ประสบการณ์ใช้รถ

รวบรวมปัญหาของรถปิคอัพแต่ละรุ่นก่อนตัดสินใจซื้อ

12 พ.ย 2561
ใครที่กำลังอยากซื้อรถกระบะ แน่นอนว่ามันก็ต้องพิจารณาถึงข้อดี ข้อเสีย รวมถึงปัญหาที่พบบ่อยในรถยนต์แต่ละรุ่นว่ามีมากน้อยแค่ไหน จะได้นำมาตัดสินใจถูกว่าจะซื้อดีรึเปล่า?

ไขข้อสงสัย: ประเทศไทยนิยมใช้รถประเภทไหนมากที่สุด เพราะอะไร ???

12 พ.ย 2561
ประเทศไทยเราเอง มีรถวิ่งกันอยู่มากมายบนท้องถนน ถ้านับว่าเป็นรถยนต์แล้ว รถยนต์ประเภทไหนที่มีวิ่งมากที่สุดและคนไทยนิยมใช้มากที่สุด วันนี้เรามาหาคำตอบกันครับ

จริงหรือไม่ที่ว่า Honda Accord 2.0 G8 MC มีปัญหาเรื่องเกียร์และเบรค

12 พ.ย 2561
รถยนต์ของ Honda ที่เรียกได้ว่าพิถีพิถันที่สุดในประเทศไทยก็คงเป็น Honda Accord ที่ทำตลาดในประเทศไทยมาอย่างยาวนานหลายสิบปี มาดูว่ามันมีปัญหาไหมเมื่อเป็นรถยนต์มือสอง

ข้อมูลน่ารู้ก่อนของ Toyota Yaris ก่อนจะมาเป็นรถมือสอง

12 พ.ย 2561
Toyota Yaris ถือเป็นรถยนต์ Eco Car อีกหนึ่งรุ่นที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะความคุ้มค่าของการประหยัดน้ำมัน ที่ทำให้ใครหลายคนสนใจเลือกซื้อ Toyota Yaris มือสองเพื่อมาใช้ขับขี่ในชีวิตประจำวัน แล้วจะเลือกซื้อ Toyota Yaris อย่างไรให้คุ้มค่าที่สุด วันนี้...

ตะลึง!! Nissan NP300 ได้ 0 ดาวจากการทดสอบการชน

10 พ.ย 2561
ขึ้นชื่อว่ายานพาหนะ ไม่ว่ารถ เครื่องบิน เรือ หรือแม้แต่จักรยาน ความปลอดภัยคือสิ่งสำคัญที่ทุกคนนั้นต้องคำนึงถึง ผู้ผลิตยานพาหนะทุกเจ้าจึงให้ความสำคัญกับการออกแบบ การเลือกสรรค์วัสดุที่เหมาะสม เพื่อเมื่อเวลาเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น เจ้ายานพาหนะนี้แหละจะรัก...

วิธีแก้ท้ายเด้งของ Toyota Hilux Revo!!

10 พ.ย 2561
รถกระบะกับอาการขับขี่แบบไม่นุ่มก็คงเป็นเรื่องคู่กัน ไม่เว้นแม้แต่รถกระบะที่ได้รับความนิยมในตลาดรถกระบะอย่าง Revo ด้วยความที่ต้องการรถแบบใช้งานได้คุ้มค่า ขนบรรทุกสิ่งสารพัดได้แบบไม่ต้องคิดมาก สมรรถนะพลังชั้นเยี่ยม แต่ก็ต้องแลกมาด้วยการขับขี่ที่ค่อนข้า...

เช็คกันหน่อย .. รวมปัญหาที่พบบ่อยใน Toyota C-HR

10 พ.ย 2561
พาไปเช็คปัญหาของรถยนต์ Toyota C-HR ว่าจะมีอะไรบ้าง และเราจะรับมือกับมันไหวหรือเปล่า ใครที่กำลังเจอปกับปัญหานี้อยู่เรามีวิธีแก้ให้ด้วยน้าา ส่วนใครที่กำลังอยากได้ ก็ลองอ่านเพื่อนำไปพิจารณาในการซื้อก็ได้ค่าาา

รวมปัญหาสารพัดที่พบบ่อยใน “Suziki Swift”

9 พ.ย 2561
แน่นอนว่ารถยนต์ทุกคัน ทุกยี่ห้อ มักจะมีปัญหามากมายค่ะเพื่อนๆ เดี๊ยนมั่นใจว่ายังไงเพื่อนๆ ก็ต้องเคยประสบพบเจอปัญหาเหล่านี้มาบ้างไม่มากก็น้อย และในวันนี้เราจะมาพูดกันถึงเรื่องเหล่าปัญหามากมายสารพัดสารเพเกี่ยวกับ Suzuki Swift กันค่ะ ว่ามีอะไรบ้าง ไปดูกั...

รณรงค์ “ดื่มไม่ขับ” ในเทศกาลลอยกระทงเพื่อลดปัญหาทางการจราจรมากขึ้น

8 พ.ย 2561
ทางสำนักงานเครือข่ายลดอุบัติเหตุ หรือ สคอ. ได้มีการแนะแนววิธีการป้องกันอุบัติเหตุในวันลอยกระทงมากขึ้น แจงว่าฉลองกันอย่างปลอดภัยโดยไร้แอลกอฮอล์ ดื่มไม่ขับ ขับไม่เร็วเพื่อช่วยลดอุบัติเหตุทางถนนมากขึ้น อีกทั้งยังเตือนในเรื่องของประทัด – ดอกไม้ไฟ หากสร้า...

ไขข้อสงสัย.. ทำไม Toyota Altis 2008 1.8e ไม่ล็อคอัตโนมัติ?

8 พ.ย 2561
จากกระทู้ที่หลายๆคนที่ใช้รถ Toyota Altis 2008 1.8e ตั้งคำถามโพสต์ไว้หลากหลายคนว่า ทำไมเซ็นทรัลล็อคไม่ทำงานเวลารถออกตัว ต้องใช้มือกดที่ล็อกเอง? จากนั้นก็มีผู้คนมาให้คำตอบเยอะแยะมากมาย เรามาดูคำตอบกันค่ะว่าจะเป็นอย่างไร