ประสบการณ์ใช้รถ

ใบขับขี่หมดอายุ 1 และ 3 ปี ระหว่าง 4 ม.ค ถึง 31 มี.ค. 64 ยกเว้นการทดสอบ

8 ก.พ 2564
สบายตัว ขนส่งเยียวยาให้ผู้ที่ใบขับขี่หมดอายุ 1 ปี และ 3 ปี ระหว่าง 4 มกราคม ถึง 31 มีนาคม 2564 ได้รับการยกเว้นการทดสอบ พร้อมเปิดบริการด้านใบขับขี่ทุกแห่ง

เผยเทคนิคเลือกรถให้เหมาะกับตัวเอง ต้องเลือกอย่างไรให้ได้คันที่ใช่ที่สุด!

8 ก.พ 2564
คันโน้นก็ดี คันนี้ก็อยากได้ ตัดสินใจไม่ถูกเพราะรถมีให้เลือกมากมายเหลือเกิน Chobrod ขอแนะนำเทคนิค เลือกรถให้เหมาะกับตัวเอง เพื่อให้ได้คันที่ใช่ที่สุดสำหรับคุณ

8 วิธีใช้รถในห้าง “ขับยังไง ไม่ให้โดนด่า”

5 ก.พ 2564
สายชอบเที่ยวห้าง เดินห้างต้องรู้ ไปดูวิธีใช้รถในห้างที่คุณควรปฏิบัติเพื่อไม่ให้รถคันอื่นเขาด่าเอาได้ แม้ที่จอดรถเหล่านี้จะไม่มีตำรวจจราจรมาจับคุณก็ตาม

วิธีจอดรถบนทางลาดชันเพื่อถนอม ‘เกียร์ออโต้’ ของรถคุณ

4 ก.พ 2564
ระบบเกียร์เป็นอีกสิ่งสำคัญสำหรับรถยนต์ และหากอยากใช้งานให้ได้นาน ต้องรู้จักวิธีถนอมเกียร์ Chobrod เผยเคล็ดลับ จอดรถบนทางลาดชันอย่างไร ให้เป็นมิตรกับเกียร์คุณ

รถหาย ทำไงดี!! แล้วยังต้องผ่อนต่อหรือเปล่า?

3 ก.พ 2564
รถหาย เรื่องร้าย ๆ ที่ใครก็ไม่อยากเจอ แต่บางครั้งคราวซวยก็อาจเกิดขึ้นโดยไม่ทันตั้งตัว แล้วจะต้องทำอย่างไรถ้าเจอเหตุการณ์นี้? แล้วยังต้องผ่อนกุญแจต่อหรือเปล่า

ข้อควรระวังสูบบุหรี่ในรถ!

3 ก.พ 2564
สิงห์อมควันต้องรู้ สูบบุหรี่ในรถต้องระวังอะไรบ้าง? นอกจากเรื่องกลิ่นแล้วยังต้องดูเรื่องของกฎหมาย รู้ไหมว่าสูบบุหรี่ในรถผิดกฎหมายหรือเปล่า Chobrod จะพาไปหาคำตอบ

4 ชนิดของท่อซิ่งกระบะ ที่ได้รับความนิยมในไทย!

2 ก.พ 2564
ทำความรู้จักกับท่อซิ่งกระบะทั้ง 4 ชนิด ที่ฮิตมากในเมืองไทย สายแต่งซิ่งต้องรู้สรรพคุณก่อนติดตั้ง เลือกใช้งานให้ถูกประเภท เพื่อดีต่อรถและดีต่อใจของคุณเอง

วิวัฒนาการของเครื่องเสียงรถยนต์

1 ก.พ 2564
ย้อนดูความเป็นมาถึงเรื่องของเครื่องเสียงรถยนต์ ก่อนที่จะกลายมาเป็นแบบที่เราคุ้นเคยและนิยมในปัจจุบัน กว่าจะมาถึงทุกวันนี้ เทคโนโลยีเครื่องเสียงถูกพัฒนามาอย่างไร?

ต่อใบขับขี่ ทำใบขับขี่ 2564 เปิดแล้ว แต่ต้องจองคิวเข้านั้น

1 ก.พ 2564
จากปัญหา Covid-19 ทำให้กรมขนส่งทางบกหยุดบริการช่วงแพร่ระบาดรุนแรง ล่าสุดในวัน 1 กุมภาพันธ์ 2564 เริ่มผ่อนคลายมาตรการป้องกัน เปิดให้บริการต่อใบขับขี่ตามปกติทุกกระบวนงาน ทั้งการขอรับใบขับขี่ ทั้งการขอใหม่หรือต่ออายุ แต่ให้อบรมผ่านการจองคิวล่วงหน้าเพื่อ...

ฤกษ์ออกรถ กุมภาพันธ์ วันดี เวลาโดน

1 ก.พ 2564
จะซื้อรถเดือนนี้ต้องรู้ กับฤกษ์ออกรถ กุมภาพันธ์ 2564 Chobrod เช็กมาให้แล้ว เลือกวันดี เวลาสะดวก แล้วเตรียมเงินไปซื้อรถกันเลย ออกรถถูกวัน สุขสันต์ตลอดปี