ประสบการณ์ใช้รถ

ก่อนซื้อขายเช็คให้ดี!!! รถหลุดจำนำถูกหรือผิดกฎหมาย

20 เม.ย 2562
เมื่อพูดถึงรถยนต์มือสองแน่นอนว่าก็คงหนีไม่พ้นเรื่องราวที่สุดแสนจะอลหม่าน เพราะหากตรวจเช็คไม่ดี หรือรู้ไม่เท่าทันก็อาจจะซวยได้ทั้งผู้ซื้อและผู้ขายเอง แล้วถ้าหากเป็นรถหลุดจำนำนั้นจะถูกหรือผิดกฎหมายกันแน่? เรื่องราวที่ต้องรู้ทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย

สรุปชุดแต่งที่ทั้งชิคและคูลให้กับการแต่ง Mazda CX-5 ใช้ได้ทั้งรุ่น 2018-2019

20 เม.ย 2562
หากให้นึกถึงรถยนต์อเนกประสงค์หรือรถยนต์ SUV แน่นอนว่าคงไม่มีใครไม่นึกถึง Mazda CX-5 อย่างแน่นอน โดยเฉพาะในรุ่นปี 2018 และ 2019 ที่หลังจากเปิดตัวมาก็เรียกเสียงฮือฮาได้เป็นอย่างดี เพราะทั้งสปอร์ตและหรูหราแบบไม่มีที่ติ เรียกได้ว่าการแต่ง Mazda CX-5 นั้น...

เมื่อสินเชื่อรถยนต์ “เสี่ยง” เกิดฟองสบู่ หนี้เสียพุ่ง ! จากการแข่งอันดุเดือด

19 เม.ย 2562
ในทุกธุรกิจย่อมมีการแข่งขัน และเมื่อตลาดผู้ให้บริการสินเชื่อรถยนต์มีการแข่งขันที่สูง หนึ่งสิ่งจูงใจเพื่อดึงดูดลูกค้าให้มากู้มาเป็นหนี้นั่นก็คือ “โปรโมชั่น” อันเย้ายวนกระตุ้นให้คนมาเป็นหนี้ ที่ปัจจุบันโปรโมชั่น “ดาวน์ต่ำ-ผ่อนนาน” ถูกอ้างใช้ว่าเพื่อช่ว...

ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (ASC) คืออะไร ทำงานอย่างไร? มาหาคำตอบกัน!

17 เม.ย 2562
วันนี้ทาง Chobrod.com จะพาเพื่อนๆ มาทำความรู้จักกับเทคโนโลยีความปลอดภัยสำหรับรถยนต์ที่มีชื่อว่า ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว หรือ ASC ซึ่งมักจะเห็นในรถยนต์ที่วางขายในตลาดรถในปัจจุบันกันนะคะ โดยจะพูดถึงความหมาย และการทำงานของระบบ ASC อย่างละเอียด เดี๋...

กฎหมายน่ารู้ ! โดนใบสั่งทางปณ. แต่ไม่อยากไปจ่ายที่โรงพัก สามารถไปที่ไหนได้บ้าง ?

17 เม.ย 2562
เอาล่ะค่ะ เมื่อเทศกาลสงกรานต์ได้จบลงไปแล้วนั้น เพื่อนๆ หลายคนก็คงจะเตรียมตัวกลับบ้านกันตั้งแต่วันที่ 15 แต่ก็มีบางคนที่ออกเดินทางหลังจากวันที่ 15 เพราะด้วยสาเหตุรถติดและจราจรติดขัดนั่นเองค่ะ ซึ่งในช่วงที่รถติดนั้นก็สามารถทำให้ใครหลายๆ คน ทำผิดกฎจราจร...

ยังไม่ทันได้ของก็เจอสารพันปัญหาของ Suzuki Jimny ที่ต้องแก้ไข

17 เม.ย 2562
รถกระบะออฟโรดรุ่นจิ๋วอย่าง Suzuki Jimny ที่เป็นกระแสอย่างมากตั้งแต่ช่วงปลายปีที่แล้ว และเพิ่งเปิดตัวในประเทศไทยไปเมื่องาน Motor Show 2019 ที่ผ่านมา แต่ยังไม่ทันไรก็มีข้อมูลเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งจะมีปัญหาในเรื่องอะไรบ้าง มาดูกันเลยค่ะ

รวมสิ่งของจำเป็นเมื่อเริ่มหัดแต่งรถ .. สถานที่สุดฮิตที่สายแต่งรถต้องไปเหมาซื้อ !!

16 เม.ย 2562
วันนี้เราก็จะมาเอาใจสำหรับใครที่เพิ่งจะหัดแต่งรถยนต์กันนะคะ แน่นอนว่ามือใหม่หัดแต่งนั้นก็ควรที่จะเริ่มจากสิ่งของเล็กๆ ไปถึงสิ่งของใหญ่ๆ แต่ถึงแม้ว่ามันจะเป็นของชิ้นเล็กชิ้นน้อยก็ตาม สิ่งที่เราควรคำนึงคืออุปกรณ์ที่จะต้องเป็นของแท้นะคะ เรามาดูกันเลยดีก...

รู้ไว้ใช่ว่า ... อายุการใช้งานของ “ยางอะไหล่” สามารถใช้งานได้นานเท่าใด ?

16 เม.ย 2562
เพื่อนๆ รู้ไหมคะว่ายางอะไหล่ที่เราติดตั้งมากับรถยนต์นั้นมีอายุการใช้งานได้นานเท่าไหร่ ? แล้วเราจะสามารถใช้ได้นานแค่ไหน? เรื่องนี้เป็นเรื่องที่สำคัญไม่ต่างจากเรื่องอื่นๆ ที่เราจะต้องรู้ เพราะฉะนั้นวันนี้เราจะมาพูดคุยกันเกี่ยวกับเรื่องอายุการใช้งานของย...

รถติดเครื่องยนต์เทอร์โบ ดูแลต่างจากเครื่องยนต์ธรรมดาอื่นๆ อย่างไร

15 เม.ย 2562
รถยนต์แต่ละประเภทก็มีการดูแลแตกต่างกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเครื่องยนต์เทอร์โบ แล้วสำหรับการดูแลเครื่องยนต์ที่ติดตั้งระบบเทอร์โบชาร์จเจอร์จะมีการดูแลที่แตกต่างกับเครื่องยนต์อื่นๆ อย่างไร และจะดูแลอย่างไร ให้เครื่องยนต์ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ วันนี้ Chobr...

มาดูกัน … สาเหตุอะไรบ้างที่ทำให้ “แผงรังผึ้งหม้อน้ำ” เสีย และสามารถแก้ไขได้อย่างไร ?!

11 เม.ย 2562
อย่างที่เดี๊ยนเคยบอกกันไปแทบจะทุกคอนเทนต์ว่า รักรถแล้วก็อย่าลืมรักที่จะดูแลรถกันด้วย วันนี้เราจะมาบอกเล่าถึงสาเหตุที่แผงหม้อน้ำรังผึ้งเสียกันค่ะ ปัญหานี้พบบ่อยกับผู้ใช้รถยนต์และเราจะแก้ปัญหากันได้อย่างไรบ้าง ตามมาดูกันเลยจ้า