ประสบการณ์ใช้รถ

ไขข้อสงสัยเกี่ยวกับรถแข่งกับรถบ้าน

24 ส.ค 2561
รถแข่งกับรถบ้านก็รถเหมือนกันแต่ยังไงก็คงมีความแตกต่างกันอยู่ ความแตกต่างนั้นมีมากหรือน้อยอย่างไรลองไปติดตามกันดูครับ

“Hum Rider” นวัตกรรมรถยนต์ที่ผลิตมาเพื่อฝ่าฝูงชนจราจรอันติดขัด

23 ส.ค 2561
หากพูดถึงเรื่องของรถติดหรือการจราจรติดขัด กรุงเทพฯ เป็นอันดับต้นๆ ที่ติดหนึ่งในการจราจรที่ติดขัดอันดับโลกเลยก็ว่าได้ แต่วันนี้เราได้มีนวัตกรรมยานยนต์รุ่นใหม่ ที่ออกมาเพื่อคนที่เจอกับปัญหารถติดโดยเฉพาะนั่นก็คือ “Hum Rider” นั่นเอง รูปร่างหน้าตาจะเป็น...

“เบนซ์ประชาอุทิศ 78” อู่ซ่อมรถเบนซ์เล็กๆ หนึ่งเดียวในละแวกประชาอุทิศ

23 ส.ค 2561
Mercedez Benz ถือว่าเป็นรถยนต์ในฝันของใครหลายๆ คนใช่ไหมล่ะ รวมถึงตัวเดี๊ยนเองด้วยก็ยังอยากจะมีไว้ครอบครองสักคัน ... แต่วันนี้เดี๊ยนได้มีโอกาสมาสัมภาษณ์ “ช่างหลง – นพดล แสนนาม” เจ้าของอู่ซ่อมรถเบนซ์แห่งเดียวในประชาอุทิศแห่งนี้ เรามาดูกันว่าที่นี้เขามี...

ไอเดียบรรเจิด รถบ้านสุดหรูสะเทินน้ำสะเทินบก

23 ส.ค 2561
อะไรก็เป็นไปได้สำหรับโลกยุคปัจจุบัน ด้วยเทคโนโลยีที่ได้พัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้เราได้เห็นรถหลายรุ่นหลายแบบ หลายฟังก์ชั่น หลายคุณสมบัติ ไม่เว้นแม้แต่รถบ้านด้วย

มีดีแค่ไหนกับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD

23 ส.ค 2561
ณ ปัจจุบัน หนึ่งในออปชั่นท็อปของรถกระบะ รถ PPV และ SUV จะมีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อเข้ามาเป็นตัวเลือก แล้วเราเคยสงสัยกันไหมว่า ระบบ 4 ล้อ AWD (All Whell Drive) ดีอย่างไร และทำไมถึงต้อง 4WD

เหตุผล? ที่คนไทยส่วนใหญ่ เลือกใช้ยนตรกรรมจากญี่ปุ่น

23 ส.ค 2561
ประเทศญี่ปุ่น ได้ชื่อว่า เป็นประเทศสุดยอดอนุรักษ์นิยม โดยทุกอย่างที่ประเทศญี่ปุ่นคิดค้นและผลิตขึ้น ประชากรญี่ปุ่นจะพร้อมใจสนับสนุนธุรกิจหรือ สินค้าของคนญี่ปุ่นด้วยกันเอง แม้กระทั่งภาษาญี่ปุ่นที่ใช้เป็นภาษาหลักในการสื่อสาร หรือแม้แต่ รถประเทศญี่ปุ่นที...

เปิดประวัติ “ทรัพย์สมบูรณ์ยางยนต์ ประชาอุทิศซอย 6” กับธุรกิจอะไล่ยางยนต์ กว่า 21 ปี

23 ส.ค 2561
คราวที่แล้วเพื่อนๆ ก็ได้รู้เรื่องราวเกี่ยวกับร้านอะไหล่ยางยนต์ชื่อดังไปแล้วนะคะ กับ “ทรัพย์สมบูรณ์ยางยนต์” ซึ่งเขาก็ได้มีมากมายหลายสาขาใกล้บ้านให้เพื่อนๆ ได้ไปใช้บริการกันและวันนี้เราจะมาพูดถึงประวัติร้านยางยนต์แห่งนี้กันค่ะว่าเขาเปิดให้บริการมาแล้วก...

3 ประเทศที่สถานีไฮโดรเจนมากที่สุด

23 ส.ค 2561
รถยนต์Fuel Cell นับเป็นรถที่เป็นพลังงานสะอาดอย่างแท้จริงอีกประเภทหนึ่งเพราะของเสียที่ได้นั้นแทนที่จะเป็นควันเหม็นๆกลับเป็นน้ำบริสุทธิ์ที่เกิดจากการรวมตัวของออกซิเจนและไฮโดรเจน แล้วสถานการของสถานีเติมไฮโดรเจนในโลกนี้เป็นอย่างไรบ้างนะ

แนะนำขอสินเชื่อรถมือสองแบบง่ายๆ

22 ส.ค 2561
สมัยนี้รถมือสองมีเยอะมากกก และที่สำคัญคือราคาที่ถูกกว่ามือ1หลายเท่า และสภาพรถปัจจุบันก็ได้ผ่านภารตรวจเช็คระบบต่างๆมาแล้วเป็นอย่างดีเพื่อที่จะส่งต่อรถมือสองที่มีคุณภาพให้แก่ผู้บริโภคคนต่อไป ดังนั้นใครที่อยากได้รถยนต์คันใหม่ แต่ตั้งงบไว้ไม่สูงมาก อยากไ...

แฟนๆคอมเม้นท์ว่าไง? กับ Subaru xv รุ่นใหม่ปี 2018

22 ส.ค 2561
ถือว่าเป็นรถอีกรุ่นที่น่าสนใจ แถมยังถูกใจทั้งวัยรุ่นและวัยกลางคนเอาซะมากๆ ด้วยดีไซน์ที่สปอร์ตและโฉบเฉี่ยวแต่แฝงไปด้วยความเนี้ยบสุขุมในคราวเดียวกัน