ประสบการณ์ใช้รถ

FIVE FACT : Suzuki Swift Eco Car รถน่าใช้

6 เม.ย 2562
หากว่าท่านผู้อ่านทุกท่านกำลังมองหารถยนต์ Eco Car สักคันที่มีอัตราการเร่งตอบสนองได้ดี ช่วงล่างหนึบเกาะถนน และที่สำคัญต้องประหยัดน้ำมัน ลองดู Suzuki Swift ได้เลยนะครับ ต้องยอมรับว่ากระแสนั้นมาแรงตั้งแต่ตอนเปิดตัวแล้ว ด้วยราคาที่สมน้ำสมเนื้อ มาดูกันดีกว...

3 สิ่งที่ต้องใส่ใจหลังพารถไปผ่านสงครามในวันสงกรานต์

5 เม.ย 2562
เริ่มนับถอยหลังเข้าสู่เทศกาลที่ทุกคนต่างรอคอย กับสงกรานต์ปี 2562 แน่นอนว่ามันเป็นวันหยุดของใครหลาย ๆ คน และแต่ละคนก็คงคิดแพลนเที่ยวแพลนเดินทางกันไว้แล้วใช่มั้ยล่ะ? บางคนอาจมีกิจกรรมนัดแนะพบปะเพื่อนฝูงไปเล่นน้ำในที่ใกล้ ๆ บางคนก็ไปร่วมทำกิจกรรมครอบครั...

สียังสด รถยังสวย! กับรวมวิธีดูแลสีรถยนต์ ท้าชนศึกวันสงกรานต์

5 เม.ย 2562
กำลังจะเข้าสู่เทศกาลปีใหม่ไทยอีกไม่กี่วัน หลายคนคงตั้งหน้าตั้งตารอที่จะไปเล่นน้ำกันแล้วสินะ และอีกหลายคนก็คงเตรียมตัวออกเดินทางมุ่งหน้ากลับสู่บ้านเกิดเมืองนอน แน่นอนว่าต้องคว้ารถคู่ใจของคุณไปด้วย

ปัญหาที่มักจะเกิดเมื่อเดินทางไกล มีวิธีแก้อย่างไร มาดูกัน!

5 เม.ย 2562
ใกล้วันหยุดเทศกาลวันสงกรานต์มากขึ้นทุกที เชื่อว่าเพื่อนๆ หลายท่านเริ่มเตรียมตัวในการเดินทางไกลกันบ้างแล้วนะคะ หลายคนแพลนไปเที่ยวต่างจังหวัด เพื่อไปหาญาติพี่น้องเพื่อรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ตามประเพณี บ้างก็ถือว่าช่วงนี้เป็นโอกาสที่ดีในการเที่ยวในพื้นที่ห่าง...

"ทางออก” จาก “ทางด่วน” ทำไมคนจึงคิดว่า “ไม่สำคัญ”

5 เม.ย 2562
มีขึ้นก็ต้องมีลง อันเป็นสัจธรรมที่แน่นอนที่สุดในทุกเรื่อง และกับ “ทางด่วน” หรือ “ทางพิเศษ” ก็เช่นกัน เมื่อขึ้นไปใช้บริการแล้ว ก็ต้องมีลงเพื่อมายังถนนปกติ แต่การลงนี้แหล่ะ มันก็มีข้อปฏิบัติเหมือนกัน

“ทางด่วน” ไม่จำเป็น “อย่าจอด” ข้อปฏฺิบัติสำคัญเมื่อจำต้องหนีรถติด

4 เม.ย 2562
หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่า บนทางด่วน ทางพิเศษที่เร่งความเร็วกันได้อย่างเต็มที่นั้น ยังมีข้อปฏิบัติที่ควรจะต้องปฏิบัติตาม เพื่อความปลอดภัยขั้นสูงสุดขณะเดินทางนั่นเอง

มาดูกันสิว่า... ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 กับ ประกันภัยรถยนต์ 2+ แตกต่างกันอย่างไร ?

4 เม.ย 2562
นอกจากเรื่องของอุบัติเหตุที่เราจะต้องระวังกันแล้ว เรื่องของประกันภัยก็เป็นเรื่องที่คนรักรถอย่างเราต้องรู้เอาไว้นะคะ เพราะว่าหากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาเราจะได้ไม่ต้องเป็นฝ่ายจ่ายกันเองจนสิ้นเนื้อประดาตัว ดังนั้นจะมาดูกันว่าประกันภัยชั้น 1 และ 2+ นั้น เขา...

รวมคำถามล้วงคำตอบเรื่อง “ประกันภัยรถยนต์” ที่เราไม่เคยรู้ !!

4 เม.ย 2562
สวัสดีค่ะเพื่อนๆ วันนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องราวน่ารู้ของประกันภัยรถยนต์ที่บางคนยังไม่รู้กันบ้างนะคะ แน่นอนว่ามันมีหลายเรื่องที่หลายคนอาจจะเคยได้ยินแต่ก็ไม่ชัวร์ว่า เอ๊ะ .. แบบนี้มันได้ไหมหนอ วันนี้เรามาบอกกล่าวกันแบบเต็มสตรีมเกี่ยวกับเรื่องประกันภัยน่า...

วิธีง่ายๆ รู้เอาไว้ก่อนสายเกินไป !! กับวิธีการเอาตัวรอดจาก “รถยางระเบิด”

3 เม.ย 2562
อุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้ทุกวินาที ทุกที่ทุกเวลา โดยที่เราไม่สามารถหลีกเลี่ยงมันได้เลยและไม่มีทางรู้ว่าเมื่อไหร่จะเกิดขึ้นกับเรา แต่เราสามารถมีวิธีรับมือได้หากเหตุการณ์นั้นๆ เกิดขึ้นกับเราจริงๆ วันนี้เราก็มีวิธีให้เพื่อนๆ ชาว chobrod รู้ไว้ก่อนสายก...

เตรียมความพร้อมให้ดี..ก่อนไปสอบ “ใบขับขี่ 2562”

3 เม.ย 2562
ทุกวันนี้คนมักจะหันมาออกรถยนต์ขับกันเป็นว่าเล่น เพราะสะดวกต่อการเดินทางและประหยัดเวลาไปในหลายๆ เรื่อง ไม่เว้นแม้แต่น้องๆ ในวัยเรียนหรือนักศึกษาที่ขับขี่รถยนต์ด้วยตัวเองเช่นกันค่ะ เพราะฉะนั้นวันนี้ chobrod จึงมีคำแนะนำดีๆ เพื่อให้เพื่อนๆ ได้เตรียมความ...