ประสบการณ์ใช้รถ

จ่ายใบสั่งออนไลน์ ได้ง่าย ๆ ด้วยแอปฯ ธนาคาร

16 พ.ย 2565
เมื่อได้ใบสั่งมาให้ไปจ่ายค่าปรับ แต่ไม่สะดวกไปสถานีตำรวจ สามารถจ่ายใบสั่งออนไลน์ได้ผ่านแอปพลิเคชัน Krungthai NEXT ของธนาคารกรุงไทย ในไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น

โอนประกันภัย เปลี่ยนชื่อผู้เอาประกันภัยรถยนต์ ทำอย่างไร ?

16 พ.ย 2565
เมื่อซื้อรถยนต์มือสองต่อจากคนอื่นมา ต้องการโอนประกันภัยรถยนต์ เปลี่ยนชื่อผู้เอาประกันภัยรถยนต์ มาเป็นเจ้าของใหม่ ต้องทำอย่างไร และเตรียมเอกสารอะไรบ้าง ?

โดนแล้ว! รถสวมทะเบียน ทำยังไงดี?

16 พ.ย 2565
หลาย ๆ คนอาจจะเคยได้ยินเรื่องรถสวมทะเบียนกันมาไม่มากก็น้อย หรืออาจจะโดนเอง เพราะรถที่ใช้เพิ่งจะโดนสวมทะเบียนไปหยก ๆ ควรทำอย่างไรดี แก้ไขอย่างไร ที่นี่มีคำแนะนำ

รถครอบครัว 7 รุ่นจาก 7 ค่าย กับรถ 7 ที่นั่ง! ตอบโจทย์ชีวิตครอบครัวที่ลงตัว อัพเดทล่าสุด 2022

16 พ.ย 2565
วันนี้ตลาดรถยนต์ออนไลน์ Chobrod.com ของเราจะเเนะนำให้คุณ รถครอบครัว 7 รุ่นจาก 7 ค่าย กับรถ 7 ที่นั่ง! ตอบโจทย์ชีวิตครอบครัวที่ลงตัว อัพเดทล่าสุด 2022 ที่น่าสัมผัส ไปดูพร้อมกันดังนี้

อย่าหาทำ ! ขับรถย้อนศร โดนปรับนะวิ

14 พ.ย 2565
ขับรถย้อนศร พฤติกรรมอันมักง่ายที่เห็นได้ทุกที่ในไทย ซึ่งอาจสร้างความเดือดร้อนให้ผู้ร่วมทางคนอื่น ไม่ว่าจะเป็นการจราจรติดขัด หรือเกิดอุบัติเหตุจนถึงขั้นเสียชีวิต

หมวดทะเบียนรถ หมวดไหนที่อาจไม่เปิดให้จอง ?

14 พ.ย 2565
การจองทะเบียนรถออนไลน์ มีให้เลือกหลายหมวด แต่ก็มีบางหมวดอักษรทะเบียนรถที่ไม่เปิดให้จองหรือข้ามไป แล้วหมวดทะเบียนรถ หมวดไหนบ้างที่อาจข้ามไป หรือไม่เปิดให้จอง ?

เช็กยอดจัดไฟแนนซ์รถมือสอง ต้องคิดอย่างไร ? รู้เอาไว้ก่อนขอสินเชื่อ

14 พ.ย 2565
ใครที่กำลังจะผ่อนรถมือสองต้องรู้ กับวิธีการหายอดจัดไฟแนนซ์รถมือสองด้วยตัวเอง จะได้เตรียมเงินไว้พอดี มีอะไรบ้างที่นำมาคำนวณ เงินที่เตรียมเอาไว้จะพอหรือเปล่า ?

รู้หรือไม่ ? รหัสรถยนต์ ในกรมธรรม์ คืออะไร ?

11 พ.ย 2565
หลายคนอาจจะเคยเห็นรหัส รถยนต์ในกรมธรรม์ แต่รู้หรือไม่ รหัสรถยนต์ ในตารางกรมธรรม์ เช่น ตัวเลข 110, ตัวเลข 210 ฯลฯ คืออะไร ? บอกอะไรได้บ้าง เฉลยแล้ว ที่นี่

ไขข้อสงสัย ขับรถช้า ผิดกฎหมายไหม?

11 พ.ย 2565
เป็นที่รู้กันดีว่า หากขับรถเร็ว เกินที่กฎหมายกำหนด จะมีความผิด และต้องระวางโทษปรับ แล้วขับรถช้า ด้วยความเร็วต่ำ มีความผิดกฎหมายหรือไม่ ? หาคำตอบได้ ในบทความนี้

ระดับน้ำท่วมที่รถยนต์ลุยได้ เก๋ง กระบะ น้ำลึกแค่ไหนที่ปลอดภัย?!

11 พ.ย 2565
รถยนต์ลงลุยน้ำได้สูงเท่าไหร่ มีคำตอบให้อ่านแล้ว แบ่งตามประเภทรถ และความสูง พร้อมคำแนะนำ ที่มีประโยชน์สำหรับการนำรถไปลุยจริง