ประสบการณ์ใช้รถ

BlueTec ชื่อนี้มีดีอะไร

18 ส.ค 2561
หลายคนอาจจะเคยได้ยินคำว่า BlueTec มาแล้ว บ้างก็อาจจะเคยเห็นติดอยู่ที่ท้ายรถยนต์ แต่จริงๆแล้วคงไม่ได้มีติดไว้ให้ดูโก้เก๋เท่านั้น มันยังเป็นการบ่งบอกถึงความสำคัญของเครื่องยนต์ในรถยนต์คันนั้นด้วยว่ารับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม

น้ำมันแพง! กระทบทุกอาชีพ ทางออกคือ “พอเพียง” ไม่ก่อหนี้

17 ส.ค 2561
ในเมื่อรถต้องใช้น้ำมัน ในเมื่อคนเรา ยังต้องกินต้องใช้ เพราะฉะนั้น เมื่อน้ำมันมีราคาขั้นลง ผันผวนตามราคาตลาดโลก และตามกลไกของเศรษฐกิจ จึงทำให้ มนุษย์ทุกๆ คน ไม่ว่าจะยากดีมีจน ต่างก็ได่รับผลกระทบด้วยกันทั้งนั้น

มารู้จักกับ “B2V” นวัตกรรมใหม่จากค่ายนิสสันกันเถอะ !!

17 ส.ค 2561
ขึ้นว่าเป็นนวัตกรรมนั้น ย่อมมีการเปลี่ยนแปลงตามกาลเวลา นวัตกรรมจากรถยนต์ก็เช่นกัน มีออกมาให้เห็นกันอยู่เรื่อยๆจนใช้กันไม่หวั่นไม่ไหวเลยทีเดียว และวันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ชาว Chobrod มารู้จักกับ B2V นวัตกรรมใหม่จากค่ายรถยนต์นิสสัน มาดูซิ ว่าเจ้านวัตกรรมใ...

การมีมารยาทและความมีน้ำใจบนท้องถนนในประเทศญี่ปุ่น

17 ส.ค 2561
ไม่ว่าเราจะขับรถ หรือทำกิจธุระต่างๆ นั้น การที่เรามี “มารยาทที่ดี” ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญมากเเละเราก็ต้องทำมีมารยาทที่ดีต่อผู้อื่น การขับรถบนท้องถนนก็เช่นกันหากเรามีวินัยและมีมารยาทในการขับรถที่ดีอุบัติเหตุทั้งหลายก็จะไม่เกิดขึ้น วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ชา...

เที่ยวรอบโลกกับรถ Toyota Tacoma ทำไมไม่

17 ส.ค 2561
สำหรับใครที่หลงใหลในการท่องเที่ยวบทความนี้คงจะเป็นแรงบันดาลใจให้คุณได้ไม่น้อย เพราะเราได้เจอคู่รักคู่หนึ่งที่เปลี่ยนรถ Toyota Tacoma ให้เป็นรถผจญภัยที่ไม่ว่าจะไปเที่ยวที่ไหนก็เหมือนพกบ้านหลังเล็กๆไปด้วยตลอดเวลา เจ๋งใช่ไหมล่ะคะ มาดูกันว่าข้างในนั้นมีอ...

ทำไม Google พัฒนารถไร้คนขับ

17 ส.ค 2561
ถ้าจะพูดถึงรถไร้คนขับ เชื่อแน่ว่าหลายคนก็คงได้ติดตามความเคลื่อนไหวสำหรับนวักรรมนี้อย่างใกล้ชิด เพราะว่าหลายค่ายก็ได้นำรถยนต์ค่ายตัวเองพัฒนา เพื่อให้ชีวิตคนในปัจจุบันสะดวกมากขึ้น และ Google ก็เป็นบริษัทหนึ่งที่เห็นว่าความสำคัญ

นึกถึงยางรถยนต์และช่วงล่างให้นึกถึง.. “ศูนย์บริการทรัพย์สมบูรณ์ยางยนต์”

17 ส.ค 2561
วันนี้เราจะมาแนะนำอู่รถยนต์ให้เพื่อนๆ ชาว Chobrod ได้ไปใช้บริการกันนะคะ หากว่าใครที่มีพื้นที่ละแวกใกล้เคียงก็ลองไปใช้บริการดูได้ ส่วนใครที่ชอบเปลี่ยนล้อรถ หรือ ชอบการแต่งล้อรถเป็นส่วนตัวอยู่แล้วลองมาที่นี่เลย “ทรัพย์สมบูรณ์ยางยนต์”พิกัดอยู่ที่ประชาอุ...

แต่งหน้าบนรถ เอ่อ..จะรอดมั้ย ?!

16 ส.ค 2561
มั่นใจว่าผู้หญิงอย่างเราๆ เกิน 100 เปอร์เซ็นต์ไม่มีใครไม่เคยแต่งหน้าบนรถ แต่..แต่งหน้าบนรถอย่างไรให้เป๊ะปังและปลอดภัยนั้นเป็นสิ่งที่ค่อนข้างลำบากอยู่เหมือนกัน เพราะหน้าจะต้องสวยแล้วก็ยังต้องเซฟตัวเองอีก วันนี้เราก็มีคำแนะนำดีๆ จากคุณเชอร์รี่ ผู้เชี่ย...

เมื่อการดีไซน์ภายใต้อนาคตถูกถ่ายทอดสู่ผู้ขับขี่ในปัจจุบัน... “MITSUBISHI”

16 ส.ค 2561
การที่จะออกแบบหรือดีไซน์ชิ้นงานต่างๆ ก็ต้องผ่านความประณีตและความใส่ใจเป็นพิเศษออกมาด้วย แต่ที่ขาดไม่ได้จริงๆ เลยนั่นก็คือ Signature หรือ เอกลักษณ์เฉพาะตัวของรถยนต์รุ่นนั้นๆ มิตซูบิชิ เองก็เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ผู้คนทั่วโลกจดจำได้ว่า รูปลักษณ์เป็นอย่าง...

เขตไอเสียต่ำในลอนดอนคืออะไร

16 ส.ค 2561
ประเทศที่เป็นเป้าหมายของนักเดินทางที่ต้องการไปยุโรปอย่างสหราชอาณาจักร มีสถานที่สวยงามมากมายแต่หลายคนคงไม่รู้ว่าเค้ามีปัญหาด้านมลพิษทางอากาศนะ