ประสบการณ์ใช้รถ

Design รถของค่ายรถยนต์ BMW

7 ส.ค 2561
BMW นับเป็นค่ายรถยนต์ที่สกัดไอเดียความคิดสร้างสรรค์ของทีมพัฒนารถยนต์ออกมาเป็นรถยนต์สู่สายตาคนทั้งโลกได้อย่างละเอียดอ่อน

10 เส้นทางในกรุงเทพฯ ที่ควรหลีกเลี่ยงในช่วงหน้าฝนนี้

6 ส.ค 2561
นอกจากเราจะต้องระวังตัวเองในเรื่องของเสื้อผ้าหน้าผมและรถยนต์ส่วนตัวของเราแล้ว ยังมีถนนหลายสายที่เราเองก็ต้องหลีกเลี่ยงและระมัดระวังอยู่เช่นกัน รถติดเป็นชั่วโมงไม่ว่าแต่ถ้าเกิดอุบัติเหตุละสิวุ่นเลยทีนี้ วันนี้ทาง Chobrod.com ก็มี 10 เส้นทางที่คุณควรหล...

5 วิธีเลือกสถานที่จอดรถให้ปลอดภัยจากมิจฉาชีพ

6 ส.ค 2561
ทุกวันนี้ เราคงเห็นข่าวการขโมยของจากรถที่จอดอยู่ตามลานจอดรถอยู่บ่อยๆ เจ้าพวกมิจฉาชีพพวกนี้จะอาศัยช่วงที่เราทิ้งทรัพย์สินมีค่าไว้ในรถ และขโมยมันไปตอนลับตาคน

การชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบไร้สาย

6 ส.ค 2561
รถยนต์ไฟฟ้าเป็นนวัตกรรมหนึ่งที่มีแนวโน้มเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ไม่เพียงแค่ตัวรถเท่านั้น การชาร์จไฟเข้าสู่รถยนต์ ก็ยังก้าวไปไกลกันในระดับไร้สายแล้วด้วย

มืดครึ้ม ฝนตก หมอกหนา 7 วิธีขับขี่อย่างปลอดภัยในทัศนวิสัยที่บดบัง

6 ส.ค 2561
ไม่ว่าจะฝนตก หมอกลง หรือแดดสว่างทางสะดวก ในทุกๆ สภาพการขับรถ สิ่งที่สำคัญที่สุดที่จะพาเราไปยังจุดหมายได้อย่างปลอดภัยคือทัศนวิวัยของผู้ขับขี่

วิธีจัดการรถยนต์ที่ขับตามหลังเรา

4 ส.ค 2561
เพื่อนๆ หลายคนที่ขับรถเป็นประจำเพื่อขับขี่ไปทำงาน ทำธุระ ไปเรียน หรือไปท่องเที่ยว ล้วนแต่ต้องพบเจอเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันต่างๆ บนท้องถนน ดังนั้นจึงต้องมีกฎหมาย และกฎจราจรเพื่อบังคับใช้ให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนทุกๆ คน แบ่งปันร่วมกัน มีน้ำใจแก่เพื่อนร่วมท...

NVIDIA Robocar ต้นแบบรถแข่งไร้คนขับ เร็วระดับเทพ ไม่ต้องมีคนขับ แค่มีคนบังคับก็ลงสนามแข่งได้แล้ว

3 ส.ค 2561
ความปราดเปรื่อง ชาญฉลาด และความอัจฉริยะของการสร้าง เทคโนโลยี AI (Artificial Intelligence) หรือประเทศไทยเรียกว่า “สมองปัญญาประดิษฐ์” ด้วยฝีมือของมนุษย์เองนั้น ถือเป็นสิ่งที่เหลือเชื่อและสร้างความน่าอัศจรรย์ ให้กับทุกๆ วงการ ทุกๆ สาขาอาชีพ ซึ่งก็มีท...

ส่องรถ BMW ในหนังจารชน Mission Impossible : Fallout

3 ส.ค 2561
หนังภาคล่าสุดของสายลับ อีธาน ฮันท์ อย่าง Mission Impossible ได้ออกฉาย และกวาดรายได้กับเสียงวิจารณ์ไปอย่างล้นหลาม โดยสิ่งที่โดดเด่นและเป็นเสน่ห์ของหนังจารชนชุดนี้ นอกจากฉากแอคชั่นที่ดุเดือดแล้ว ฉากไล่ล่าด้วยรถก็เป็นอีกสิ่งที่ใครหลายคนชื่นชอบ

ส่องรถ SUV ที่ปลอดภัยที่สุดปี 2018

3 ส.ค 2561
ถ้าหากพูดถึงรถครอบครัวก็คงนึกถึงรถอเนกประสงค์อย่างเอสยูวี ที่ปัจจุบันนี้ได้มีการพัฒนาเทคโนโลยีมากขึ้นเรื่อย และสิ่งหนึ่งที่มักจะมาคู่กับการพัฒนาเทคโนโลยีก็คือความปลอดภัย

Shale Oil ทางเลือกหรือทางร่วง

3 ส.ค 2561
ไม่ว่าน้ำมันจะไปขุดเจาะมาจากอะไร ขอให้ใส่เข้าไปในรถยนต์แล้วมันทำงานได้ เราก็แฮปปี้แล้ว ซึ่งนั่นหมายความว่ายิ่งราคาถูกพวกเรายิ่งชอบ นับจากที่ราคาน้ำมันเคยทะลุ 100ดอลล่าร์สหรัฐต่อบาร์เรลมาแล้วมันกลับร่วงลงมาครึ่งต่อครึ่ง เหตุผลหนึ่งมาจากสิ่งที่เรียกว่า...