ประสบการณ์ใช้รถ

ตื่นเต้นหรืออกตรม! คนส่วนใหญ่รู้สึกอย่างไรตอนซื้อรถคันแรก?

29 ม.ค 2564
คุณรู้สึกอย่างไรเมื่อเวลาซื้อรถใหม่เป็นคันแรก?ตื่นเต้นหรือเปล่า มากับความกังวลใจหรือไม่? เปิด 5 ความรู้สึกสำหรับคนที่ซื้อรถคันแรก จะตื่นเต้นหรือจะเป็นเศร้ากันนะ

ซื้อรถป้ายแดง จะรันอินรถใหม่อย่างไรให้เข้าที่

27 ม.ค 2564
รถป้ายแดงที่เพิ่งถอยมาใหม่ ๆ เครื่องภายในก็อาจจะยังไม่เข้าที่ ถึงเป็นที่มาของการนำรถไปรันอิน และในวันนี้ Chobrod จะมาบอกถึงวิธีการรันอินรถใหม่ที่ถูกต้อง

ถ่ายรูปขายรถอย่างไรให้คนสนใจ รวม 5 เทคนิคถ่ายรูปรถมือสองฉบับมืออาชีพ

26 ม.ค 2564
Chobrod รวบรวมเทคนิคถ่ายรูปรถของคุณสำหรับการลงประกาศขายในเว็บไซต์ ถ่ายรูปขายรถแบบไหน จัดองค์ประกอบอย่างไร ให้ดึงดูดคนเข้ามาเลือกซื้อ คิดจะขายรถเข้ามาดูด่วน

เคล็ดลับหารถในลานจอดรถ

26 ม.ค 2564
การหาที่จอดรถถือว่ายากแล้ว บางทีการหารถที่เราจอดไว้ก็ยากกว่า บางทีก็ลืมว่าจอดอยู่ตรงไหน มองไปก็เห็นแต่รถคนอื่นเต็มไปหมด Chobrod ขอเอาเคล็ดลับหารถในลานจอดรถมาฝาก

พัง! พัง! พัง! กับพฤติกรรมทำร้ายรถได้ง่าย ๆ โดยไม่รู้ตัว

25 ม.ค 2564
มีรถใช้แล้ว แล้วรักรถแค่ไหน? เช็กดูให้ชัวร์ ว่าคุณกำลังทำพฤติกรรมทำร้ายรถเหล่านี้อยู่หรือเปล่า? ถ้าไม่อยากให้รถพัง เสื่อมไว อย่าละเลยเรื่องสำคัญเหล่านี้

จอดรถบนที่จอดผู้พิการผิดกฎหมายไหม ?

25 ม.ค 2564
แน่ใจแค่ไหนที่จะจอดรถบนที่จอดผู้พิการ? เปิดข้อกฎหมาย เช็กให้ชัวร์ว่าผิดกฎหมายหรือเปล่า? แล้วถ้าเป็นคุณ จะจอดในพื้นที่ที่บอกเอาไว้ว่าสำหรับผู้ทุพพลภาพไหม?

4 เคล็ดลับการรักษาสีรถให้เหมือนใหม่ โดยฟอร์ด

22 ม.ค 2564
มากันว่า วิธีดูแลสีรถให้ดูใหม่เอี่ยมอ่องแม้จอดทิ้งไว้นานอย่างง่าย ๆ ด้วยตนเอง จากฟอร์ด ประเทศไทย ให้ผู้ใช้รถได้ลองนำมาปรับใช้ในช่วงที่ต้องทำงานอยู่ที่บ้าน

5 ของแต่งรถยนต์สำหรับผู้เริ่มต้น เป็นนักแต่งควรรู้คุณประโยชน์ก่อนควักเงินในกระเป๋า

22 ม.ค 2564
มือใหม่หัดแต่ง อยากได้รถแรง ต้องเลือกให้เป็น กับอุปกรณ์แต่งรถยนต์สำหรับผู้เริ่มต้น มาดูมีอะไรบ้างที่จำเป็น เน้นใช้ประโยชน์ไว้ก่อน เพื่อความคุ้มค่ากับราคาที่จ่าย

หลากหลายเหตุผลที่สังคมรถไร้คนขับยังไกลความจริง

22 ม.ค 2564
รถไร้คนขับเป็นเทคโนโลยีที่หลายคนกำลังรอคอยการมาถึง แต่ความฝันก็ยังดูห่างไกล ยังไปไม่ถึง มาดูกันว่าปัจจัยอะไรบ้างที่ทำให้เรื่องนี้ยังดูไกลเกินความเป็นจริง

5 อุปกรณ์ประจำรถยนต์ ที่เมื่อก่อนต้องมี แต่ตอนนี้อาจไม่จำเป็น

21 ม.ค 2564
เปิดกรุ ย้อนความหลัง ที่ครั้งหนึ่งเคยมีอุปกรณ์ประจำรถยนต์เหล่านี้ แต่ในปัจจุบันกลับไม่มีและกำลังจะหายไป มาเช็กดูกันว่า คุณเองเคยพบเห็นผ่านตามันบ้างหรือเปล่า?