ประสบการณ์ใช้รถ

เมื่อรถคุณออกตัวด้วยเกียร์ 2 จะส่งผลกระทบอะไรบ้าง?

20 ต.ค 2560
คงมีหลายท่านกำลังเป็นเจ้าของรถเกียร์ธรรมดาอยู่ในตอนนี้ และคงมีบางท่านเคยใช้เกียร์ 2 ในการออกตัว ทั้งรถกระบะและรถเก๋งคงมีหลายเหตุผลที่ทำให้ท่านชอบออกตัวเกียร์ 2 กันบ่อยๆ แล้วการออกรถด้วยเกียร์ 2 มันมีผลกระทบอย่างไรบ้าง?

ไฟไอติมคืออะไร? ติดไประวัง ‘ใบสั่ง’ อาจมาถึงบ้าน

19 ต.ค 2560
หลายคนคงเคยเห็นหรือต้องปวดหัวเวลาขับตามรถที่ติด ‘ไฟท้าย’ สีสันแสบตา มากมายหลายสี ที่เรียกกันว่า ’ไฟไอติม’ รบกวนทรรศนะวิสัยต่อผู้ใช้รถคันอื่นๆ ล่าสุดมีกฎหมายจราจรออกมาให้ผู้ที่เห็นหรือขับตามรถที่ติดไฟดังกล่าว สามารถถ่ายรูปและส่งให้กรมขนส่งฯ ดำเนินการต...

เลือกเติมน้ำมันเครื่องยังไงให้เหมาะกับรถของคุณ กับ 5 เรื่องที่ต้องพิจารณา

17 ต.ค 2560
กระแสของสารเพิ่มการหล่อลื่นเพื่อทำงานร่วมกับน้ำมันเครื่องในเครื่องยนต์ และต่างมโนว่าเพิ่มแรงม้า เพิ่มอัตราเร่ง แค่เติมสารนั้นๆ ทั้งที่ไม่มีที่มาที่ไป ถือเป็น ‘Talk Of The Town’ อยู่ในช่วงนี้ คนที่ตกเป็นเหยื่อของการตลาดเพราะคิดว่าได้ให้สิ่งดีๆ กับเครื...

สาเหตุที่มีเสียงเอี๊ยดอ๊าดขณะขับรถขึ้นลานจอดรถห้าง เกิดจากอะไร?

16 ต.ค 2560
ทุกครั้งการที่ขับรถยนต์ขึ้นลานจอดรถห้างสรรพสินค้าคุณจะได้ยินเสียงเอี๊ยดอ๊าดของยางรถยนต์ที่มีการเสียดสีกับพื้น กรณีนี้เป็นอีกอย่างที่ทำให้คนขับรถที่รักรถเกิดระแวงของอาการว่า ยางรถนั้นจะเกิดการสึกหรอคุณภาพการใช้งานน้อยลงแต่จริงๆ แล้วเสียงเอี๊ยดอ๊าดที่ข...

วิธีขับรถประหยัดน้ำมัน ช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย ในสภาวะค่าครองชีพสูง

14 ต.ค 2560
เมืองไทยทุกวันนี้ค่าครองชีพสูงมาก ในประเทศพัฒนาแล้วทำงานไม่ถึงชั่วโมงสามารถซื้อกาแฟ Star Buck ได้หนึ่งแก้ว แต่ในประเทศไทยเทียบค่าแรงขั้นต่ำต้องทำงานเกือบทั้งวันเพื่อแลกกาแฟแพงๆเพียงแก้วเดียว ไหนจะค่าใช้จ่ายอื่นๆอีก หากเรามีแผนประหยัดค่าใช้จ่าย ตัดส่ว...

อยากเที่ยว AEC ขับรถท่องเที่ยวต่างประเทศเองได้

14 ต.ค 2560
ใครๆก็อยากลองขับรถเที่ยวต่างประเทศ ก่อนจะไปเที่ยวรอบโลกลองเปิดประสบการณ์ประเทศใกล้ๆอย่าง AEC ดูก่อนไหมครับ ลองไปดูวัฒนธรรม ภาษา อาหารการกิน สถานที่น่าท่องเที่ยวใน AEC ที่น่าสนใจก็มีมากมาย ได้สัมผัสบรรยากาศใหม่ๆ ความเป็นมิตรไมตรีจิตร แถมยังได้ซึมซับปร...

ประโยชน์ของการติดตั้งฟิล์มรถยนต์ ไม่ใช่แค่กรองแสง แต่ให้อะไรมากกว่าที่คิด

13 ต.ค 2560
หลายท่านที่ออกรถมาใหม่ อาจได้ของแถมติดฟิล์มรอบคันมาด้วย แต่หากอยากได้คุณภาพฟิล์มที่สูงกว่าของแถม บางท่านถึงกับลงทุนมาติดฟิล์มเอง เพราะจริงๆแล้วฟิล์มรถยนต์มีประโยชน์มากว่าแค่กันแดด

ยี่ห้อไหนดี? ยางรถยนต์ 7 ยี่ห้อดังมีจุดเด่นอย่างไรบ้าง

12 ต.ค 2560
สำหรับมือใหม่หลายคนเมื่อถึงเวลาต้องเปลี่ยนยางต่างก็มีข้อสงสัยว่าจะใช้ยางยี่ห้อไหนดี ที่เหมาะกับการใช้งานของรถเรา วันนี้ทาง Chobrod.com ขอแนะนำ ยางรถยนต์ 7 ยี่ห้อ แต่ละยี่ห้อมีจุดเด่นที่แตกต่างกัน ส่วนท่านใดติดใจยางยี่ห้ออื่นที่ไม่ได้กล่าวมาต้องขออภัย...

การจอดรถ แบบไหนถึงจะถูกต้อง? ระหว่าง ดึงเบรคมือ ก่อน เข้าเกียร์ P หรือ เข้าเกียร์ P ก่อน ดึงเบรคมือ

12 ต.ค 2560
เป็นประเด็นร้อนเลยทีเดียว ในเรื่องของ การจอดรถเกียร์ Auto ว่าแบบไหนถึงจะถูกต้องระหว่าง ดึงเบรคมือ ก่อน เข้าเกียร์ P หรือ เข้าเกียร์ P ก่อน ดึงเบรคมือ มาดูคำตอบกันครับ

สาเหตุอาการหลับในและวิธีแก้ง่วงขณะขับรถ

12 ต.ค 2560
สถิติอุบัติเหตุของกระทรวงคมนาคมแต่ละปีมีสาเหตุมาจากอาการหลับในถึงร้อยละ 4.6 ของทั้งหมด เป็นตัวเลขที่ไม่น้อยเลยทีเดียวหากคำนวณจากอุบัติเหตุทั้งหมดที่เกิดขึ้นในประเทศ