ประสบการณ์ใช้รถ

ระยะเปลี่ยนของเหลวรถยนต์ อะไรเมื่อไรบ้างที่คุณต้องรู้?

2 ส.ค 2561
ไม่ว่าจะเป็นมือหนึ่งป้ายแดงหรือรถมือสอง เรื่องการดูแลในเรื่องของ “ของเหลว” เป็นสำคัญอันดับต้นๆ เลยก็ว่าได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของเหลวที่มีส่วนกับการทำงานของตัวเครื่องยนต์ และระบบขับเคลื่อน ซึ่งถ้าละเลยไม่เปลี่ยนถ่ายตามระยะ อาจจะส่งผลเสียทำให้เก...

แนะนำ 8 อันดับรถเปิดประทุนสุดคูลที่ใครๆก็อยากได้..รวมไปถึงวิธีการขับรถเปิดประทุนให้ซิ่งสะใจในทุกสภาพอากาศ!!

2 ส.ค 2561
หากแต่ใครมีรถเปิดประทุนก็ย่อมอยากเปิดประทุนรับลมเย็นๆ กันบ้างใช่ไหมล่ะ แต่คนที่ยังไม่มีรถเปิดประทุนก็ไม่ต้องเสียใจไปจ้ะ เพราะวันนี้เราจะมาแนะนำรถเปิดรถทุนสวยๆ กันถึง 8 คันเลยทีเดียว จะถูกใจใครบ้างต้องไปชมกัน

ทริคง่ายๆ สำกรับคนขับรถเดินทางไกล “ขับยังไงไม่ให้เหนื่อย”

2 ส.ค 2561
นอกจากเราจะต้องดูแลเครื่องยนต์ก่อนเดินทางไกลแล้ว อย่างไรก็ดีการดูแลตัวเองก่อนสตาร์ทเครื่องออกเดินทางไกลก็สำคัญเช่นกันนะคะเพื่อนๆ วันนี้ พวกเราทีมงาน Chobrod.com เลยมีทริคดีๆ มาแนะนำเพื่อนๆ ชาว Chobrod ในการเตรียมตัวให้พร้อมก่อนเดินทางไกลกันในช่วงวันห...

ควรหรือไม่ควร ?! ระหว่าง “ถอดรองเท้า” กับ “ใส่รองเท้าขับรถ” แบบไหนดีกว่ากัน ?

2 ส.ค 2561
เพื่อนๆ เคยเป็นกันไหม เวลาขับรถแล้วต้องสงสัยว่า เราควรจะใส่รองเท้าขับรถ หรือ ถอดรองเท้าขับรถดี ? แต่ถ้ามองมุมกลับแล้วปรับมุมมอง มันก็เป็นความถนัดของทั้งสองสิ่งที่เราถนัดเนอะ แต่วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปพบกับคำตอบและความคิดเห็นจากนายช่างใหญ่และคนที่ใช้ร...

เพื่อสุขภาพที่ดี 6 วิธีนั่งที่ถูกสุขลักษณะเวลาขับรถ

2 ส.ค 2561
หลายๆ คนต้องใช้รถในการเดินทางประจำ ทั้งการขับไปทำงาน รับส่งลูก หรือแม้แต่ใช้รถในการประกอบอาชีพ ซึ่งระยะเวลาในการอยู่หลังพวงมาลัยนั่นก็ยาวนานแตกต่างกันไปแล้วแต่ลักษณะการทำงาน

สาเหตุที่ทำให้รถยนต์ล้มง่าย-พลิกคว่ำ เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

2 ส.ค 2561
อุบัติเหตุ สามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ไม่ว่าคุณจะทำกิจกรรมอะไร ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร อยู่ที่ไหน หรือไม่ว่าคุณจะเป็นคนที่ใช้รถยนต์หรือไม่ใช้รถยนต์ก็ตาม แต่ในที่นี้เรากำลังหมายถึง อุบัติเหตุทางบก ที่เกิดจากรถยนต์ส่วนบุคคล ซึ่งประชาชนที่ใช้รถใช้ถนน มักประสบ...

เกร็ดความรู้ ย้อนดูต้นกำเนิดของนวัตกรรมสำคัญในโลกยานยนต์

2 ส.ค 2561
รถยนต์ที่เราขับกันในทุกวันนี้ ต่างประกอบด้วยอุปกรณ์ต่างๆ ที่พัฒนาขึ้นมาเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ขับขี่ด้วยกันทั้งสิ้น แต่คุณรู้ใหม ว่าเหล่านวัตกรรมที่สำคัญต่างๆ ในรถของเรานั้น มีที่มาอย่างไร

5 สิ่งที่โรงเรียนสอนขับรถไม่ได้สอนคุณ

1 ส.ค 2561
ไม่มีที่ไหนสอนได้หมดทุกเรื่อง เราผู้ชอบรถจึงมีบทบาทในการเพิ่มพูนความรู้ให้กับตัวเองตลอดเวลา เพราะบางเรื่องโรงเรียนขับรถก็ไม่ได้สอน

6 วิธีเก็บสัมภาระในรถแสนฉลาด

1 ส.ค 2561
ใครจะไปเที่ยวมาทางนี้ chobrod มาแบ่งปันการจัดสัมภาระจนต้องทำตาม

เลือกช่างซ่อมและอู่ซ่อมรถยนต์ เลือกอย่างไรไม่ให้พลาด ?

1 ส.ค 2561
ผู้ที่ใช้รถส่วนใหญ่จะหลีกเลี่ยงไม่ได้เลยกับการต้องหาอู่ซ่อมรถดีๆ ซักคันเพื่อเช็คสภาพรถยนต์หรือส่งซ่อมต่างๆ เพราะว่า บางรายรถยนต์อาจจะมีอายุหรือระยะทางเกินกว่าที่บริษัทรถยนต์ได้ประกันเอาไว้ นั่นก็เป็นสาเหตุว่าทำไมเราถึงต้องหาอู่ซ่อมรถนั่นเอง และวันนี้...