ประสบการณ์ใช้รถ

5 สาเหตุที่ทำให้ยางเสื่อมสภาพเร็วกว่าเวลาอันควร

27 พ.ย 2560
ยางรถยนต์ของคุณ ทุกครั้งที่ขับใช้งาน การสึกหรอก็จะเพิ่มมากขึ้นไปทุกวันตามระยะเวลา แต่ก็มีสาเหตุที่ทำให้ตัวยางเส้นหนึ่งเส้นใดหรือทั้งสี่เส้นเสื่อมสภาพเร็วกว่าที่ควรจะเป็นได้เหมือนกัน ทั้งจากความผิดปกติของส่วนอื่นๆ ภายในตัวรถส่งผลโดยตรงต่อการทำงานยางที...

เกียร์ออโต้ อัตราทดยิ่งเยอะ Speed ยิ่งมาก ดีจริงหรือ?

23 พ.ย 2560
ด้วยจำนวนเกียร์ของประเภทเกียร์อัตโนมัติ นับวันจะยิ่งเพิ่มขึ้นจากเทคโนโลยีและการพัฒนาไม่หยุดยั้ง Honda CR-V ระบบเกียร์ไฟฟ้าอัตโนมัติ 9 Speed, Mazda CX-3 กับ SKTACTIV DRIVE เกียร์อัตโนมัติ 6 Speed หรือแม้กระทั่งรถปิคอัพ Toyota Revo ก็มาพร้อมเกียร์อัตโ...

ตรวจรับรถใหม่ รถป้ายแดง ต้องดูอะไรบ้าง?

23 พ.ย 2560
วันที่เซลล์โทรหาคุณเพื่อแจ้งให้ไปรับรถใหม่ที่จองไว้ อย่าเพิ่งดีใจจนลืมสิ่งสำคัญที่คุณต้องทำในวันรับรถด้วยนั่นคือ การตรวจสอบสภาพรถก่อนเซ็นรับรถ เพื่อให้มั่นใจยิ่งขึ้นว่ารถคันใหม่ของคุณที่ซื้อมาอยู่ในสภาพ 100% สมกับคำว่า ‘รถใหม่ ป้ายแดง’

เรื่องน่ารู้....เกี่ยวกับยางรถยนต์

22 พ.ย 2560
รถยนต์เป็นพาหนะคู่ใจใครหลายๆคน บางคนใช้ชีวิตบนรถยนต์เลยก็ว่าได้ ดังนั้นจึงควรดูแลรักษารถให้มีสภาพพร้อมใช้งาน เพื่อความปลอดภัยในการขับขี่ ยางรถยนต์ก็เป็นหนึ่งในอะไหล่ที่ควรใส่ใจ เพราะยางทำหน้าที่รองรับน้ำหนักรถยนต์ อีกทั้งยังเป็นส่วนที่สัมผัสกับพื้นถ...

ถอดรหัส! ปิคอัพเมืองไทย อะไรคือสิ่งที่คุณต้องการ?

21 พ.ย 2560
เมื่อฟังก์ชั่นใช้งานไม่ใช่คำตอบเดียว และการออกแบบเป็นเพียงแค่ส่วนประกอบหนึ่งในการตัดสินใจซื้อของผู้ใช้งานรถปิคอัพเมืองไทยเท่านั้น ยังมีอะไรที่แฝงเป็นนัยยะ การจับจ่ายในตลาดรถยอดนิยมอันดับหนึ่งของคนไทยอย่างตลาดรถปิคอัพ

ทำไมมันเหม็นอย่างนี้!!! เผยทุกสาเหตุกลิ่นเหม็นในรถ

20 พ.ย 2560
ขับรถอยู่ดีๆ กลิ่นไม่พึงประสงค์ย่อมมาเยือนเป็นธรรมดา cars.com จะมาบอกว่าทำไมกลิ่นเหล่านี้ถึงเกิด

‘ติดเถอะ อุ่นใจกว่า’ กับ 5 ประโยชน์ของกล้องติดรถยนต์

20 พ.ย 2560
การเดินทางโดยรถยนต์เป็นสิ่งสำคัญสำหรับชีวิตประจำวันของคนไทย ทุกครั้งที่คุณสตาร์ทรถคือการเริ่มต้นความเสี่ยงที่จะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ตลอดเวลา ชับรถดีแค่ไหนก็เสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุได้อยู่ดี ไม่ใช่เราที่ชนเขา เขาก็มาชนเราได้อยู่ดี

รถมือสอง Honda Jazz, City, CR-V กุญแจบิดสตาร์ทไม่ได้ ต้องทำอย่างไร ?

20 พ.ย 2560
ปัญหาหนึ่งของรถรุ่น Honda Jazz, Honda City ZX หรือ Honda CR-V ที่ผลิตในช่วงก่อนปี 2006 ที่พบบ่อยคือเรื่องของกุญแจไม่สามารถบิดสตาร์ทได้ ซึ่งไม่ได้มีสาเหตุมาจากพวงมาลัยล็อค แต่สาเหตุมาจากตัวของกุญแจเริ่มสึกหรอ ซึ่งทั้งผู้ใช้รถหรือคนที่กำลังหาซื้อรถมือส...

รู้จักรถยนต์ไฟฟ้า พาหนะประหยัดพลังงาน

20 พ.ย 2560
อุตสาหกรรมรถยนต์ในปัจจุบันถูกมองว่าเป็นหนึ่งในต้นเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดมลพิษ ที่นำสู่ปัญหาโลกร้อนและการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศโลก อีกทั้งราคาน้ำมันโลกที่มีแนวโน้มว่าจะสูงขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ผู้บริโภคเริ่มหันมาสนใจรถยนต์ที่ประหยัดพลังงานมากขึ้น รวมทั...

ทำไมเกียร์อัตโนมัติโยกจากเกียร์ P ยากแท้?

19 พ.ย 2560
cars.com แนะนำผู้ใช้เกียร์อัตโนมัติดูแลรักษาเกียร์ ถ้าการโยกจากเกียร์ P ชักยากขึ้นเรื่อยๆ