ประสบการณ์ใช้รถ

สถานีชาร์จรถไฟฟ้า ค่าบริการเท่าไหร่ ?

10 พ.ย 2565
ปัจจุบัน สถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในไทย มีให้บริการมากกว่า 1,000 แห่งทั่วประเทศ แล้วแต่ละสถานีชาร์จรถไฟฟ้า ค่าบริการเท่าไหร่ ? สามารถเช็กก่อนไปใช้บริการ ได้ที่นี่

เจาะลึก ระบบแอร์รถยนต์ มีการทำงานอย่างไร?

5 พ.ย 2565
เปิดประวัติ แอร์รถ อุปกรณ์สำคัญประจำรถที่ใช้กันอยู่ทุกวันนี้มีที่มาอย่างไร พร้อมส่องหลักการทำงานของระบบแอร์รถยนต์ กับอุปกรณ์อะไหล่ แอร์รถยนต์ที่คนมีรถควรรู้

ไขข้อสงสัย รถยนต์ไฟฟ้าทํางานอย่างไร แบ่งออกเป็นกี่ขั้นตอน ?

3 พ.ย 2565
หลาย ๆ คนอาจจะสงสัยว่า รถยนต์ไฟฟ้าที่ลดการปล่อยมลพิษ เป็นมิตรกับมนุษย์และสิ่งแวดล้อม ทำงานอย่างไร รถยนต์ไฟฟ้าทํางานอย่างไร แบ่งออกเป็นกี่ขั้นตอน มาดูกันเลย !

กฎหมายรถกระบะ บรรทุกของอย่างไรไม่ให้ถูกจับ

29 ต.ค 2565
มีกระบะไว้บรรทุกของ ใช่ว่าจะบรรทุกตามใจฉันแบบไหนก็ได้ ต้องรู้ข้อกำหนดกฎหมายที่ถูกต้องด้วย Chobrod กางตำรา มาดูกฎหมายรถกระบะ บรรทุกของแบบไหน ไม่ผิดระเบียบ

ทำความรู้จักกับใบขับขี่ประเภท 2 คืออะไร มาดูกัน!

25 ต.ค 2565
เวลาเราจะขับรถยนต์สักคัน สิ่งที่สำคัญอย่างที่สุดที่เราต้องมีติดตัวไว้ และขาดไม่ได้เลยนั่นก็คือ “ใบขับขี่” แต่เพื่อนๆ รู้ไหมค่ะว่า ใบขับขี่ในปัจจุบันนี้ มีใบขับขี่ประเภท 2 ด้วย ซึ่งบางท่านอาจไม่เคยคุ้นหู หรือรู้จักประเภทนี้มาก่อน วันนี้เวปไซต์ Chobrod...

ผ่อนไม่ไหว อยากเปลี่ยนสัญญาเช่าซื้อรถยนต์ ทำอย่างไรดี?

24 ต.ค 2565
ผ่อนรถต่อไปไม่ไหวแล้ว จะรีไฟแนนซ์ก็ไม่สู้ เลือกเปลี่ยนสัญญาเช่าซื้อรถยนต์ดีกว่า แต่ว่าขั้นตอนมีอะไรบ้าง? มีเงื่อนไขอะไรที่ต้องรู้ พร้อมค่าใช้จ่ายที่ต้องเตรียม

ต้องรู้!! แถบสีขอบฟุตพาท เส้นขาวแดง สีไหนจอดได้ สีไหนห้ามจอด

21 ต.ค 2565
ขอบฟุตพาท เส้นขาวแดง ไม่ว่าจะเป็น สีขาวเหลือง แดงเหลือง หรือ สีขาวดำ หมายถึงอะไร แบบไหนห้ามจอด แบบไหนจอดชั่วคราวได้ ไปดูขอบฟุตพาท ไม่ว่าจะเป็น สีขาวเหลือง แดงเหลือง หรือ สีขาวดำ หมายถึงอะไร แบบไหนห้ามจอด แบบไหนจอดชั่วคราวได้ ไปดู

ออกซิเจนเซ็นเซอร์เสีย อาการเป็นอย่างไร ?

21 ต.ค 2565
อุปกรณ์ที่ช่วยให้การทำงานของเครื่องยนต์ให้เป็นไปได้อย่างราบรื่นมีมากมาย หลายสิบชิ้น หนึ่งในนั้นก็คือชิ้นนี้ที่เรียกว่า “ออกซิเจนเซ็นเซอร์” ซึ่งทำงานร่วมกันทั้งระบบไอเสียรถยนต์และ ECU สมองของตัวเครื่องยนต์ ใครที่เคยเจออาการไฟหน้าปัดรูปเครื่องยนต์โชว์ ...

เปิดแอร์ รถยนต์ อย่างถูกวิธี ยืดอายุระบบแอร์

20 ต.ค 2565
แอร์รถยนต์ ทำหน้าที่สร้างความเย็นภายในห้องโดยสาร หากเปิดแอร์ รถยนต์ไม่ถูกวิธี อาจทำให้แอร์เสื่อมสภาพเร็วได้ แล้วการเปิดแอร์รถยนต์ที่ถูกต้อง ทำอย่างไร มาดูกัน !

รถกระตุก ปัญหารถยนต์ มีต้นตอมาจากสิ่งนี้ !

19 ต.ค 2565
ปัญหาหนึ่งที่ผู้ใช้รถมักจะพบเจอได้หลังจากใช้รถไปนาน ๆ ก็คือ รถกระตุก เหยียบคันเร่งแล้วเครื่องสะดุด มีสาเหตุมาจากอะไร แล้วควรแก้ปัญหาอย่างไร เมื่อรถยนต์กระตุก