ประสบการณ์ใช้รถ

ยางเรเดียล กับ ยางธรรมดา แตกต่างกันอย่างไร??

16 ก.ย 2560
ยางรถยนต์ที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบัน มีอยู่ด้วยกัน 2 ประเภท คือ ยางธรรมดา และ ยางเรเดียล ซึ่งมีความแตกต่าง รวมทั้งมีข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกันอีกด้วย เพื่อช่วยในการตัดสินใจ ไปดูให้รู้กันเลย

จะเกิดอะไรขึ้น?? ถ้าไม่สลับยางรถยนต์

16 ก.ย 2560
จะเกิดอะไรขึ้น หากไม่สลับยางรถยนต์ โดยเฉพาะเมื่อรถขับเคลื่อนเพียงล้อคู่หน้า หรือล้อคู่หลัง เพียงอย่างเดียว ความสึกหรอเกิดขึ้นมากกว่าแน่นอน

เปิดตัว BMW i Vision Dynamics รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ ที่งาน Frankfurt Motor Show

14 ก.ย 2560
BMW ได้เปิดตัว BMW i Vision Dynamics อย่างเป็นทางการที่งาน Frankfurt Motor Show 2017 ที่ผ่านมา

เพิ่มแรงม้าให้รถเก่าง่ายๆ แบบไม่ต้องโมดิฟาย

14 ก.ย 2560
แน่นอนว่าเมื่อเราใช้รถไปนานๆ รถเก่าทุกรุ่นล้วนต้องสึกหรอลงเรื่อยตามกาลเวลา แม้จะปกป้องเครื่องยนต์ดีสักแค่ไหน ก็ต้องมีการสึกหรอไปตามธรรมชาติ ซึ่งกำลังแรงม้าที่มี ก็หายไปด้วย

อย่าพลาด!! กดปุ่ม Start Engine ขณะที่รถกำลังวิ่ง

14 ก.ย 2560
รถยนต์รุ่นใหม่ในปัจจุบัน ใช้ระบบสตาร์ทรถ ด้วยปุ่ม Start Engine แทนการเสียบกุญแจรถแล้ว รวมทั้งปุ่มนี้ยังใช้ในการดับเครื่องยนต์อีกด้วย แต่ก็ยังมีข้อสงสัยมากมายว่า แล้วระหว่างที่รถกำลังวิ่ง เกิดพลาดมือไปโดนปุ่ม Start Engine เข้า จะเกิดอันตราย หรือสร้างค...

ไดสตาร์ทเสีย รถมีอาการแบบไหน?

13 ก.ย 2560
สิ่่งที่ต้องรู้ ถ้าเกิดไดสตาร์ทเสียขึ้นมา รถจะส่งสัญญาณยังไง

ต่อ พ.ร.บ. ทุกปี เบิกอะไรได้บ้าง??

13 ก.ย 2560
รู้หรือไม่! แม้รถเราจะไม่มีประกันภัย แต่เมื่อเกิดอุบัติเหตุบาดเจ็บ หรือ เสียชีวิต ก็สามารถเบิกค่ารักษาพยาบาล หรือ ค่าปลงศพ จาก พ.ร.บ. รถยนต์ได้ แถมไม่ต้องรอนานอีกด้วย

ระบบดับเครื่องยนต์อัตโนมัติ ในนิสสัน อัลเมร่า ดีจริงไหม??

11 ก.ย 2560
จุดขายสำคัญ ของรถ Nissan Almera (นิสสัน อัลเมร่า) และ Nissan March (นิสสัน มาร์ช) คือ ระบบดับเครื่องยนต์อัตโนมัติ (Idling Stop) แล้วระบบนี้มันดีจริงอย่างที่ทางค่ายบอกหรือไม่??

ระบบดับเครื่องยนต์อัตโนมัติ ช่วยประหยัดน้ำมัน ได้จริงหรือ?

11 ก.ย 2560
นวัตกรรมยานยนต์และเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่อยู่ในรถรุ่นปัจจุบันนี้ โดยเฉพาะระบบการดับเครื่องยนต์อัตโนมัติในช่วงที่รถจอดสนิท จะช่วยประหยัดน้ำมัน ได้จริงหรือไม่