ประสบการณ์ใช้รถ

นวัตกรรมปลดล็อครถด้วยใบหน้าคนขับ โดย บริษัทชาวจีน BYTON

20 พ.ย 2561
เชื่อกันว่าหลายคนคงคุ้นเคยการปลดล็อคจอโทรศัพท์ด้วยการสแกนใบหน้ามาบ้าง ในวันนี้ ทาง Chobrod มีบทความน่าสนใจเกี่ยวกับการสแกนใบหน้าเพื่อปลดล็อคเครื่องยนต์ให้ได้ชมกัน บทความที่นำเสนอนี้ไม่ใช่การปลดล็อคมือถือที่หลายคนคุ้นเคยกันดี แต่เป็นการปลดล็อครถด้วยกา...

จอดรถบนทางด่วน ระวังโดนปรับ และอันตรายถึงชีวิต

19 พ.ย 2561
วันนี้ทาง Chobrod.com มาพูดถึงทางด่วนที่หลายท่านน่าจะเคยเห็นข่าวการจอดรถบนทางด่วนต่างๆ ในประเทศไทย ที่มีอุบัติเหตุชนจนเสียชีวิตเกิดขึ้น เป็นการสูญเสียที่ไม่มีใครอยากให้เกิด ทางทีมงานเห็นว่าเป็นสิ่งที่จำเป็นที่ทุกคนต้องรู้ว่าการจอดรถบนทางด่วนนั้นเป็นเ...

ตรวจสอบกันดูหน่อยว่า..ปัญหาเสียงดังจากช่วงล่างของ Toyota Yaris มาจากอะไร ?

19 พ.ย 2561
เป็นปัญหามาเนิ่นนานกับเรื่องปัญหาต่างๆ จากรถยนต์ วันนี้มาถึงคิวของ Toyota Yaris กันบ้างค่ะเพื่อนๆ ที่มีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องระบบช่วงล่างมีเสียง ทั้งนี้ผู้ใช้บางรายยังไม่สามารถทราบถึงสาเหตุจริงๆ ว่าเจ้าปัญหานี้มันเกิดขึ้นมาได้อย่างไร ? วันนี้เราจะมาวิเ...

ทำความรู้จักกันก่อนซื้อ .. ระหว่าง “รถบ้าน” และ “รถเต็นท์” แตกต่างกันอย่างไร ?

19 พ.ย 2561
ทุกวันนี้ในวงการรถยนต์มือสองนั้นกำลังเป็นที่จับตามองและมีคนมากมายต่างที่จะเข้ามาทำการตลาดทางด้านรถยนต์มือสองกันมากขึ้น ดังนั้นวันนี้พวกเราทีมงาน Chobrod เลยจะมาให้เพื่อนๆ ได้ทำความรู้จักกับรถบ้านและรถเต็นท์กันให้มากขึ้นจ้า ไปดูกันเลยว่าเขาทั้งสองนั้น...

10 ข่าวเด่นประจำสัปดาห์วันที่ 12 พ.ย. - 17 พ.ย. 2018

19 พ.ย 2561
สัปดาห์นี้ Chobrod ได้รวบรวมสรุปข่าวสารยานยนต์สี่ล้อทั้งในและต่างประเทศที่น่าสนใจตลอดทั้งสัปดาห์ที่ผ่านมา รวมไปถึงองค์ความรู้ด้านรถยนต์ ที่คุณสามารถนำไปใช้ประกอบการตัดสินใจซื้อรถได้ และนี่คือ 10 ข่าวเด่นประจำสัปดาห์วันที่ 12 พ.ย. - 17 พ.ย. 2018

“ไม่ต้องท้าต่อยใคร !” เพราะนี่คือ 3 โฉม Honda Accord มือสอง น่าใช้ที่ซื้อได้แค่หลักแสน

17 พ.ย 2561
ว่าด้วยซีดานตัวหรูสุดจากค่าย Honda ในเมืองไทยอย่าง Honda Accord ที่ทำตลาดมาแสนนานหลายโฉมหลายรุ่น ถ้ามองในแง่ความเป็นรถมือสอง มีรุ่นไหนบ้างที่น่าใช้ ยังสวย “น่าขับ” ไม่ตกยุค ไม่เก่ามากเกินไป เพียงพอที่จะเป็นรถมือสองที่ถูกใจคุณได้ วันนี้ Chobrod.com จะ...

รถหมดประกัน หรือใกล้หมดประกัน เริ่มเช็คตรงไหนก่อนดี

16 พ.ย 2561
รถใหม่ๆ อะไรมันก็ไฉไลไปทั้งหมดใช่มั้ยครับ ไม่ว่าจะเป็นความสวยงามของรถคันโปรดที่เราเลือกมาเองกับมือ ทดลองขับมาเอง สมรรถภาพทั้งเครื่องยนต์ ช่วงล่าง ระบบเบรค ภายนอกภายในอะไรมันก็ดู “Smooth” ไปทั้งหมด

บริการดีๆ สถานที่ซ่อมรถเก๋ๆ ต้องที่นี่… “ศูนย์ซ่อมรถยนต์ R A K Auto Service”

15 พ.ย 2561
สวัสดีค่ะเพื่อนๆ วันนี้เดี๊ยนก็ได้มีโอกาสมาแนะนำอู่ซ่อมรถยนต์ให้เพื่อนๆ ได้ไปใช้บริการกันอีกแล้วนะคะ นั่นก็คือ ศูนย์ซ่อมรถยนต์ R A K Auto Service พิกัดอยู่แถวคลองจั่นนี่เองค่ะเพื่อนๆ แต่บรรยากาศภายในร้านนั้นจะเป็นอย่างไรก็ต้องตามไปดูกันนะคะ

ปริ่ม! ยอดขายมาสด้าในเดือนตุลาคมพุ่ง 63% บีที-50 กลับมาแรงอีกครั้ง จัดหนักดอกเบี้ย 0%

15 พ.ย 2561
นับว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีจริงๆ กับค่ารถยนต์ มาสด้า ที่ยอดขายได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจนทำให้เดือนตุลาคมมียอดขายพุ่งสูงถึง 63% เลยทีเดียว ทั้งนี้ถือว่าเป็นสัญญาณตอบรับที่ดีและทางบริษัทก็ยังคงดำเนินการตามแผนกลยุทธ์ที่วางไว้อย่างต่อเนื่อง

10 เหตุผล ทำไมรถกระบะถึงเป็นที่นิยม ???

15 พ.ย 2561
ถ้าพูดถึงการใช้รถในด้านธุรกิจ โดยเฉพาะด้านขนส่ง รถกระบะถือว่าตอบโจทย์การใช้งานได้เป็นอย่างดี แล้วด้วยสมัยนี้การออกแบบรูปลักษณ์รถกระบะก็ถือว่าดูดี ทั้งภายนอกภายใน แถมยังแกร่งลุยได้ทุกที่ก็เลยกลายเป็นขวัญใจใครหลายคน