ประสบการณ์ใช้รถ

ผ่อนรถไม่ไหวคืนรถให้ไฟแนนซ์ อาจไม่จบ ระวังโดนยึดทรัพย์!

13 ธ.ค 2560
ภาพจากผู้ใช้สื่อสังคมโซเชียล กำลังถูกเจ้าหน้าที่กรมบังคับคดี และเจ้าหน้าที่จากไฟแนนซ์กำลังยึดทรัพย์สิน ต่างๆ ทั้งแอร์ เครื่องเสียง เครื่องซักผ้า จากโจทย์ซึ่งเป็นผู้เช่าซื้อรถผู้ถูกฟ้องร้องจากไฟแนนซ์กรณีที่ผ่อนรถไม่ไหว แล้วนำรถคืนแก่ไฟแนนซ์

ให้ของขวัญปีใหม่ อะไรดี สำหรับคนรักรถ

11 ธ.ค 2560
เข้าสู่ช่วงสิ้นปีกับเทศกาลปีใหม่ที่กำลังมาถึง หลายๆ คนคงกำลังคิดว่าจะให้ของขวัญปีใหม่ อะไรดีกับคนที่คุณรัก ยิ่งถ้าคนคนนั้นเป็นคนรักรถหรือต้องใช้ชีวิตอยู่กับรถทั้งวัน เรามีคำแนะนำดีๆ สำหรับคุณเพื่อให้ของขวัญปีใหม่ปีนี้ พิเศษกว่าปีก่อนๆ

เตรียมให้พร้อมก่อนขับรถทางไกล

9 ธ.ค 2560
อีกไม่กี่วันก็จะเข้าสู่ปีใหม่ เทศกาลแห่งความสุขและสนุกสนาน ครอบครัวได้อยู่พร้อมหน้าพร้อมตา ทั้งยังเป็นเทศกาลท่องเที่ยวพักผ่อนอีกด้วย หลายคนเลือกเดินทางด้วยรถสาธารณะ แต่อีกหลายคนก็เลือกที่จะขับรถเอง เพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง  Chobrod.com จึงขอแนะน...

ยางรถยนต์บวม เกิดขึ้นจากสาเหตุใด?

6 ธ.ค 2560
อาการยางรถยนต์บวม ถือเป็นเรื่องผิดปกติที่ไม่ควรปล่อยเฉย ปล่อยผ่าน เพราะมันอาจกลายเป็นเรื่องใหญ่ จนอาจถึงขั้นเกิดอุบัติเหตุ และหากร้ายแรงมากๆ ก็อาจทำให้เสียชีวิตได้ จริงๆ แล้วอาการยางบวมสามารถเกิดขึ้นได้จากทั้งแก้มยาง และหน้ายาง

10 Eco Car ราคาประหยัด

6 ธ.ค 2560
รถยนต์คงเป็นพาหนะคู่ใจหลายๆคน อาจเรียกได้ว่าเป็นสิ่งสำคัญต่อชีวิตอย่างอย่างมาก เนื่องจากช่วยทำให้ชีวิตสะดวกสบาย จึงทำให้รถยนต์กลายเป็นสิ่งหนึ่งที่หลายคนอยากมีไว้ครอบครอง แต่ด้วยราคาอาจสู่ไม่ไหว วันนี้เรามีรถที่ราคาสบายกระเป๋าเอาไว้เป็นตัวเลือก สำหรับ...

รวมปัญหาทั่วไปของระบบสั่นสะเทือน

4 ธ.ค 2560
cars.com รวบรวมปัญหาของรระบบสั่นสะเทือนในรถขณะขับขี่

4 วิธีทำให้กลิ่นบุหรี่ในรถของคุณหมดไป

4 ธ.ค 2560
เรื่องกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ในรถเป็นสิ่งที่ใครๆ ก็ไม่อยากเจอ โดยเฉพาะ ‘กลิ่นบุหรี่’ จากผู้โดยสารที่สูบบุหรี่ หรือแม้จะติดมาตั้งกับรถมือสองที่คุณเพิ่งซื้อมา จะด้วยสาเหตุอะไรก็ตาม ต่างไม่ใช่ผลดีต่อผู้โดยสารหรือคนที่คุณรักที่นั่งรถร่วมทางไปกับคุณด้วยทั้ง...

เกียร์ CVT คืออะไร ?

4 ธ.ค 2560
‘เกียร์ CVT’ คือหนึ่งคำที่หลายคนน่าจะเคยได้ยิน ที่ถูกใช้ในรถเกียร์ออโต้หลายรุ่นในปัจจุบัน โดยเฉพาะรถประเภทซิตี้คาร์ ต่างใช้งานระบบเกียร์ประเภทนี้อย่างแพร่หลาย เกียร์ออโต้แบบ CVT นี้คืออะไร? และแตกต่างกับเกียร์ออโต้ทั่วไปอย่างไร เราไปดูกัน

ข้อดีข้อด้อย ก่อนออก “อีโคคาร์”

2 ธ.ค 2560
Eco-Car หรือ“อีโคคาร์” เป็นหนึ่งทางเลือกของรถประหยัดน้ำมัน ด้วยมาตรฐานเครื่องยนต์ขนาด 1,300 cc สำหรับเครื่องยนต์เบนซิน และ 1,400 cc

'SYMMETRICAL AWD' ของ Subaru XV 2018 ทำงานอย่างไร

1 ธ.ค 2560
เผยโฉมในไทยแล้วอย่างเป็นทางการในไทยกับ Crossover SUV รุ่นใหม่ของค่ายดาวลูกไก่ Subaru XV ด้วยรูปลักษณ์ใหม่ ที่ทันสมัย เส้นสายโดยรอบลงตัวยิ่งกว่า พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบ SYMMETRICAL All Wheel Drive อันเลื่องชื่อเรื่องการเกาะถนน