ประสบการณ์ใช้รถ

มือใหม่สายลุยต้องอ่าน ปัญหา “ออฟโรด” ใส่ใจก็ไร้จุกจิก

17 ม.ค 2562
อย่าคิดแค่ว่า “โฟร์วีล”คันโก้มันหล่อเท่ และพร้อมจะลุยเสมอ แต่เมื่อเข้าป่าฝ่าดงกันแล้ว หากไม่ใส่ใจดูแลบำรุงรักษา ระวังจะน้ำตาตกใน และส่งรถเข้าอู่ซ่อมบ่อยกว่าส่งเข้าป่าเขา ว่าแล้ว Chobrod ขอแนะข้อมูลดีๆ ให้กับมือใหม่หัวใจลุยๆ กันเล็กน้อย

เทคนิคสำหรับคนอยากเล่นรถมือสอง เลือกยังไงให้ได้รถดีโดนใจ!!!!

16 ม.ค 2562
ตลาดรถยุคนี้ต่างแข็งขันกันรุนแรงแบบสุดๆ ต่างงัดลูกเล่นกลเม็ดทางการตลาด โปรโมชั่นที่ล่อตาล่อใจมานำเสนอ เช่นกันกับตลาดรถมือสอง ที่ไม่เคยเงียบหายไปไหน เพราะหลายคนก็สนุกกับการเล่น หรือตามงบประมาณและความต้องการที่ลงตัว วันนี้ มีเคล็ดลับดีๆนำมาฝากสำหรับ ไ...

10 เคล็ดลับขับออฟโรด

16 ม.ค 2562
การขับแบบออฟโรด เป็นการขับขี่ที่ค่อนข้างลัยสมบุกสมบัน อาจต้องเจอกับสภาพที่ไม่เอื้ออำนวย ดังนั้นผู้ขับจะต้องมีความรู้ ความสามารถ และความชำนาญ และสำหรับมือใหม่ขับออฟโรด อาจกลายเป็นเรื่องน่ากดดัน

เตือน!!! ป้ายทะเบียนรถซีดผิดกฎหมาย

16 ม.ค 2562
ทะเบียนรถถือเป็นสิ่งหนึ่งที่สำคัญสำหรับคนมีรถ ไม่ว่าจะเป็นรถประเภทไหน และทะเบียนรถก็ต้องชัดเจน หากใครพบป้ายทะเบียนรถซีดจางสามารถถ่ายรูปส่งไปยังกรมการขนส่งทางบกได้ เนื่องจากเข้าข่ายมีความผิดตาม พรบ.รถยนต์ ฐานปิดบังหรือเจตนาดัดแปลงทะเบียนรถยนต์

5 ข้อควรรู้ รถชน ใครผิด!!!

16 ม.ค 2562
เดี๋ยวนี้ปริมาณรถยนต์มากขึ้น และเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง แล้วในบางครั้งก็ไม่สามารถตกลงกันได้ว่า รถคันใดเป็นฝ่ายถูก รถคันใดเป็นฝ่ายผิด หรือเป็นการประมาทร่วม Chobrod เลยมาบอกกว่ากรณีไหน ใครผิด จะได้ใช้พิจารณาหากเกิดอุบัติเหตุ

ใบขับขี่ดิจิตอล ก็ยังต้องคู่กับใบขับขี่ตัวจริง

16 ม.ค 2562
หลังจากถกเถียงกัน คราวนี้ได้ข้อสรุปแล้วว่าถึงจะมีใบขับขี่ดิจิตอล แต่ก็ยังต้องมีคู่กับใบขับขี่ตัวจริง ตำรวจจราจรยังมีอำนาจที่จะยึดใบขับขี่ หากไม่สามารถนำใบขับขี่มาแสดงได้ จะมีความผิดเพิ่มอีกข้อหาไม่พกพาใบอนุญาตขับขี่

เลือกล้อแม็กอย่างไร? .. ให้ตรงใจกับรถแบบออฟโรด

16 ม.ค 2562
เรื่องความสวยความงามนั้นคงเป็นเรื่องที่ห้ามกันได้ยาก แต่ล้อแม็กรถแบบออฟโรดนั้นเป็นเรื่องที่ต้องใส่ใจมากกว่ารถยนต์ธรรมดาทั่วไป ต้องปรับแต่งให้สวยงามขับไปไหนจะได้ไม่อายใคร ล้อแม็กถือเป็นคอร์สเสริมความงามขั้นพื้นฐาน ถ้าไม่ได้เปลี่ยนดูจะขัดใจสายซิ่ง..สาย...

พลาดไม่ได้กับเรื่องน่ารู้ของรถยนต์ออฟโรด

16 ม.ค 2562
รถยนต์ที่ไม่ได้วิ่งบนถนนหนทางที่รัฐบาลจัดสร้างไว้ให้ก็สามารถจัดหมู่เข้าเป็นรถยนต์ออฟโรดได้ทั้งสิ้น เพียงแต่จะทำได้ดีหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับประสิทธิภาพและหัวใจสำคัญคือการขับเคลื่อนแบบ4ล้อ แต่เรื่องอื่นที่ไม่ควรพลาดก็ยังมีตามไปดูกันครับ

สายออฟโร้ดต้องส่อง !! มาส่องรถ “Toyota” กันดีกว่าจะสวยแค่ไหนเมื่อลองแต่งในแบบ “ออฟโรด”

15 ม.ค 2562
วันนี้เราเอาใจสายแต่งรถแนวออฟโร้ดกันบ้างดีกว่าค่ะ เพราะเดี๊ยนคิดว่ามีหลายคนที่ชื่นชอบการแต่งรถแนวนี้ไม่ใช่น้อย ดังนั้นวันนี้เดี๊ยนเลยนำภาพสไตล์การแต่งรถยนต์แนวออฟโร้ดในแบบฉบับ Toyota มาฝากเพื่อนๆ กันค่ะ จะเป็นอย่างไรนั้นต้องไปชมกันเลยa

Five Fact : 5 มหาเศรษฐีของโลก แต่ขับรถราคาแสนถูก

15 ม.ค 2562
กับหลาย ๆ คนที่อาจจะติดภาพ เมื่อมีคำว่า “มหาเศรษฐี” ขึ้นมาแล้ว ทุกอย่างต้องเป็นอะไรที่เว่อร์วังอลังการไปเสียหมด โดยเฉพาะกับเรื่องของ “ยานพาหนะ” คู่บารมี ที่จะต้องทำให้ทุกคนต้องสะดุดหยุดดู เมื่อพวกเขาเหล่านั้นก้าวลงมาจากรถ แต่คุณเชื่อไหมว่า 5 มหาเศรษฐ...