ประสบการณ์ใช้รถ

กฎหมายจราจรสุดฮิตประจำ 2018 ที่คนไทยมักจะทำผิดตลอด

2 ม.ค 2562
ขอสวัสดีปีใหม่เพื่อนๆ ชาว chobrod เป็นอย่างแรกเลยนะคะ วันนี้เดี๊ยนเลยจะมารวบรวมเหล่ากฎจราจรสุดป๊อบที่คนไทยมักชอบทำผิดกันอยู่เป็นประจำจนไม่เกิดความเกรงกลัวต่อกฎหมายใดๆ เรามาดูกันซิว่ากฎหมายเหล่านั้นจะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยจ้า

เรื่องต้องรู้ก่อนสมัครสินเชื่อรถ

2 ม.ค 2562
ปีใหม่รถใหม่ หลายคนก็คงกำลังดีใจ แต่การต้องจ่ายเงินก็อาจปาดเหงื่อกันหน่อย ถ้าไม่มีเงินเก็บ และยังต้องพึ่งวิธีการขอสินเชื่อรถยนต์ เพื่อให้ได้เป็นเจ้าของรถยนต์

Fortuner 2.4v 2w กับ 2.4v 4w เลือกรุ่นไหนดี???

2 ม.ค 2562
Fortuner เป็นหนึ่งในรถที่ได้รับความนิยมมายาวนาน ด้วยความคุ้มค่า ดีไซน์ที่ทันสมัยทั้งภายนอกภายใน ออฟชั่นยิ่งนับวันก็ยิ่งดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด Fortuner จึงกลายเป็นรถที่หลายคนต้องการได้ไม่ยาก

เจาะคำถามล้วงคำตอบ.. การขอสินเชื่อเช่าซื้อรถใหม่ ไม่ยากอย่างที่คิด!

2 ม.ค 2562
เดี๋ยวนี้ถ้าอยากได้รถใหม่สักคันก็ไม่ยากเท่าไรแล้ว เพราะมีบริษัทมากมายที่พร้อมจะเสนอสินเชื่อให้เราพิจารณา ไม่ว่าจะเป็นธนาคาร บริษัทไฟแนนซ์ หรือลิสซิ่งต่างๆ (ที่มีทั้งในเครือธนาคาร หรือเครือค่ายรถเอง) ทีนี้เรามาดูกันดีกว่าว่า อะไรที่เราควรรู้ก่อนจะเดิน...

เหตุผลที่ Toyota Mirai ยังไม่รุ่ง

1 ม.ค 2562
รถยนต์ไม่ใช่แค่สวยและราคารับได้เท่านั้น เรื่องเชื้อเพลิงเป็นปัจจัยสำคัญในการเลือกซื้อด้วย ถ้าหาสถานีเติมเชื้อเพลิงยากไม่ว่ารถยนต์คันนั้นจะดีแค่ไหนก็ยากที่จะทำยอดขายได้ดี

กว่าจะมาถึงวันนี้ที่เราใช้ “ระบบเกียร์อัตโนมัติ”

1 ม.ค 2562
ส่วนประกอบของรถยนต์ที่ไม่อาจขาดไปได้เลยก็คือ “เกียร์” เพราะหากปราศจากระบบส่งกำลังก็จะทำให้รถไม่สามารถส่งกำลังจากเครื่องยนต์ไปยังล้อได้อย่างมีประสิทธิภาพ ปัจจุบันเรามักจะคุ้นชินกับระบบเกียร์อัตโนมัติ มากกว่าเกียร์ธรรมดา หรือที่เรียกกันว่าเกียร์กระปุก ...

รถยน์ที่จะสร้างความฮ็อทฮิตในตลาดไทยปี 2019 นี้ มีรุ่นไหนบ้าง

31 ธ.ค 2561
รถยนต์ที่น่าจับตามองและน่าจะได้รับความนิยมในปี2019ที่อยู่ในช่วงตลาดรถยนต์กำลังเติบโตขึ้นกว่าปีก่อนรวมทั้งปัญหาภายในประเทศที่คลี่คลายแล้ว จะมีรถยนต์รุ่นไหนบ้างตามไปชมกันครับ

ประวัติ Toyota Corolla Altis กว่าจะมาถึงวันนี้

31 ธ.ค 2561
หนึ่งในรถ C-Segment รุ่นยอดนิยมรุ่นหนึ่ง อะไรคือสิ่งที่ทำให้ Toyota Altis ได้รับความนิยมต่อเนื่องมายาวนานถึง 40 ปี และตลอด 40 ปีที่ผ่านมา Toyota Altis จะเปลี่ยนโฉมไปอย่างไรบ้าง บทความนี้จะบอกเล่าเรื่องราวของ Toyota Altis มาให้ทุกคนกันค่ะ

Toyota Fortuner มือสองน่าซื้อไหม? มาดูกัน

31 ธ.ค 2561
เพื่อนๆ คนไหนที่กำลังมองหารถครอบครัว ที่สามารถนั่งกันไปได้หลายคน ตอนนี้ก็จะมีรถของค่าย Toyota อย่าง Toyota Fortuner ที่เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลยค่ะ แต่หลายคนมีงบในกระเป๋าอาจไม่ถึงมือหนึ่ง เลยหันมาดูมือสองแทน วันนี้ทาง Chobrod จึงจะมาหาคำตอบให้...

เปิดศึก! Toyota Innova Crysta VS Mitsubishi Xpander รุ่นไหนจะดีกว่ากัน

28 ธ.ค 2561
ท้าชนกันชัดๆ รถ SUV จากค่าย Toyota และ Mitsubishi รุ่นไหนจะดีกว่ากัน แม้ว่าจะเป็นตลาดรถยนต์กลุ่มที่ไม่ค่อยได้รับความนิยมเท่ารถ City Car หรือรถ Eco Car แต่ SUV ก็เติบโตอย่างต่อเนื่อง ไปพร้อมๆ กับการเติบโตของลูกค้าครอบครัวที่เพิ่มขึ้นในปัจจุบัน