ประสบการณ์ใช้รถ

วิธีง่ายๆ รู้เอาไว้ก่อนสายเกินไป !! กับวิธีการเอาตัวรอดจาก “รถยางระเบิด”

3 เม.ย 2562
อุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้ทุกวินาที ทุกที่ทุกเวลา โดยที่เราไม่สามารถหลีกเลี่ยงมันได้เลยและไม่มีทางรู้ว่าเมื่อไหร่จะเกิดขึ้นกับเรา แต่เราสามารถมีวิธีรับมือได้หากเหตุการณ์นั้นๆ เกิดขึ้นกับเราจริงๆ วันนี้เราก็มีวิธีให้เพื่อนๆ ชาว chobrod รู้ไว้ก่อนสายก...

เตรียมความพร้อมให้ดี..ก่อนไปสอบ “ใบขับขี่ 2562”

3 เม.ย 2562
ทุกวันนี้คนมักจะหันมาออกรถยนต์ขับกันเป็นว่าเล่น เพราะสะดวกต่อการเดินทางและประหยัดเวลาไปในหลายๆ เรื่อง ไม่เว้นแม้แต่น้องๆ ในวัยเรียนหรือนักศึกษาที่ขับขี่รถยนต์ด้วยตัวเองเช่นกันค่ะ เพราะฉะนั้นวันนี้ chobrod จึงมีคำแนะนำดีๆ เพื่อให้เพื่อนๆ ได้เตรียมความ...

ราคาขนาดนี้ คุณภาพขนาดไหน? เจาะลึก Toyota Altis คุ้มหรือไม่กับราคาเริ่มต้น 8 แสน

3 เม.ย 2562
เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่เป็นมีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง และได้รับความนิยมดีไม่มีตกกับ Toyota Altis ที่หลายคนคุ้นเคยมาเป็นอย่างดีกับราคาที่เริ่มต้นสูงสุดเกือบ 8 แสน นี่ขนาดเป็นรุ่นเริ่มต้นนะ เพราะรุ่นท็อปราคาเหยียบล้านกันเลยทีเดียวอ

ฤกษ์งามยามดีออกรถเดือน ธันวาคม 2562

3 เม.ย 2562
สิ้นสุดปี 2562 กันอย่างสมบูรณ์ เพราะว่าเดือนธันวานี้ก็เป็นเดือนสุดท้ายของปีแล้วนะคะ แต่เดี๊ยนมั่นใจว่าก็ยังมีเพื่อนๆ หลายคนที่อยากจะออกรถยนต์ในเดือนนี้ อาจจะด้วยสาเหตุอะไรหลายๆ อย่างก็ตามแต่ ไม่ว่าจะปีใหม่ ปีเก่า ส่งท้ายปี Chobrod ก็จัดฤกษ์ดีๆ มาให้เ...

ถามมา-ตอบไป : การจองเลขทะเบียนรถต่างจังหวัดต้องทำอย่างไรบ้าง?

3 เม.ย 2562
วันนี้เราจะมารวมคำถามและตอบคำตอบไปในคอนเทนต์เดียวกันเลยค่ะ กับเรื่องราวเกี่ยวกับการจองทะเบียนรถจากต่างจังหวัด ซึ่งหลายคนนั้นมีข้อสงสัยต่างๆ มากมาย วันนี้เดี๊ยนเลยยกมาเป็นประเด็นตั้งหัวข้อเอาซะเลย ไม่รอช้า ไปดูกันเลยดีกว่าค่ะว่ามีคำถามอะไรบ้าง

“แต่งรถ” ไม่ได้มีดีแค่ความสวย มาดูประโยชน์ของการแต่งรถกันเถอะ

2 เม.ย 2562
การแต่งรถไม่ได้มีดีแค่ความสวยงามของรถที่เพิ่มขึ้นเท่านั้น แต่ยังมีประโยชน์ในด้านของการเสริมสมรรถนะของการขับขี่ให้มากขึ้นอีกด้วย มาดูกันดีกว่าว่าการแต่งรถมีประโยชน์อย่างไรบ้าง

เที่ยวสงกรานต์เดินทางไกล เลือกรถคันไหนดี? มาหาคำตอบกัน!

2 เม.ย 2562
ใกล้มาถึงแล้วกับเทศกาลสำคัญของประเทศไทย กับเทศกาลสงกรานต์ วันหยุดยาวที่ใครหลายคนเตรียมตัวเดินทางไกลไปยังต่างจังหวัด เพื่อพักผ่อนหย่อนใจ รวมไปถึงไปไหว้ญาติผู้ใหญ่ตามความเชื่อของประเพณี วันนี้ทาง Chobrod จึงมีเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ ในการเลือกรถที่เหมาะสมในก...

กว่าจะเป็นแบบที่เห็น ก่อนหน้านี้เป็นแบบไหน? มาชม 20 ภาพวิวัฒนาการของโลโก้รถยนต์ตั้งแต่ยุคแรกจนถึงปัจจุบัน

2 เม.ย 2562
ทุก ๆ สิ่ง ทุกอย่าง ๆ ล้วนมีการพัฒนาการเพื่อไปสู่สิ่งที่ดีที่สุด บางอย่างเราก็อาจจะเห็นมาตั้งแต่แรกยุคเริ่มต้น บางอย่างเราก็เห็นมันก็เมื่อมีวิวัฒนาการที่ดีกว่าแล้ว ในวงการรถยนต์ก็เช่นกัน รถแต่ละค่ายก็มีการพัฒนาในเรื่องของสมรรถนะ และประสิทธิภาพในการขั...

การเลือกซื้อล้อแม็กซ์ควรรู้อะไรบ้าง ?

2 เม.ย 2562
ล้อแม็กซ์นั้นเป็นอุปกรณ์ที่เพิ่มสมถรรนะชิ้นแรก ๆ ที่ผู้คนนิยมเปลี่ยนกัน ด้วยความที่ต้องการให้รถของตัวเองมีเอกลักษณ์ ไม่เหมือนกับรถเดิมออกศูนย์ ซึ่งล้อแม็กซ์ก็ีมีให้เลือกซื้อเลือกหามาใช้กันหลากหลายลาย หลายยี่ห้อ ดังนั้นควรคำนึงถึงความปลอดภัยในการเลือก...

เหยียบเบรกถี่ๆ การขับรถแบบผิดๆ ที่ต้องเปลี่ยนแปลง

1 เม.ย 2562
บอกลเ่าถึงข้อเสียของการเหยียบเบรกถี่ๆ การขับรถแบบผิดๆ ที่ส่งผลเสียต่อผู้ร่วมทาง ตัวรถ และอาจจะก่อให้เกิดอันตรายได้