ประสบการณ์ใช้รถ

อย่าทำ อย่าทำ! หกสาเหตุทำรถตัวเองพังได้

17 พ.ย 2560
องค์กรเพื่อการดูแลรถยนต์ของสหรัฐ Car Care Council ได้นำเสนอหกสิ่งที่ต้องหลีกเลี่ยงถ้าไม่อยากสูญเสียรถของตัวเอง

ขับรถอย่างไรให้ประหยัดน้ำมัน

15 พ.ย 2560
รถยนต์ในปัจจุบันมักจะมาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ๆที่ช่วยประหยัดน้ำมัน แม้ว่าจะมีตัวช่วยแล้ว แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าคุณจะประหยัดน้ำมันได้

พลังงานรถยนต์แบบไหนที่ใช่สำหรับเรา

13 พ.ย 2560
หลายคนที่กำลังจะซื้อรถ ส่วนใหญ่ก็จะใช้ปัจจัยอย่างประหยัดน้ำมันไหม ค่าอะไหล่แพงไหม รถขนาดพอเหมาะไหม หรือรถใช้งานง่ายไหม หรือจะเลือกรถยนต์ไฟฟ้า หรือรถยนต์ไฮบริดดี

เทคนิคทำประกันชั้น 1 แต่จ่ายเบี้ยประกันถูกลงกว่าครึ่ง!!

11 พ.ย 2560
ค่าเบี้ยประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ย่อมมีราคาสูงจ่ายแพงที่สุดเป็นธรรมดา แต่ก็ได้รับความคุ้มครองได้มากที่สุดเช่นกัน แล้วจะมีทางไหนที่จะทำให้เราได้ ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 แต่จ่ายเบี้ยประกันน้อยลงได้บ้าง วันนี้ chobrod จะเสนอเทคนิคเล็กๆน้อยๆให้ท่านเลือกใช้เพื...

รถติดแก๊สไฟไหม้เพราะอะไร ?

9 พ.ย 2560
ข่าวรถไฟลุกไหม้กลางถนน ที่ไม่ได้มาจากอุบัติเหตุใดๆ เข้ามาเกี่ยวข้อง สิ่งแรกที่หลายคนสันนิษฐานถึงสาเหตุ ก็คือ “เพราะรถติดแก๊สแน่ๆ” ทำไมรถติดแก๊สที่วิ่งใช้งานปกติอยู่ดีๆ ก็มีไฟติดลุกขึ้นมา สาเหตุจริงๆ ที่ทำให้รถติดแก๊สไม่ว่าจะ LPG หรือ NGV ต้องมาเป็นจำ...

แหวนลูกสูบสำคัญต่อเครื่องยนต์มาก เช็คด้วยตัวเองก่อนเครื่องจะพัง

3 พ.ย 2560
วันนี้เราก็ขอพูดถึงอุปกรณ์แหวนลูกสูบ ถึงแม้ถูกติดตั้งอยู่ภายในเครื่องยนต์ที่การตรวจเช็คต่างๆ อาจทำได้ยากเพราะไม่ได้มองเห็นจากภายนอก แต่มันสำคัญมากๆ มาดูกันครับว่า วงแหวนลูกสูบทำหน้าที่อะไรบ้าง แล้วมันสำคัญอย่างไร

สตาร์ทรถไม่ติด! การพ่วงแบตเตอรี่รถยนต์อย่างถูกวิธี

3 พ.ย 2560
แบตเตอรี่หมดหรือสตาร์ทรถไม่ติด สถานการณ์ที่เราไม่อยากให้มันเกิด มักเกิดจากแบตเตอรี่เสื่อมสภาพ? วันนี้ปัญหาการพ่วงแบตเตอรี่ไม่ติด พ่วงแบตเตอรี่ผิดขั้วจะหมดไป ถ้าเราได้เรียนรู้ทักษะการพ่วงแบตเตอรี่รถยนต์ที่ถูกต้อง

มาดูกัน ยางรถยนต์ 7 ยี่ห้อยอดนิยม แต่ละยี่ห้อมีจุดเด่นอย่างไร ?

2 พ.ย 2560
แน่นอนว่าเมื่อถึงเวลาเปลี่ยนยางรถยนต์ หลายๆ คนโดยเฉพาะมือใหม่ก็ไม่มีความรู้เกี่ยวกับยางรถยนต์เท่าไรนัก วันนี้ก็เอาจุดเด่นของยางรถยนต์ 7 ยี่ห้อที่เป็นที่รู้จักและนิยมใช้กันมาให้เพื่อนๆ ได้ศึกษากันครับ ส่วนจะเลือกแบบยี่ห้อไหน แล้วแต่จะสะดวกกันเลยละกันค...

เทคนิคดูแลรถ หากต้องจอดกลางแจ้งเป็นประจำ!

2 พ.ย 2560
เวลาที่ต้องออกไปทำกิจกรรมนอกบ้าน เรามักจะเจอปัญหาในการหาที่จอดอยู่ในร่มไม่ค่อยได้ แม้แต่การไปห้างสรรพสินค้า ก็ไม่แน่เสมอไปว่าเราจะได้จอดในร่ม บ่อยครั้งก็ต้องออกจากบ้านนานๆไม่มีเวลาดูแลรถ ที่จอดรถประจำก็ไม่ได้อยู่ในร่มอีกต่างหาก

ประโยชน์ของเครื่องยนต์เทอร์โบ

2 พ.ย 2560
เนื่องจากการที่โลกต้องเผชิญกับสภาวะต้นทุนเชื้อเพลิงที่สูงขึ้นในช่วงหนึ่ง และความพยายามต้องการลดมลภาวะทางอากาศเพื่อเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น บริษัทรถยนต์ค่ายต่างๆจึงทำการศึกษาและพัฒนาเทคโนโลยีระบบการอัดอากาศ หรือ ที่นิยมเรียกกันสั้นๆ ว่า เทอร์...