ประสบการณ์ใช้รถ

Hella Flush ‘โหลดเตี้ย ล้อแบะ ยางดึง’ อีกหนึ่งสไตล์การแต่งยอดนิยมจากทั่วโลก

2 พ.ย 2560
อีกแนวทางการแต่งรถสำหรับคนรักรถที่ต้องการสร้าง unique ให้กับรถของตัวเองคือการ ‘โหลดเตี้ย’ แต่การทำให้รถเตี้ยลงกว่าเดิมจากโรงงานเพีบงเล็กน้อยมันอาจดูธรรมดาเกินไป จนเป็นที่มาของการแต่งรถสไตล์ Flush และ Hella Flush ซึ่งเป็นที่นิยมมากในหมู่วัยรุ่น ญี่ปุ่...

ไฟหน้ารถยนต์มีประเภทไหนบ้าง มีกี่แบบและทำงานอย่างไร

30 ต.ค 2560
‘ไฟหน้า’ อุปกรณ์ส่องสว่างให้กับรถยนต์ในทุกเส้นทาง ที่นอกจากจะช่วยเรื่องความปลอดภัยเวลากลางค่ำกลางคืนแล้ว รูปทรงของไฟหน้ายังเปรียบเสมือนกับหน้าตา ความสวยงามมีผลต่อดีไซน์ของรถอีกด้วย วันนี้เราจะพาไปดูกันว่า รถรุ่นใหม่ที่วิ่งๆ กันตามท้องถนนในตอนนี้ ใช้โ...

เมื่อเกิดอุบัติเหตุ แต่ไม่มีใบขับขี่ ประกันจ่ายไหม?

27 ต.ค 2560
กรณีผู้ขับขี่ไม่เคยมีใบขับขี่แล้วเกิดอุบัติเหตุ อาจเป็นเหตุให้บริษัทประกันปฏิเสธความคุ้มครองได้ แต่เราสามารถแยกพิจารณาความคุ้มครองเป็นรายกรณีได้เพื่อปกป้องผลประโยชน์ของเราเอง

ขับรถแรงพี่ไม่ว่า แต่ช่วยรู้ไว้ด้วยว่านี่เป็นพื้นที่ห้ามแซง

25 ต.ค 2560
ก่อนหน้านี้ก็มีคลิปที่หลายคนแชร์กันสนั่น เป็นรถยนต์ปาเจโร่ จาก กทม. ขับขึ้นภูทับเบิก แซงทางโค้ง เส้นทึบ ประกอบกับสภาพถนนลื่นช่วงฝนตกด้วย ทำให้รถหมุน 360 องศาเลยทีเดียว โชคดีที่รถไม่ตกทางหักศอกไป

ก่อนที่โช้คอัพจะพัง! รถยนต์ของคุณจะส่ง 8 สัญญาณต่อไปนี้

24 ต.ค 2560
โช้คอัพอีกส่วนหนึ่งของรถยนต์ที่หลายคนไม่ควรมองข้าม เพราะหน้าที่ของมันก็คือเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยรองรับแรงกระแทก นอกจากนี้ก็ยังทำหน้าที่หน่วงการเคลื่อนที่ขึ้นลงของตัวถังรถยนต์ ซึ่งหากโช้คอัพมีปัญหาขึ้นมาละก็แน่นอนว่ามันส่งผลเสียต่อรถยนต์ของคุณแน่เพราะมันจ...

‘ออกรถวันไหนดี?’ เลือกวันดี ฤกษ์มงคล ฤกษ์ออกรถดีในเดือนพฤษจิกายน 2560

24 ต.ค 2560
ฤกษ์ออกรถ ดูฤกษ์ออกรถดีให้เหมาะกับวันเดือนปีเกิดของคุณ จะออกรถวันไหนดี ? ฤกษ์ออกรถประจำเดือนพฤษจิกายนปี 2560 หรือปี 2017 นี้สำหรับใครที่จองรถไว้และมีแผนจะออกรถภายในเดือนพฤษจิกายน ยังเลือกวันและเวลาที่เหมาะสมกับวันเกิดไม่ได้ มาเลือกวันกันได้เลยเพื่อออ...

‘อาการออก’ อาการเสียที่พบบ่อยในรถยนต์ที่ผู้ใช้รถทุกคนต้องได้เจอ

23 ต.ค 2560
อาการรถเสียที่พบบ่อย ทุกคนที่ใช้รถเป็นประจำต่างต้องเคยเจอปัญหาต่างๆ จากการใช้งาน การสึกหรอของอุปกรณ์ต่างๆ ทั้งจากภายในเครื่องยนต์, ช่วงล่างหรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ของรถ ต่างมีอายุการใช้งานระยะเวลาของมันทั้งสิ้น เราจะพาไปดูอาการที่รถเสียบ่อยๆ จากการใ...

เลือกรถแบบไหนดี ถึงจะเหมาะกับการใช้งาน

21 ต.ค 2560
อยากจะมีรถสักคัน แต่ต้องตกอยู่ในสถานการณ์ที่ต้องตัดสินใจลำบาก บางท่านอาจจะเกิดอาการหนักใจ ตัดสินใจไม่ถูกว่าจะเลือกรถรุ่นไหนดี เพราะเกิดอาการรักพี่เสียดายน้องขึ้นมา แล้วจะทำยังไงละทีนี้

สลับยางยืดอายุการใช้งาน เรื่องเล็กๆที่ไม่ควรมองข้าม

21 ต.ค 2560
ยางรถยนต์มีอายุการใช้งาน และเป็นชิ้นส่วนสำคัญของรถยนต์ คุณภาพยางรถยนต์มีผลต่อความปลอดภัยของผู้ขับขับขี่

'ท่านั่งที่เหมาะสม' กับวิธีขับรถยังไง ไม่ให้ปวดหลัง

20 ต.ค 2560
ถ้าคุณกำลังเป็นอีกหนึ่งคนที่มีปัญหาเรื่อง ‘ปวดหลัง’ ในตอนที่นั่งรถ ติดอยู่ถนนนานๆ บางคนก็โทษว่ามาจากเบาะนั่งของรถพวกเขาถูกออกแบบมาได้ไม่ดีพอ แต่ความจริงแล้วจะโทษที่ตัวรถว่านั่งแล้วเมื่อยก็อาจจะไม่ถูกซะทีเดียว ลองหันมาสนใจเริ่มต้นที่ท่านั่งของคุณก่อนด...