ประสบการณ์ใช้รถ

จริงหรือไม่? จอดรถเปิดฝากระโปรง หลังขับระยะทางไกล ช่วยระบายความร้อน

21 มิ.ย 2560
เกิดเป็นคำถามมากมายสำหรับ การเปิด ฝากระโปรงรถ ขึ้นหลังจากวิ่งมาในระยะทางที่ยาวนาน เนื่องจากเพราะต้องการระบายความร้อนในห้องเครื่องยนต์ แต่การเปิด ฝากระโปรงรถ ขึ้นนั้น ช่วยระบายความร้อนในห้องเครื่องได้จริงหรือ?

5 สิ่งแปลก ที่ไม่คิดว่าเอามาล้างรถได้ แต่สะอาด แบบไม่ต้องพึ่งร้านเลยทีเดียว

19 มิ.ย 2560
จะดีกว่าไหมถ้ามีวิธีที่ ไม่ต้องเสียเวลา ไม่ต้องเสียเงิน เอา รถยนต์ ไปล้าง แถมไม่ต้องเสียความรู้สึก ถ้าล้างแล้วรถเราเกิดเป็นรอย Chobrod.com นำวิธีมานำเสนอ อ่านแล้วอาจจะแปลกๆ สักหน่อย ประมาณว่า อย่างนี้ก็ได้เหรอ? แต่ไปดูกันดีกว่า ว่าของแปลกที่ว่านั้น ม...

คุณรู้ไหม? ไฟเตือนถุงลม โชว์ขึ้นมาเพราะอะไร

19 มิ.ย 2560
ไฟเตือนถุงลม ที่เป็นรูปถุงลมอยู่หน้าคนนี้ มันมักจะขึ้นมาเสมอในเวลาสตาร์ทรถใช่ไหมครับ หรือบางคันหนักไปกว่านั้น ไฟจะขึ้นค้างตลอด งานนี้เพราะอะไร ไปดูกัน

"คนท้อง" ต้องขับรถอย่างไรให้ถูกต้องและปลอดภัย

17 มิ.ย 2560
สำหรับคนท้อง การขับรถต้องเปลี่ยนไป

สียอดฮิต รถสีขาว ดีหรือร้ายกันแน่!

17 มิ.ย 2560
ตามท้องถนนเดี๋ยวนี้ ไปที่ไหน ก็เห็นแต่ รถสีขาว สียอดฮิตเลยก็ว่าได้ อาจเพราะ รถสีขาว ดูแล้วสวย สะอาดตา แต่เชื่อหรือไม่ว่า รถสีขาว นี่แหละ สร้างความปวดหัวให้เรามานักต่อนักแล้ว ไปดูกันดีว่า รถสีขาว นั้นสร้างความปวดหัวอะไรให้เราบ้าง

ป้ายทะเบียนหายต้องขอใหม่ ห้ามใช้ป้ายปลอม

16 มิ.ย 2560
กรมการขนส่งทางบกเผยว่า หากป้ายทะเบียนรถหลุดหาย สามารถขอรับแผ่นป้ายทะเบียนทดแทนได้ ย้ำห้ามใช้ป้ายทะเบียนปลอม มีความผิดอาญา เสียค่าปรับไม่ใช่น้อย

มาดูวิธีแก้ปัญหา หนูชอบเข้าไปในห้องเครื่องรถยนต์

16 มิ.ย 2560
มาดูวิธีไล่หนู ให้ออกไปจากห้องเครื่องรถยนต์กัน ยิ่งช่วงหน้าฝน ที่มันชอบวิ่งเข้าไปหลบฝนแล้วด้วย ร้ายสุดคือบางคนเจอหนูเข้าไปในห้องโดยสาร ทั้งกลิ่นฉี่ อึหนู น่ารำคาญใจ แถมยังสกปรก บางรายเจอหนักเข้าไปอีก โดนกัดสายไฟ สายเบรก สร้างปัญหาให้ต้องเสียเงิน มาดู...

คุณเองก็รู้ได้… หาก ลูกหมาก รถยนต์ เสื่อม

16 มิ.ย 2560
วันนี้มาสอนวิธีสังเกตอาการ ลูกหมาก รถยนต์ เสื่อม กันหน่อยดีกว่าครับ ซึ่งเป็นวิธีที่ง่ายมากๆๆๆ

4 ข้อต้องคิด ก่อนซื้อ แบตเตอรี่รถยนต์

16 มิ.ย 2560
เมื่อถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่ คุณเป็น 1 คน ที่ไปเดินหาซื้อ แบตเตอรี่มาเปลี่ยนเองหรือเปล่า หากคำตอบคือใช่ ต้องดู 4 ข้อต้องคิด ก่อนซื้อ แบตเตอรี่รถยนต์

รถเหม็นใหม่ แก้ยังไงดี?

16 มิ.ย 2560
ออกรถใหม่ แต่กลิ่นเหม็นใหม่ชวนเวียนหัวนี้ มันขัดใจเสียจริง มาดูวิธีแก้กลิ่นไม่พึงประสงค์นี้กันดีกว่า