ประสบการณ์ใช้รถ

Daihatsu Mira Tocot ถูกใจไหมรถไซส์มินิ

26 ก.ค 2561
All-New Daihatsu Mira Tocot 2018 รถเคคาร์ที่เพิ่งเปิดตัวที่ญี่ปุ่น มีการปรับภาพลักษณ์ใหม่ทั้งภายนอกภายใน ทั้งออปชั่นความปลอดภัยที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้รถเล็กรุ่นนี้จึงเป็นที่จับตามอง

ว่ายังไง Mitsubishi XPANDER ถูกใจหรือเปล่า?

26 ก.ค 2561
Mitsubishi XPANDER เปิดตัวในอินโดนิเซียมาซักพักแล้ว คราวนี้ก็ถึงไทยบ้างที่จะได้สัมผัสประสบการณ์ของรถรุ่นนี้ ว่าแต่คนที่ขับแล้วรู้สึกยังไง วันนี้ Chobrod จะมาบอกกัน

7 สิ่งสำคัญในรถที่คุณควรเช็คอย่างสม่ำเสมอ

26 ก.ค 2561
รถของคุณสามารถพาคุณไปยังที่ต่างๆ ได้อย่างปลอดภัย ไม่ว่าจะใกล้-ไกล เหนือ ใต้ ออก หรือตก แต่นั่นก็ขึ้นอยู่กับว่า คุณดูแลรถของคุณดีแค่ไหน

ขับรถท่องทะเลทราย ฝันร้ายหากไม่เตรียมตัว

26 ก.ค 2561
สำหรับผู้ที่แก่ประสบการณ์ในการขับรถบ้านเรา คงเจอสภาพถนนมาหลากหลายรูปแบบ รวมไปถึงสถานการณ์รถติดกันเป็นชั่วโมง นี่ยังไม่นับรวมม็อบต่างๆที่เคยมีเกิดขึ้นมาแล้วในประวัติศาสตร์ แต่มีสภาพแวดล้อมหนึ่งที่คนไทยแก่ประสบการณ์หลายคนยังไม่ถูกเติมเต็ม มันคือ "ทะเลท...

รถทรง Coupe กับ Convertible คืออะไร?

25 ก.ค 2561
สำหรับคนที่เดินทางสายรถยนต์มาไม่นานนัก ก็ยังคงแยกกันไม่ออกใช่ไหมล่ะ กับรถยนต์ประเภท Coupe กับ Convertible วันนี้ Chobrod.com มีคำตอบ เราไปดูพร้อมๆกันเลยว่า เจ้าสองตัวนี้แตกต่างกันอย่า

ราคา Mazda CX-3 ปี 2017 และ 2018 แบบไหนคุ้มค่ามากกว่ากัน?

25 ก.ค 2561
หลังจากที่เปิดตัว New Mazda CX-3 ไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา แน่นอนว่ากระแสตอบรับนั้นออกมาดีจนน่าพึงพอใจ และวันนี้เราเลยนำทั้งสองรุ่นนี้มาเทียบราคากันซะเลยว่า รุ่นไหนดีกว่า และ รุ่นไหนแพงกว่าอะไรยังไง ตามมาชมกันได้เลย

รถยนต์คันแรกของโลกหน้าตาเป็นอย่างไร

25 ก.ค 2561
การจะตอบคำถาม ต่อข้อถามที่ว่า รถยนต์คันแรกของโลกหน้าตาเป็นอย่างไร มันก็อยู่ที่เราจะนิยามว่า “รถยนต์” คืออะไร เพราะหากไม่นิยามให้ชัดเจนแล้ว คำตอบก็อาจจะไม่เหมือนกัน แล้วนิยามรถยนต์ที่นักประวัติศาสตร์ใช้กันมันคืออะไร

ไม่ต้องกลัวฝน กลัวน้ำ กันต่อไปแล้ว เพราะเรามีนวัตกรรมใหม่ “กระจกชอบน้ำ"

24 ก.ค 2561
โลกเปลี่ยนแปลงเท่าไร เทคโนโลยีก็ไล่ตามโลกฉันนั้น ... ไม่ตายตัวจริงๆ กับเทคโนโลยีทั้งหลายที่คิดค้นขึ้นมาเพื่อรถยนต์สุดที่รักของเรา และวันนี้เราก็มีนวัตกรรมเจ๋งๆ ที่น่าสนใจมาฝากเพื่อนๆ ชาว Chobrod กันอีกเช่นเคยค่ะ จะเป็นอะไรนั้นไม่ดูกันเลย

มาเดากันซิ “Honda Pilot Minorchange” มีแนวโน้มจะเข้าไทยหรือไม่?

24 ก.ค 2561
อย่างที่หลายๆ คนสงสัยกันอยู่ว่า Honda Pilot Minorchange รุ่นนี้เนี่ยจะเข้ามาไทยหรือไม่ เพราะกระแสของนางมาแรงมากในประเทศสหรัฐอเมริกา ดังนั้นเรามาเดากันดีกว่าว่า ฮอนด้า รุ่นนี้มีแนวโน้มจะเข้าไทยหรือไม่ อะไรยังไง ไปดูพร้อมๆกันเลย

ดูแลล้อแม็กซ์ ให้แวววับเงางาม

24 ก.ค 2561
สำหรับคนรักรถแล้ว เชื่อแน่ว่าคงไม่ได้ดูแลแค่เครื่องยนต์ การใช้งานเท่านั้น คงจะต้องดูแลให้รถดูใหม่อีกด้วย และวันนี้เราก็มีวิธีการดูแลล้อแม็กซ์โดยเฉพาะล้ออัลลอยด์ให้สวยงามเวาวับมาฝากกัน