ประสบการณ์ใช้รถ

อันตราย!! หากได้ยิน พัดลมหม้อน้ำ หมุนตลอดเวลา

12 มิ.ย 2560
ตามปกติ พัดลมหม้อน้ำ หรือตัวช่วยระบายความร้อนของหม้อน้ำเนี่ย มันจะต้องหมุน เฉพาะเวลาที่อุณหภูมิหม้อน้ำสูง และเมื่ออุณหภูมืต่ำลง มันจะต้องหยุดหมุน แต่หากมันหมุนตลอดเวลา แสดงว่า มีปัญหาแล้วนะครับ

ห้ามพลาด!! อ็อพชั่นเด็ดที่รถสมัยใหม่ควรจะมีเพื่อความปลอดภัยในการขับขี่

10 มิ.ย 2560
เป็นอ็อพชั่นพื้นฐานของรถที่ควรมี ซึ่งระบบดังกล่าวจะช่วยป้องกันไม่ให้ล้อล็อคตายในขณะที่เหยียบเบรกจนสุด ส่งผลให้ผู้ขับขี่ยังคงควบคุมทิศทางของพวงมาลัยได้

คนมีรถต้องทำ!! ตรวจเช็ครถ แค่ 4 อย่าง สบายใจได้เลย

9 มิ.ย 2560
หลายๆ คนพอได้ยินคำว่า ตรวจเช็ครถ ก็ถึงกับหันหน้าหนี บ้างก็ว่ายาก บ้างก็เบื่อ แต่จริงๆ แล้ว ไม่ว่าจะเป็น เด็ก สตรี คนชรา เช็คแค่ 4 สิ่งนี้ ก็อุ่นใจได้แล้ว

เครื่องยนต์สะดุด เกิดจากอะไร ?

9 มิ.ย 2560
รถยนต์ พอใช้ไปนานๆ ก็มักจะมีปัญหาเกิดขึ้น ไม่ว่าจะเรื่องของอุปกรณ์ หรืออะไหล่ต่างๆ ที่เสื่อมสภาพลงตามอายุการใช้งาน โดยเฉพาะเรื่องของ เครื่องยนต์ ที่บางครั้งอาการ เครื่องยนต์ สะดุด ขับแล้วไม่ลื่นไหล

เริ่มวันนี้ !! เมาแล้วขับชน ประกันไม่จ่าย

9 มิ.ย 2560
เมาแล้วขับชน ประกันไม่จ่าย คปภ. งัดมาตรการเด็ด เพื่อลดอุบัติเหตุบนท้องถนน หากตรวจพบแอลกอฮอล์ในร่างกายเกิน 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ (จากเดิม 150 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์) มีผลบังคับใช้ ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.60 เป็นต้นไป

ยางเปอร์เซ็นต์ คืออะไร?

8 มิ.ย 2560
ยางเปอร์เซ็นต์ ความจริงแล้ว ก็คือ “ยางรถยนต์มือสอง” นั่นเอง เป็น ยางรถยนต์ ที่ผ่านการใช้งานมาแล้ว แต่ราคาถูก เหมาะสำหรับคนที่ต้องการประหยัดค่าใช้จ่ายในกระเป๋าเงิน

Apple อัพเดท feature ใหม่สำหรับผู้ใช้งานรถยนต์ใน IOS11

7 มิ.ย 2560
การติดแชทหรือเล่นโทรศัพท์ขณะขับรถก็เป็นอันตราย ไม่ว่าจะตัวคุณเองหรือเพื่อนร่วมทาง Apple จึงพัฒนาฟังก์ชั่นการทำงานใหม่เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานโทรศัพท์ในรถมีสมาธิมากขึ้นในขณะขับขี่ โดย feature ใหม่นี้จะถูกบรรจุอยู่ใน IOS11 บนไอโฟนเพื่อช่วยให้การขับรถของค...

ทำไมต้องขับหน้า – ทำไมต้องขับหลัง?

7 มิ.ย 2560
หลายคนสงสัยมานานแล้วว่า ทำไมต้องมีรถขับเคลื่อนล้อหน้า และขับเคลื่อนล้อหลัง ถ้ามันดีจิงทำไมไม่ทำขับเคลื่อนสี่ล้ออย่างเดียวเลย

ประกาศใช้แล้ว !!! จับปรับผู้ขับอายุต่ำกว่า 20 ปี เมาเกิน 20 มก.

7 มิ.ย 2560
ราชกิจจานุเบกษาได้เผยแพร่กฎกระทรวงออกมาแล้วผ่านทางเว็บไซต์ ในกรณีเมาแล้วขับ ซึ่งกฏหมายดังกล่าวจะถูกนำไปบังคับใช้กับผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี และผู้ที่ใช้ใบขับขี่ชั่วคราว ฯลฯ โดยหากพบปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดเกิน 20 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ จะถูกจับทันที

จ่ายกันมาตลอด แต่รู้ไหม? “พ.ร.บ. รถยนต์” เบิกค่าอะไรได้บ้าง

7 มิ.ย 2560
ประกันภัย พ.ร.บ. คือ การทำประกันภัยตามพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ ซึ่งรถทุกคันจะต้องทำ และในกรณีเกิดอุบัติเหตุมีคนเจ็บ หรือเสียชีวิตสามารถเบิกค่าเสียหายได้ รายละเอียดนั้น มีอะไรบ้างมาดูกันเลย