ประสบการณ์ใช้รถ

กว่าจะมาเป็น Nissan nismo

16 ส.ค 2561
เมื่อพูดถึง Nismo แน่นอนว่าหลายคนก็ต้องนึกถึงความเป็นสปอร์ต รถพลังแรงที่โลดแล่นอยู่บนโลกแห่งความเร็ว ซึ่งรถของนิสสันรุ่นนี้ถือเป็นรถที่ใครหลายคนอยากเป็นเจ้าของ

แต่งไฟหน้าหรือติดตั้งไฟโปรเจคเตอร์รถยนต์ คุณภาพดีราคาได้ต้องที่นี่ “Aof Auto Pattaya”

16 ส.ค 2561
เข้าหน้าฝนกับเรื่องไฟส่องสว่างของตัวรถเป็นเรื่องผู้ใช้รถทุกคนจะปล่อยผ่านไม่ได้ บทความ Interview วันนี้จาก Chobrod จะพาคุณไปรู้จักกับหนึ่งร้านที่เชี่ยวชาญในเรื่องระบบส่องสว่างเป็นอย่างดี จะซ่อมแก้ไขหรือจะตกแต่งที่นี่ “มือถึง” ไว้ใจได้ในฝีมือกับร้าน “A...

ลองดูสตาร์ทรถยนต์เมื่อเครื่องดับด้วยการใช้ “เชือกเส้นเดียว” จะทำได้หรือไม่ ???

16 ส.ค 2561
Amazing! “เชือกเส้นเดียว สตาร์ทรถได้” คุณเชื่อหรือไม่ !? แต่มันเป็นเรื่องจริงครับ โดยเคยมีผู้ทดสอบ วิธีสตาร์ท หรือติดเครื่อง รถยนต์เมื่อเครื่องดับ ด้วยการใช้เชือกเพียงเส้นเดียว แล้ว post ลงสื่อโซเชียล สร้างความประหลาดใจให้กับคนดูผู้ติดตามจำนวนมาก

ฟังจากปากช่าง...เทคนิคการขับรถเกียร์ออโต้สำหรับมือใหม่

15 ส.ค 2561
แน่นอนว่าใครๆ ก็อยากมีรถกันทั้งนั้น บางคนนั้นมีรถแต่ขับรถไม่ได้มันก็เป็นอะไรที่ ... แย่เหมือนกัน เพราะรถยนต์นั้นจะให้เราขับวันสองวันแล้วเป็นเลยมันก็คงจะไม่ได้ใช่ไหมล่ะมันต้องเริ่มจากการฝึกทุกๆ วัน และวันนี้เราก็มีเทคนิคจากนายช่างใหญ่ จากคุณประพร ศรีเ...

“ถั่วเหลือง” วัสดุสำคัญในการทำเบาะนั่ง ของ Ford

15 ส.ค 2561
ใครจะไปคิดว่า “ถั่วเหลือง” ที่เราบริโภคกันอยู่ทุกวันนี้ จะถูกพัฒนาเป็นเบาะรถยนต์ได้ เเละ Ford แบรนด์รถยนต์จากอเมริกาขึ้นชื่อเรื่องการสร้างสรรค์และสิทธิบัตรมากมาย แต่รู้ไหม ว่า ”เบาะนั่ง” ของรถแบรนด์นี้ ทำมาจากวัสดุที่ไม่น่าเชื่ออย่าง “ถั่วเหลือง”

การสอบใบขับขี่ของประเทศต่างๆในโลก

15 ส.ค 2561
ประเทศไทยนับว่ามีอัตราการเสียชีวิตทางจราจรทางบกสูงมากแล้วประเทศอื่นๆที่อัตราการเสียชีวิตน้อยกว่าการสอบใบขับขี่เขาเป็นอย่างไรกัน

ย้อนรอยวิกฤตน้ำมันโลกปี1973

14 ส.ค 2561
ประเทศยักษ์ใหญ่อย่างสหรัฐอเมริกา แคนนาดา อังกฤษ ญ๊่ปุ่น ก็เกิดวิกฤตทางด้านน้ำมันจนถูกจารึกไว้เป็นประวัติศาสตร์ของโลกได้

“BMW ConnectedDrive” เชื่อมต่ออย่างไร้ขีดจำกัด เพื่ออิสระในการใช้ชีวิต

14 ส.ค 2561
หลายๆ คนคงเคยได้ยิน BMW ConnectedDrive จากต่างประเทศกันแล้ว แต่วันนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องเจ้าตัวนี้กันว่าเขามีการทำงานเป็นอะไร แล้วคืออะไร ใช้งานอย่างไรบ้าง มาฝากเพื่อนๆ ชาว Chobrod กันค่ะ พร้อมแล้วก็ไปดูกันเลย

เปิด Warp! เส้นทางลัด 4 ภูมิภาคเลี่ยงรถติด Confirm! ถึงเร็วก่อนใครๆ

14 ส.ค 2561
ในทุกๆ เทศกาลวันหยุดยาว โดยเฉพาะ เทศกาลปีใหม่ และเทศกาลวันสงกรานต์ ประเทศไทยคงหลีกหนีไม่พ้น การจราจรที่ติดขัดทุกเส้นทาง เพราะคนแห่กันเดินทางกลับภูมิลำเนาของตนเอง หรือแม้แต่ในกรุงเทพฯ เมืองหลวงของประเทศไทย ที่มองไปทางซ้ายหรือทางขวาก็เจอแต่รถติดเต็ม...

ทะเบียนรถหายเเล้วหาที่ไหนได้ ???

14 ส.ค 2561
ช่วงหน้าฝนแบบนี้ หลายพื้นที่อาจต้องเจอกับน้ำท่วม จนทำให้คนขับถึงกับเซ็ง เพราะนอกจากจะเสียเวลาถ้ารถพังแล้ว อาจต้องเซ็งแผ่นป้ายทะเบียนรถที่หายอีก วันนี้ Chobrod มีคำแนะนำมาฝากกันถ้าแผ่นป้ายทะเบียนหาย