ประสบการณ์ใช้รถ

รถชนเสาไฟฟ้า ตั้งสติให้ดี อย่าเพิ่งลงจากรถ กระแสไฟฟ้าวิ่งอยู่รอบรถ อาจเสียชีวิตได้ (มีคลิป)

1 มิ.ย 2560
เสียดายคนไทยตาย เพราะไม่ได้ดูคลิปนี้ มาดูสิ่งที่ต้องปฏิบัติ เมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันนี้ขึ้น และข้อควรปฏิบัติตามอย่างถูกวิธีเพื่อรักษาชีวิตของคุณหลังจากที่ขับรถชนเสาไฟฟ้า

ขับรถอยู่ กระจกรถเกิดแตก จะแก้ปัญหายังไงดี

1 มิ.ย 2560
ถ้าอยู่ๆ กระจกรถยนต์ เกิดแตกร้าวขึ้นมาระหว่างที่ขับรถ อาจมาจากการโดนเศษกรวด หิน เล็กๆกระเด็นใส่ ซึ่งสิ่งเหล่านี้สามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ที่ไม่ว่าจะ เดินทาง ใกล้หรือไกล แล้วเราจะแก้ปัญหานี้ยังไงถ้าเกิดเหตุการณ์เหล่านี้ขึ้น มาดู

ฟังเพลงจากมือถือ ง่ายๆ ด้วยช่อง AUX

31 พ.ค 2560
เชื่อว่ายังมีหลายท่านที่ใช้งานรถยังไม่ทราบ โดยเฉพาะสาวๆ ที่ต้องการจะฟังเพลงที่ชอบจาก Application บนมือถือหรือ Smart Phone ที่ตอนนี้แทบจะมาทดแทนการฟังเพลงจากแผ่น cd ที่เคยคุ้นชินกันมาแสนนาน วันนี้ chobrod.com จะมาบอกประโยชน์ของเจ้าช่องเสียบ AUX นี้ว่า...

10 ถนน น้ำท่วมสุดในกรุงเทพ

31 พ.ค 2560
ฝนตกหนักทีไรกลายเป็นคลองทุกที ถนนที่ถูกน้ำท่วมบ่อยสุดในกรุงเทพ ซึ่งเก็บข้อมูลจากช่วงฝนตกหนักที่ผ่านมาในปีนี้ เรามาดูรายชื่อถนนที่โดนน้ำท่วมบ่อยที่สุด เพื่อป้องกันไม่ให้หลงเข้าไปช่วงฝนตกกัน

4 ระบบช่วยขับขี่ให้ปลอดภัย ที่รถยุคนี้ "ต้องมี"

29 พ.ค 2560
เมื่อพูดถึงระบบความปลอดภัยของรถหลาย คนอาจจะนึกถึงแต่ถุงลมนิรภัย เบรค ABS ที่คนอาจจะเคยได้ยินกันมาบ้าง แต่ในปัจจุบันความก้าวหน้าของเทคโนโลยีของเครื่องยนต์นก้าวไปไกลมาก performance ของรถสูงขึ้นเพราะฉะนั้นแน่นอน ระบบความปลอดภัยก็ต้องถูกพัฒนาควบคู่มาด้วย...

อันตราย! วางกระป๋องสเปรย์ไว้ในรถ ตอนอากาศร้อน เสี่ยงพุ่งทะลุกระจก(มีคลิป)

29 พ.ค 2560
รถเก๋งที่จอดตากแดดไว้นาน อยู่ๆก็พบว่ามีบางอย่างเสียบทะลุคาอยู่ที่กระจกรถด้านหน้า ซึ่งตอนแรกก็นึกว่ามีอะไรตกมาใส่รถ แต่พอดูดีๆ กลับพบว่า มันคือ กระป๋องสเปรย์ ที่วางอยู่ในรถนั่นเอง ทำไมมันถึงทะลุกระจกออกมาได้ล่ะ

เสียงหอนในรถยนต์เกิดจากอะไร?อัตรายมากน้อยแค่ไหน?

27 พ.ค 2560
รถยนต์เมื่อใช้งานถึงช่วงเวลาหนึ่งอาจจะเริ่มมีปัญหาเกิดขึ้น อาจส่งผลให้มีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้นในขณะขับรถ เช่น เสียงหอนจากรถยนต์อาจหอนป็นระยะ หรืออาจหอนต่อเนื่อง แล้วรู้หรือไม่ว่าเสียงหอนมันเกิดขึ้นได้อย่างไร ลองมาดูกันครับว่าชิ้นส่วนไหนของรถที่มักทำให้เ...

7 กฎหมายจราจร ที่ ฝ่าฝืนกัน จนชิน!

27 พ.ค 2560
7 ข้อกฎหมาย ที่ได้บัญญัติไว้ในพระราชบัญญัติจราจรทางบก ปี พ.ศ.2522 แต่มีการฝ่าฝืนกันจนชิน และเห็นเป็นเรื่องปกติไป

ฝนตก ไม่ต้องล้างรถ จริงหรือ??

26 พ.ค 2560
บอกไว้ก่อนเลยว่า นี่เป็นความคิดที่ผิดสุดๆ เพราะในน้ำฝนมีทั้งกรด มลพิษ ถ้ารู้อย่างนี้แล้ว ก็หันมาดูแลรถของเราอย่างถูกวิธีกันดีกว่า