ประสบการณ์ใช้รถ

รู้ไว้ใช่ว่า .. การพ่วงแบตเตอรี่รถยนต์ให้ปลอดภัยและถูกวิธี ต้องทำอย่างไร ?

11 เม.ย 2562
นอกจากเราจะต้องเลือกแบตเตอรี่ให้กับรถยนต์ของเราแล้วนั้น การพ่วงแบตเตอรี่ให้ถูกวิธีนั้นก็เป็นเรื่องสำคัญเช่นกันค่ะ เพราะว่าถ้าหากว่าเราพ่วงแบตเตอรี่ผิดขั้วและเกิดอาการแบตเตอรี่ไม่ติดขึ้นมานั้น อาจจะทำให้เกิดอันตรายภายหลังได้ เพราะฉะนั้นวันนี้ Chobrod ...

หน้าร้อนแบบนี้ มาดูแลรถยนต์ให้รอดพ้นจากความร้อนกันเถอะ

11 เม.ย 2562
ฤดูร้อนของประเทศไทยเป็นฤดูที่ไม่เพียงแต่จะส่งผลอันตรายต่อคนเท่านั้น แต่ยังส่งผลเสียให้กับรถยนต์ของเพื่อนๆ อีกด้วย เพราะความร้อนจะทำให้เครื่องยนต์ และกลไกของรถยนต์เพื่อนๆ เจอปัญหามากมายนับไม่ถ้วน ทำให้เกิดอาการหัวร้อนกันได้บ่อยๆ Chobrod เลยจะขอแนะนำวิ...

“ระบบป้องกันล้อล็อค” คืออะไร? ทำงานอย่างไร? มาหาคำตอบกัน!

9 เม.ย 2562
ต้องยอมรับว่าในปัจจุบันเทคโนโลยีด้านอุตสาหกรรมรถยนต์มีการก้าวหน้า และมีการพัฒนาไปอย่างรวดเร็วมาก ยิ่งในเรื่องความปลอดภัยด้วยแล้ว นับเป็นอีกด้านหนึ่งที่ทางแต่ละค่ายแบรนด์ชูมาเป็นจุดขาย และผลิตออกจำหน่ายสู่ตลาดรถยนต์เป็นจำนวนมาก ซึ่งถ้าหากเราได้สังเกต ...

เปรียบเทียบรถรุ่นเล็ก Nissan March กับ Suzuki Celerio

9 เม.ย 2562
รถยนต์รุ่นเล็ก รวมถึงรถ Eco Car ถือเป็นรถยนต์ที่เหมาะกับการขับขี่ในเมืองเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับสาวๆ ที่รถเล็กจะช่วยให้การขับรถเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น สำหรับใครที่กำลังมองหารถยนต์คันเล็กๆ ขับวันนี้เราได้นำ 2 รุ่นเล็กมาเปรียบเทียบให้เพื่อนๆ ดูกันค่ะ นั่...

เปรียบเทียบ MG3 กับ Suzuki Celerio รถสุดแนวของวัยรุ่น

9 เม.ย 2562
สำหรับรถยนต์ทั้ง 2 รุ่นนี้ที่มีดีไซน์โดดเด่น เหมาะสำหรับวัยรุ่นอายุ 20 ต้นๆ จะมีความโดดเด่นในเรื่องใดบ้างที่ไม่ใช่แค่เพียงโฉมภายนอกสุดปราดเปรียวทันสมัย วันนี้ Chobrod จะมาเปรียบเทียบให้เห็นรายละเอียดที่ชัดเจนกันมากยิ่งขึ้นค่ะ

ปัญหา และวิธีการแก้ไขของ Honda Accord ที่ต้องรู้

9 เม.ย 2562
ถือเป็นอีกหนึ่งรุ่นเลยทีเดียวที่ครองตลาดกลุ่มรถยนต์ D-Segment รวมถึงครองใจเหล่าผู้ใช้รถยนต์ Honda กับ Honda Accord ที่เป็นรถยนต์นั่งลุคผู้บริหาร ที่มาพร้อมกับดีไซน์หรูหราคลาสสิกแบบพรีเมียม แต่ว่าแม้จะเป็นรถราคาหลักล้านก็มีปัญหาเช่นเดียวกัน แล้วจะแก้ป...

รวบรวมปัญหาการใช้งานของ Honda Jazz ? รับได้ไหม หากซื้อมาใช้สักคัน

9 เม.ย 2562
อีกหนึ่งรุ่นยอดนิยมกับรถเก๋งนั่งขนาดเล็กจากค่าย Honda ที่ครองใจผู้ใช้ทุกระดับมาอย่างยาวนาน ด้วยสมรรถนะและประสิทธิภาพการใช้งานที่ตอบโจทย์การขับขี่ยุคใหม่

7 เทคนิคเลือกซื้อรถยนต์มือสองอย่างไรไม่ให้โดนย้อมแมว

9 เม.ย 2562
ซื้อรถยนต์มือสองอย่างผู้เชี่ยวชาญให้ได้รถที่ดี ที่โดนใจ ต้องดูอะไรบ้าง Chobrod เผยเทคนิค วิธีเลือกซื้อรถมือสองฉบับมืออาชีพ ทำตามนี้ ไม่เจอรถย้อมแมวแน่นอน

รวมขุมพล 5 สุดยอดรถยนต์ 2 ประตูที่เหมาะกับการเป็นเจ้าของ!

8 เม.ย 2562
อย่างที่ทราบกันว่ารถ 2 ประตูมักจะเป็นหนึ่งในรุ่นย่อยของตลาดรถยนต์ในต่างประเทศ และมักอยู่ในกลุ่มรถยนต์ Super Car วันนี้ Chobrod เลยจะมาแนะนำ 5 สุดยอดขุนพลของรถยนต์ 2 ประตูที่เหมาะกับการเป็นเจ้าของ โดยไม่ได้มีดีแค่สมรรถนะที่แข็งแกร่ง ดุดันเท่านั้น แต่ย...

แบรนด์รถยนต์ที่ดูเหมือนจะรุ่ง แต่กลายเป็นร่วงในวงการรถยนต์

8 เม.ย 2562
แบรนด์รถยนต์ในตำนานที่ยังโด่งดังมาจนถึงทุกวันนี้ ล้วนแล้วแต่ก็มีประวัติศาสตร์ในการฝ่าฟันปัญหา และอุปสรรคมากมาย แต่หลายครั้งบางแบรนด์รถยนต์กลับสูญหายไปเสียเฉยๆ ไม่ว่าจะพยายามนำชื่อแบรนด์กลับมาปั้นเท่าไหร่ ก็ดูเหมือนว่าจะยิ่งทำให้เห็นชัดขึ้นว่าแบรนด์นี...