ประสบการณ์ใช้รถ

เลือกชื้อ ล้อแม็กซ์ มือสองอย่างไรไม่ให้ถูกหลอก !

24 ส.ค 2559
การเลือกซื้อล้อแม็กซ์ไม่ว่าจะเป็นล้อแม็กซ์มือสองหรือว่าของใหม่ เราจำเป็นต้องมีความรอบรู้ รอบคอบ และตรวจดูให้อย่างละเอียดก่อนซื้อ จะทำให้เรามั่นใจได้มากขึ้น ว่าสิ่งที่เลือกว่านั้นมันคุ้มค่า ทนทาน และแข็งแรงกับรถเรา เพราะถ้าหากโดนหลอกให้ชื้อล้อแม็กซ์ที...

วิธีดู น้ำยาเคลือบสีรถ อย่างไรว่าหมดอายุ !!

18 ส.ค 2559
น้ำยาเคลือบสีรถ ส่วนใหญ่มีอายุการใช้งานได้ราวๆ 5 ปี โดยปริมาณ ส่วนใหญ่จะขึ้นอยู่กับการเก็บรักษา น้ำยาเคลือบสีรถนั้นแบ่งได้ 2 ประเภท oil base จะทำให้ตัวของรถมีสีที่เงา น้ำจะเกาะตัวถังน้อยแต่ก็จะมี wax บางประเภทเพิ่มคุณสมบัติของการลดการจับฝุ่นเข้าไป ทำ...

6 สัญญาณเตือน!! เรียนรู้สัญญาณไฟจากเพื่อนร่วมทาง

4 ส.ค 2559
หมายถึงรถคันหน้ามีการลดความเร็วกระทันหัน หรือข้างหน้ามีอุบัติเหตุ เมื่อพบสัญญาณเช่นนี้ ควรชะลอความเร็วลง และไม่ควรแซงขึ้นไปโดยเด็ดขาด

เบาะซิ่ง เบลต์ซิ่ง ผิดกฏหมายและผิดมาตรฐานหรือไม่ ?

2 ส.ค 2559
การปรับเปลี่ยนหรือการแต่งรถยนต์นั้นมีอยู่มากมายหลายรูปแบบที่มีให้เลือกแต่งตามต้องการและวันนี้เราจะมานำเสนอเรื่องเบาะรถยนต์และ เซฟตี้เบลล์ที่ยึดแบบรถแข่งนั่นเอง และถ้าถูกดัดแปลงและนำมาใส่ในรถยนต์คันโปรดทั่วๆไปแล้วจะมีความผิดกฏหมายและผิดมาตรฐานในการใช้...

ยาง SLICKคืออะไร ใช้งานอย่างไรกันแน่ มาหาคำตอบกัน

29 ก.ค 2559
กับแง่มุมที่น่าสนใจ ในปัจจุบันมักจะพบเห็นหรือได้ยินกันอยู่บ่อยครั้งว่าตัวแข่งคันแรงทั้งหลายที่ร่วมลงชิงชัยกันในรายการความแรงระยะประชิดนั้น มักจะเปลี่ยนมาใช้ยางล้อรถยนต์ชนิดพิเศษที่เรียกกันว่ายาง SLICK(ยางสลิค) กันเป็นส่วนมาก

รู้ไว้ไม่เสียหาย!!!ป้ายทะเบียนยาวจริงๆแล้วผิดกฏหมาย ?

28 ก.ค 2559
กฏหมายรถยนต์นั้นมีอยู่มากมายและขับอย่างไรจะไม่เสียค่าปรับโดยใช่เหตุวันนี้เราจะมาเสนือเกี่ยวกับเรื่องป้ายทะเบียนว่าป้ายยาวจริงๆนั้นผิดอย่างไร

ไฟเอนจิ้นโชว์!! นั้นเกิดจากสาเหตุอะไรบ้าง ?

28 ก.ค 2559
การใช้รถยนต์นั้นคงต้องมีปัญหาในการดูแลและบำรุงรักษากันมากมายดังนั้นควรจะใส่ใจและทราบถึงปัญหากับสัญญานไฟที่หน้าปัด อย่างเช่น ไฟเอนจิ้น จะมีสัญลักษณ์เฉพาะจะรู้ได้ทันทีนี่คือไฟเอนจิ้น และวันนี้เราจะมานำเสนอว่า เพราะอะไรทำไมไฟเอนจิ้นถึงขึ้นเตือนจริงๆ แล้...

5 อุปกรณ์ติดรถ!! ทีหน้าฝนนี้ไม่ควรพลาด

27 ก.ค 2559
ช่วงหน้าฝนแบบนี้ สำหรับผู้ใช้รถยนต์มีโอกาสเกิดอันตรายได้มากขึ้นมากกว่าปกติ ด้วยสาเหตุหลายๆอย่าง ไม่ว่าจะเป็น ถนนลื่น เบรกไม่อยู่ มองไม่เห็น เป็นต้น วันนี้ เพื่อเสริมความปลอดภัยในการขับขี่ รวมถึงช่วยอำนวยความสะดวกในการขับขี่อีกด้วย จะมีอะไรบ้างมาดูกัน...

ตัดไฟตั้งแต่ต้นลม! เกียร์ออโต้ไม่ต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ตลอดอายุใช้งาน จริง-มั่ว!?

26 ก.ค 2559
หลายๆคนอาจเคยได้ยินมาเกี่ยวกับเรื่องของ 8220; เกียร์ออโต้ 8221; ที่บอกกันว่าไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนถ่ายของเหลวหรือน้ำมันเกียร์ตลอดอายุการใช้งาน (เอาล่ะสิงานนี้) ซึ่งช่างในศูนย์บริการบางที่ บอกกับลูกค้าแบบนี้ ซึ่งความจริงแล้วจะเป็นแบบที่ช่างบอกจริงหรือป่...

เอาหวะ!! แปลงโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ รุ่นเก่าเป็นโฉมใหม่อย่างเนียน

25 ก.ค 2559
เรียกได้ว่าคนไทยนี่ไม่ธรรมดากันเลยจริงๆ สำหรับการปรับเปลี่ยนและแปลงรถยนต์ เรียกว่าถ้าไม่สังเกตุลึกเปิดดูก็แทบจะไม่รู้เลยว่าเป็นโฉมไหน เราลองมาดูซิว่าจะมีรูปแบบเป็นแบบไหน ลองมาดูกัน ?