ประสบการณ์ใช้รถ

5 จุดบอดเวลาขับรถ ที่ต้องระวังเป็นพิเศษ

15 มิ.ย 2560
มาดู 5 จุดบอดเวลาขับรถ ที่เราต้องระวังเป็นพิเศษ ทั้งการปรับกระจกมองข้าง และกระจกมองหลังให้ถูกวิธี เพื่อการขับรถที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงปลอดภัยทั้งต่อตนเองและคนรอบข้าง

อะไหล่แท้ อะไหล่เทียม สิ่งที่ต้องรู้เมื่อใช้รถมือสอง

15 มิ.ย 2560
เมื่อซื้อรถมือสองมา การซ่อมบำรุงในช่วงแรกที่ได้รับรถเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากกับการใช้รถในระยะยาวที่ไม่ต้องคอยซ่อมจุกจิก และไม่เป็นปัญหาในระหว่างใช้รถ การเลือกเปลี่ยนอะไหล่จึงเป็นสิ่งสำคัญเกี่ยวกับงบประมาณในการซ่อมบำรุง ซึ่งอะไหล่แต่ละชิ้นของรถก็มีหลายๆป...

รวบรวมกล้องติดรถยนต์รุ่นท็อปฮิต

14 มิ.ย 2560
“กล้องติดรถ” รุ่นท็อปปี 2560 ก่อนใช้ลดเบี้ยประกัน

ข้อไหนที่คุณเคยทำ? กับ 7 พฤติกรรมแย่ๆ ที่ควรเลิกทำบนท้องถนน

14 มิ.ย 2560
เมืองไทยมันร้อน คนใช้รถใช้ถนนก็ร้อนแม้แอร์รถจะไม่ได้เสีย ลองมานั่งคิดดูๆ ว่าที่ทุกวันนี้ทำไม ตามสังคมโซเชียลถึงมีพวกคลิปผู้ใช้รถลงมาต่อยตีกันบนท้องถนนมากขึ้น ซึ่งบางทีอาจจะมาจากเรื่องเล็กๆ จนลามมาเป็นเรื่องใหญ่โตตามคลิปที่เห็น

วิธีนอนหลับในรถอย่างปลอดภัย

14 มิ.ย 2560
เคยเกิดเหตุน่าเศร้า เมื่อแม่ลูกนอนหลับในรถ แล้วเสียชีวิต ซึ่งนั่นไม่ใช่ครั้งแรก แต่เราอยากให้เป็นครั้งสุดท้าย อ่านกันเถอะครับ

กระจกมองหลัง กระจกมองข้าง ควรปรับอย่างไรให้ ปลอดภัย และถูกวิธี

13 มิ.ย 2560
นอกจากการปรับเบาะนั่งให้พอดีกับสรีระผู้ขับขี่แล้ว ตรวจสอบปริมาณน้ำมันสม่ำเสมอ หมั่นเช็คลมยางเป็นประจำแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่มองข้ามไม่ได้เลย คือ การปรับ กระจกมองข้าง และ กระจกมองหลังรถ ให้สามารถมองได้อย่างชัดเจน และปลอดภัย

ระวัง! “น้ำมันเครื่องปลอม” คุณก็สังเกตเองได้ ง่ายนิดเดียว

13 มิ.ย 2560
เชื่อว่าคนส่วนใหญ่คงไม่รู้เป็นแน่ว่า น้ำมันเครื่อง ของแท้ หรือ ปลอม ดูยังไง เพราะมันก็ดูเหมือนกันหมด ก็เล่นลอกกันมาตั้งแต่ package ฉลาก ยันสีของตัวน้ำมันเครื่อง กันเลยทีเดียว แต่จริงๆแล้วมันมี จุดแตกต่าง ที่เราพอสังเกตได้อยู่ ซึ่งสามารถทำตามและสังเกต...

ประกันรถยนต์คุ้มครองแค่ไหน ถ้าโดนชนแล้วหนี ?

13 มิ.ย 2560
สถานการณ์แบบนี้เกิดขึ้นบ่อย มีทั้งจับผู้กระทำผิดได้บ้างไม่ได้บ้าง และในปัจจุบัน กล้องติดรถยนต์เริ่มมีใช้งานอย่างแพร่หลาย เพื่อเข้ามาช่วยแก้ปัญหาในการตามหาตัวผู้กระผิด แล้วถ้าเกิดเหตุการณ์ชนแล้วหนีกับรถของคุณละ ประกันรถยนต์ที่คุณทำไว้ เขาจะให้การคุ้มค...

หากเผลอขับรถชน 'คน' ต้องทำอย่างไร

13 มิ.ย 2560
วิธีปฏิบัติที่เหมาะสมเมื่อขับรถไปชนคน

ประกันภัย รถซูเปอร์คาร์ กับรถยนต์ทั่วไปจะแตกต่างกันอย่างไร

13 มิ.ย 2560
ประกันภัย รถซูเปอร์คาร์ กับรถยนต์ทั่วไป จะมีความแตกต่างกัน