย เป็นเรื่องใกล้ตัวที่เราเจอกันทั่วไป นั่นก็คือ การเหยียบเบรกและคันเร่ง ผิด ! เรื่องนี้ไม่มีใครถูกใครผิดแต่อย่างใด เพราะคนเราสามารถเกิดความผิดพลาดกันได้วันนี้เ...

ถึงเวลาต้องแบตเตอรี่รถยนต์กี่แอมป์ เลือกแอมป์สูงขึ้น ใหญ่ขึ้นดีไหม?

19 ส.ค 2565
รถที่ผ่านการใช้งาน อุปกรณ์ชิ้นหนึ่งที่ต้องมีการเปลี่ยนอยู่เสมอก็คือ “แบตเตอรี่” เชื่อว่าหลายคนคงจะเคยได้ยินคำแนะนำจากช่างเมื่อถึงเวลาต้องเปลี่ยนแบตฯ ว่าควรปรับขนาดของแบตฯ ให้ใหญ่ขึ้น แอมป์สูงขึ้นมากกว่าเดิมที่มาจากโรงงาน นำไปสู่คำถามต่างๆ นานา ว่า แบ...

เปิดเคล็ดวิชา ล้างรถ สูตรลับ ฉบับสายขี้เกียจ

15 ส.ค 2565
Chobrod เผยเคล็ดลับการล้างรถง่าย ๆ ทำได้สบาย ๆ ไม่ยุ่งยาก สาย Lazy เข้ามามาดูกัน ว่ามีวิธีใดบ้าง ? ที่สามารถทำให้คุณล้างรถได้แบบไม่ต้องออกแรงให้เหนื่อย

ประกาศใหม่! ขั้นตอนการจดทะเบียนรถยนต์นำเข้าตามกฎหมาย

13 ส.ค 2565
หนึ่งในปัญหาที่เหล่าคนใช้รถนำเข้าจากต่างประเทศต้องประสบพบเจอคือ การจดทะเบียนรถที่นำเข้ามาใช้งานเอง ไม่ได้เหมือนรถที่นำเข้ามาเพื่อจำหน่าย แล้วรู้หรือไม่ หากจะนำรถเข้ามาใช้งานมีขั้นตอนจดทะเบียนตามกฎหมายปี 2562 อย่างไรบ้าง

เช็กทะเบียนรถ ตรวจสอบประวัติรถ กองทะเบียน ทำได้อย่างไร ?

11 ส.ค 2565
อยากเช็กทะเบียนรถ เมื่อโดนอายัดทะเบียน ทะเบียนหาย หรืออยากตรวจสอบประวัติรถ กองทะเบียน ควรทำอย่างไร จัดเตรียมเอกสารอะไรบ้าง และต้องเสียค่าธรรมเนียมเท่าไหร่ ?

การประเมินราคารถมือสอง ดูจากอะไรบ้าง ?

10 ส.ค 2565
เคยสงสัยบ้างหรือไม่ ? การประเมินราคารถมือสอง มีวิธีประเมินอย่างไร ? ทำไมบางครั้งราคาถึงตกลงไปมากจนไม่น่าพอใจ หรือประเมินออกมาแล้ว ก็ยังขายไม่ออกสักที ?

รถยนต์ Honda มือสองรุ่นไหนน่าใช้บ้าง..?

10 ส.ค 2565
สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ชาว Chobrod วันนี้เดี๊ยนก็มีอะไรดีๆ มาแนะนำเพื่อนๆ อีกเช่นเคย บางคนอาจจะมีฤกษ์ดีออกรถในช่วงปีใหม่แต่ก็เอะใจว่า จะเอารุ่นไหนดี ? ดังนั้นเดี๊ยนจะมาแนะนำรถยนต์มือสองจากค่าย Honda ก็แล้วกันค่ะ เราดูกันดีกว่าว่ารถยนต์ Honda มือสองรุ่นไหนท...

เช็กสิ ! ประกันชั้น1 เคลมอะไรได้บ้าง และไม่เคลมอะไรบ้าง ?

8 ส.ค 2565
รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ประกันชั้น1 เคลมอะไรได้บ้าง และไม่คุ้มครองส่วนไหนบ้าง พฤติกรรมการขับขี่ที่ควรหลีกเลี่ยงเพราะประกันไม่รับเคลมคืออะไร ?

เกรท วอลล์ มอเตอร์ พัฒนาแบตเตอรี่โซลิดสเตตสำเร็จ พารถยนต์ EV วิ่งไกลกว่า 1000 กม./ชาร์จ

8 ส.ค 2565
ต้นแบบของแบตเตอรี่ โซลิดสเตต ที่มีซัลเฟอร์เป็นส่วนประกอบ (Sulfur-based solid-state battery) ซึ่งมีความจุ 20 แอมแปร์-ชั่วโมง ถูกพัฒนาสำเร็จเป็นครั้งแรกในประเทศจีน โดยบริษัท SVOLT (เอสวอลต์) ซึ่งเป็นบริษัทลูกผลิตแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าของเครือ เกรท วอลล์ ...