ประสบการณ์ใช้รถ

เติมลมไนโตรเจนให้รถยนต์ ดีกว่าลมปกติ !!

6 มิ.ย 2560
มีการโต้เถียงกันมานักต่อนักแล้ว สำหรับ “ลมไนโตรเจน” ที่เอามาเติมใส่ล้อรถแทนลมแบบปกติ แต่มันมีข้อดีแบบไหนล่ะทำไมคนเขาถึงนิยมกัน ลองมาดู

จะอันตรายไหม… ถ้าแต่งรถด้วย 4 อุปกรณ์นี้

6 มิ.ย 2560
รถหนึ่งคัน จะให้มันมีสเปคเหมือนโรงงานได้อย่างไร ไม่แน่ใจว่าใครกล่าวไว้ แต่ที่แน่ๆ หากชาวไทย แต่งรถ ด้วย 4 อุปกรณ์นี้ เพื่อนๆ คิดว่า อันตรายไหม ลองพิจารณาดูกันครับ

รถติดไม่ต้องเมื่อยเมื่อมี Auto Brake Hold

5 มิ.ย 2560
เป็นที่รู้กันว่ากรุงเทพเป็นเมืองที่รถติด อันดับต้นๆ ของโลก บางสี่แยกเล่นปล่อยไฟเขียวยังไม่ถึง 10 วินาที คงทำให้ผู้ใช้รถหลายๆท่านเจ็บใจ ขยับได้นิดเดียวก็ต้องเหยียบเบรคกันจนเมื่อยขา แต่ตอนนี้มีเทคโนโลยีใหม่เป็นออฟชั่นที่มากับรถซึ่งจะช่วยเพิ่มความสะดวกส...

"เบาะพิงศีรษะ" ประโยชน์ที่แท้จริงคืออะไรกันแน่

5 มิ.ย 2560
เบาะพิงศีรษะในรถ หรือ Head Rest เชื่อว่าหลายๆคนคง คงไม่รู้ว่าที่จริงแล้ว ประโยชน์การใช้งาน จริงๆนั้นคืออะไรกันแน่ ที่ไม่ใช่เพื่อหนุนนอน หรือพักผ่อนเพียงอย่างเดียว

ไม่รู้ ต้องอ่าน! Car Seat สำคัญสำหรับเด็กอย่างไร

5 มิ.ย 2560
Car Seat หรือ เบาะนิรภัย สำหรับเด็ก เป็นสิ่งที่มีความสำคัญเป็นอย่างมาก แต่บ่อยครั้งที่ผู้ใหญ่กลับไม่ค่อยให้ความสำคัญ หรือมองข้ามไป ชอบคิดว่าไม่เห็นจะเป็นอะไร แต่รู้หรือไม่ว่าถ้าเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาล่ะก็ ลูกของคุณอาจจะได้รับบาดเจ็บถึงขั้นเสียชีวิตก็เป...

11 เทคนิคการขับรถยนต์ให้ประหยัดน้ำมัน

5 มิ.ย 2560
การขับรถที่ดี นอกจากมีสติและถูกกฎจราจรแล้ว ในยุคเศรษฐกิจฝืดเคืองแบบนี้ ยังต้องรู้จักวิธีขับรถยนต์ให้ประหยัดน้ำมันอีกด้วย

มาดู! การดูแลใบปัดน้ำฝนอย่างถูกวิธีกัน

2 มิ.ย 2560
หน้าฝน สิ่งที่สำคัญที่สุด สำหรับคนที่มีรถยนต์ นั่นก็คือ ใบปัดน้ำฝน อุปกรณ์ชิ้นเล็กที่ไม่ได้ส่งผลอะไรต่อเครื่องยนต์ แต่ถ้าคุณไม่ใส่ใจมันแล้วละก็ แน่นอนว่าส่งผลโดยตรงต่อความปลอดภัยในการขับขี่และผู้ร่วมทางคนอื่นๆ

สงสัยกันไหม !! จุดไข่ปลาสีดำ ตรงกระจกมองหลัง มีไว้ทำไมกันนะ ?

2 มิ.ย 2560
จุดไข่ปลา สีดำๆ ที่อยู่บนกระจกมองหลังของรถยนต์เนี่ย มันมีไว้เพื่ออะไร วันนี้ Chobrod.com จะพาไปไขข้อข้องใจกันว่า จุดไข่ปลาสีดำ นี้มีไว้ทำไมกันนะ???

อันตรายถึงชีวิต!! หากดับเครื่อง ขณะคันเร่งค้าง!

1 มิ.ย 2560
มีเพื่อน ๆ หลายท่านที่ส่วนใหญ่มักจะเข้าใจผิดกับวิธีแก้ปัญหาในเรื่องของคันเร่งค้าง ว่าเมื่อคันเร่งค้างต้องทำการดับเครื่อง แต่เพื่อน ๆ จะรู้หรือไม่ว่าวิธีนี้นั้นเป็นวิธีที่ผิดและอันตราย วันนี้ทีมงาน Chobrod จะมาบอกเพื่อน ๆ เกี่ยวกับแก้ปัญหาคันเร่งค้าง ...