ประสบการณ์ใช้รถ

อย่าไว้ใจทาง อย่าวางใจน้ำขังบนถนน เมื่อกระบะเจอน้ำขังบนถนน เสียหลักคว่ำ(คลิป)

5 ก.ค 2560
ขับรถกันด้วยความระมัดระวัง โดยเฉพาะเวลาฝนตก ถนนเปียก มีน้ำขัง ชะลอความเร็วกันสักหน่อย เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ อุบัติเหตุแบบกรณีนี้

8 ปัจจัย ที่ประกันใช้คิดค่าเบี้ยให้รถของคุณ

5 ก.ค 2560
เคยสงสัยบ้างไหม ว่าทำไมทุกปีที่คุณทำประกันรถยนต์ ค่าเบี้ยประกันถึงราคาต่างกัน แม้กระทั้งรถรุ่นเดียวกัน ปีเดียวกัน แต่ค่าเบี้ยประกันก็ยังไม่เท่ากันอีก เพราะว่าปัจจัยที่ทางประกันรถยนต์นำมาใช้ในการคิดค่าเบี้ยประกัน มาจากหลายๆด้านด้วยกัน วันนี้ Chobrod.c...

ต้องรู้! ทริคการขับรถถอยหลัง สำหรับนักขับมือใหม่

5 ก.ค 2560
เรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่ยากที่สุด สำหรับ นักขับมือใหม่ทุกคน สำหรับการขับรถถอยหลัง ที่กว่าจะถอยรถได้อย่างถูกวิธีนั้น บางคนก็ใช้เวลาอยู่นานพอสมควร วันนี้ Chobrod.com มีเทคนิคง่ายๆ มาบอก

“ระบบช่วยเตือนและเบรคก่อนชนด้านหน้า” ฟีเจอร์ต้องมี ของรถยุคนี้ มีอยู่ในรุ่นไหนบ้าง

4 ก.ค 2560
การแข่งขันสูงของตลาดรถยนต์ในเมืองไทย ถ้าไม่สวยเพราะดีไซน์ ก็คงจะเป็นเรื่องออฟชั่น หรือฟีเจอร์ต่างๆของรถ ที่ช่วยเพิ่มความสะดวกในการขับขี่และความปลอดภัยของผู้โดยสาร ยิ่งในยุคนี้ความปลอดภัยแค่ถุงลมนิรภัย ใบสองใบ คงไม่พอที่จะดึงดูดใจผู้ซื้อซะแล้ว ต้องมีร...

กรองแอร์รถยนต์ อีกเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญ

30 มิ.ย 2560
เพราะอากาศบ้านเรานั้น เอาแน่เอานอนไม่ได้เลย ยิ่งถ้าฤดูร้อน ที่องศาความร้อนทะยานขึ้นเกือบ 40 องศา เรียกได้ว่าแค่เห็นแดด ก็ไม่อยากก้าวออกนอกบ้านกันเลยทีเดียว ก็มันร้อนระอุซะขนาดนี้ และสิ่งสำคัญในรถที่ขาดไม่ได้เลย ก็คือ แอร์ นั่นเอง

คุณตำรวจ เงินไม่เอา เอาปลาดุก! เพราะไม่มีใบขับขี่ (คลิป)

29 มิ.ย 2560
เป็นที่วิพากวิจารณ์กัยยกใหญ่ เมื่อเพจ “YouLike คลิปเด็ด 3” ได้มีการแชร์คลิปเหตุการณ์ บน Facebook กรณีรถกระบะคันหนึ่ง ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจขอตรวจใบอนุญาติขับขี่รถยนต์ แต่ไม่มี เพราะเพิ่งโดนยึด ตำรวจจึงขอปลาดุกแทน

คิ้วกันสาดกระจก ติดไว้เพื่ออะไร??

29 มิ.ย 2560
นับเป็นอุปกรณ์แต่งรถยอดฮิต สำหรับคิ้วกันสาดกระจก ที่รถยนต์แทบทุกคันมักจะติด หลายคนคงสงสัยว่า คิ้วกันสาดกระจก ติดไว้เพื่ออะไร มีประโยชน์อะไร มีข้อดี-ข้อเสียอย่างไร Chobrod.com มีคำตอบ

เผื่อใครยังไม่รู้ ทำไมสติกเกอร์รถพยาบาลต้องติดกลับด้าน ?

28 มิ.ย 2560
เคยเห็นกันไหมรถพยายาลที่ติดสติกเกอร์คำว่า “Ambulance” กลับด้าน จนบางทีทำให้นึกว่า เป็นความตั้งใจติดผิดด้านแค่ให้ดูแปลกตา หรือว่ามีนัยยะเกี่ยวกับเรื่องไสยศาตตร์ “เผื่อใครยังไม่รู้” เราไปดูกันว่าเหตุผลจริงๆ เพราะอะไรกันแน่

เตือนภัย! รู้ทัน โจรยิงสัญญาณบล็อครีโมทรถยนต์

28 มิ.ย 2560
Remote Jamming หลายคนน่าจะยังไม่เคยได้ยินชื่อนี้ แต่รู้หรือไม่ ว่านี่คือ รีโมทที่ทำการส่งคลื่นรบกวนระบบล็อครถของเรา ให้เหมือนล็อครถแล้ว แต่ยังไม่ได้ล็อค

สูบบุหรี่ในรถ อันตรายกว่าที่คิดไว้เยอะ!!

28 มิ.ย 2560
“บุหรี่” คนที่ไม่สูบเนี่ย ต้องร้องยี้อย่างแน่นอน ก็ทั้งกลิ่น ทั้งควัน อันตรายจากสารพิษที่มาจากควันบุหรี่ แค่สูบในที่โล่งก็อันตรายจะแย่อยู่แล้ว แล้วนี่ สูบบุหรี่ในรถ จะอันตรายแค่ไหน?