ประสบการณ์ใช้รถ

ชุดแต่งรถรุ่นใดบ้างที่ได้รับความนิยม ได้ใจนักขับสายสปอร์ตไปเต็มๆ

10 ม.ค 2562
ในการซื้อรถยนต์แต่ละรุ่นก็มักจะมีออปชั่นเสริมอย่างชุดแต่งรถมาให้เลือก แล้วชุดแต่งรถยนต์รุ่นใดบ้างที่ได้รับความนิยม เอาใจสายสปอร์ตไปเต็มๆ Chobrod จะพามาดูกันค่ะ

พาไปดูวิวัฒนาการของรถสุดเท่ Mazda3 ..!

9 ม.ค 2562
หลายคนคงจะเคยรู้จักแต่ชื่อรถและรุ่นของเจ้าคันนี้ แต่ไม่รู้เลยว่าโฉมแรกหน้าตาเป็นอย่างไร และมีความเป็นมายังไง วันนี้ Chobrod จะพาไปดูวิวัฒนาการของรถรุ่นนี้กันว่ามีความเป็นมาอย่างไร และรุ่นแรกจะต่างกับรุ่นปัจจุบันแค่ไหน เรามาดูกันเลยจ้าา

เทียบ Chevrolet Trailblazer vs Mitsubishi Pajero Sport

8 ม.ค 2562
รถยนต์ฝั่งอเมริกาและญี่ปุ่น ในรุ่น PPV ที่เป็นรถพื้นฐานกระบะ แต่ใส่ฟังก์ชั่นแบบจัดเต็มนี้ น่าสนใจจากทั้ง2ค่าย คือ Chevrolet จากอเมริกาและ Mitsubishi จากญี่ปุ่น ใครเหนือกว่าใครตามไปดูกันครับ

6 ไอเท็มแต่งรถยอดนิยมที่นักแต่งรถต้องรู้ก่อนซื้อว่ามันมีประโยชน์อะไรบ้าง ?

7 ม.ค 2562
นอกจากเราจะต้องมีไอเท็มเก๋สุดฮิตไว้แต่งรถเราแล้วนั้น สิ่งที่นักแต่งรถขาดไม่ได้เลยคือความสำคัญของสิ่งของแต่ละอย่างที่เอามาประดับไว้บนรถเรานั่นเองค่ะ แน่นอนว่ามีเงินซื้ออย่างเดียวไม่พอ เราต้องดูด้วยว่าสิ่งไหนมีประโยชน์และมีความสามารถในการใช้งานด้านไหนไ...

คิดจะแต่งภายในรถสวยๆ เบาะหนังหรือเบาะผ้า ดีกว่า ?

7 ม.ค 2562
แต่งภายนอกรถไปแล้ว ภายในรถก็สำคัญอีกเช่นกันค่ะ หลายๆ คนคงจะใส่ใจในเรื่องของ “เบาะ” เป็นพิเศษ เพราะว่าเราเอาไว้นั่งโดยสารและนั่งขับรถยนต์ของเราตลอดเวลา เพราะฉะนั้นวันนี้เดี๊ยนจะมาช่วยเพื่อนๆเลือกกันว่าเราจะใช้เบาะแบบไหนดีกว่ากัน ?

5 ทริคแต่งรถยังไงไม่ให้โดนเรียก “เข้าด่าน”

6 ม.ค 2562
เป็นเรื่องน่าประหลาดใจหรือเรื่องที่คนไทยคุ้นชินไปแล้วก็ไม่ทราบ กับการประกาศยกเลิกการตั้งด่านกวดขันจราจรที่ทุกครั้งพอถึงช่วงเปลี่ยนผ่านผู้บังคับบัญชา ก็มักจะมีข่าวออกมาในประเภทนี้เสมอ แต่ทำไมในเส้นทางการเดินทางของคุณยังมักเจอพี่ตำรวจตั้งกรวยคอย “เรียก...

Ford Everest มือสอง คุ้มค่า น่าใช้จริงหรือไม่ !?

6 ม.ค 2562
เอาล่ะค่ะเพื่อนๆ วันนี้เดี๊ยนจะมาพูดถึงรถยนต์พันธุ์แกร่งอย่าง Ford Everest นะคะ แน่นอนว่า ต้องมีคนสนใจรถยนต์รุ่นนี้ในเวอร์ชั่นมือสองเป็นแน่แท้ หลายคนก็บอกว่า ซื้อเลย ดี คุ้ม แต่บางคนก็บอกว่ามันไม่คุ้มกับเงินที่เสียไป ยังไงกันแน่ ? วันนี้เราไปดูพร้อมๆ...

เรื่องต้องรู้เมื่อจะซื้อรถบ้าน!!!

6 ม.ค 2562
สมัยนี้ดูเหมือนว่ารถบ้านกำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อยๆ เรามักจะได้เห็นรถบ้านได้ง่ายขึ้น แต่ว่าการมีรถบ้านนั้นเราก็ต้องศึกษาพอสมควร หากใครต้องการมีรถบ้านเคลื่อนที่นั้นก็ต้องทำการบ้านศึกษาพอสมควร วันนี้ Chobrod มีคำแนะนำดีๆมาบอกกัน

ว่าด้วยเรื่อง อะไหล่รถบ้าน ส่วนไหนควรเช็ค? อันไหนควรเปลี่ยนดี?

4 ม.ค 2562
ว่าด้วยเรื่องของอะไหล่รถบ้าน เพื่อนๆ รู้ไหมว่า เวลาเราซื้อรถยนต์มาแล้ว ใช้งานไปสักพักหนึ่ง เมื่อถึงอายุการใช้งาน 1-2 ปี รถบ้านอย่างเรานั้นต้องตรวจอะไรบ้าง ควรเช็คอะไหล่อย่างไร ตรงไหนบ้าง ซึ่งหลายคนตรงนี้อาจไม่รู้มาก่อน เพราะรถยนต์บางคันก็แทบไม่ได้ใช้...

ซ่อมรถยนต์และรับบริการทุกชนิดกับ “อู่ช่างเก่ง...ออโต้”

3 ม.ค 2562
สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ชาว Chobrod วันนี้เดี๊ยนก็มีโอกาสได้มานั่งสัมภาษณ์ลูกสาวเจ้าของอู่ ช่างเก่ง ออโต้ คุณเก็ต ฑิฆัมพร สุขียศ ซึ่งอู่นี้เป็นที่รู้จักกันดีในบรรดาเหล่าผู้ใช้รถไม่ว่าจะเป็นรถแท็กซี่ ยาวไปถึงรถยนต์รุ่นอื่นๆ เลยค่ะ ที่สำคัญคืออู่ช่างเก่งอยู่ใ...