ประสบการณ์ใช้รถ

ดูชัดๆ!! น้ำในขวดพลาสติกบนรถ ดื่มไปอันตรายไหม?

19 พ.ค 2560
จากกระแสเรื่องการห้ามดื่มน้ำจากขวดพลาสติกที่ถูกเก็บไว้บนรถ กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ออกมายืนยันแล้ว ว่าไม่เคยมีรายงานการตรวจพบถึงสารที่ก่อในเกิดมะเร็งตามข่าว

กฎหมายระบุ ! ขับชนท้ายรถคันอื่น ผิดกฎหมาย

18 พ.ค 2560
ขับชนท้ายรถคันอื่น ถือว่าผิดกฎหมาย หลังจากมีคลิป สาวไม่พอใจคู่กรณี พูดข่มขู่ อ้างสารพัด ทั้งๆที่เป็นคนผิด เพราะไปขับรถชนท้ายรถคันอื่น (มีคลิป)

โดนฟ้องได้!! หากฝนตก แล้วขับรถเหยียบแอ่งน้ำใส่ผู้อื่น

18 พ.ค 2560
หากฝนตก แล้วขับรถเหยียบแอ่งน้ำใส่ผู้อื่น นี่ก็เป็นพฤติกรรมที่ผิดกฎหมายนะครับ

เทคนิคสอบใบขับขี่ รับรองผ่านฉลุย

17 พ.ค 2560
วิธีการเตรียมตัวในการสอบใบขับขี่ ภาคปฏิบัติ รับรองผ่านฉลุยอย่างแน่นอน

รู้หรือไม่!! ท่อไอเสียรั่ว อันตราย มากกว่าที่คุณคิด

17 พ.ค 2560
อาการ ท่อไอเสียรั่ว แตก หลายคนคิดว่า มันก็แค่เสียงดัง วิ่งอืดๆ หน่อย แต่ในความเป็นจริงแล้ว อาการ ท่อไอเสียรั่ว มันมีอันตรายมากกว่านั้น มาดูกันเลยครับ

เกียร์ออโต้ แบบเลื่อนตรง กับ ขั้นบันได ต่างกันอย่างไร ?

17 พ.ค 2560
เพื่อนๆ หลายคนขับรถ เกียร์ออโต้ กันใช่ไหมครับ แล้วได้สังเกตุกันไหมครับว่า มันมีแบบเลื่อนขึ้นลงตรงๆ เลย กับแบบที่เป็นขั้นบันได แล้วมันต่างกันอย่างไรล่ะ มาดูกัน

เลือกล้อแม็กซ์อย่างไร ให้ไม่เสียเงินฟรี

17 พ.ค 2560
การตกแต่งหรือปรับแต่งเพื่อความสวยงามหรือเพิ่มสมรรถนะ ที่ในปัจจุบันกว่า 40 % ของรถยนต์ที่ออกจากศูนย์มาจะมีการตกแต่งเพิ่มเติม โดยเฉพาะล้อแม็กซ์เป็นสิ่งแรก ๆ ที่นิยมเปลี่ยนกัน

เหมือนได้รถใหม่ มาทำรถคันเก่าของคุณให้กลับมาสวยดูใหม่ ได้ง่ายๆ

16 พ.ค 2560
รถเมื่อผ่านการใช้งานก็ย่อมมีริ้วรอย เปรียบได้กับคำว่า “นักรบย่อมมีบาดแผล” แต่รู้หรือไม่ ท่านสามารถทำให้รถกลับมามีสภาพที่สวย ดูดีขึ้นโดยไม่ต้องไปเข้าอู่ทำสีรถ ก็สามารถทำให้รถของท่านกลับมาดูดีเหมือนใหม่ได้

ดูแลแบตเตอรี่อย่างไรดี ในหน้าฝน

16 พ.ค 2560
การดูแลบำรุงรักษารถหลายคนคงจะเคยเจอกับปัญหารถสต้าทไม่ติด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในหน้าฝน ทั้งเครื่องดับกลางอากาศเมื่อลุยฝนหนักหรือลุยน้ำท่วม สาเหตุเหล่านี้อาจจะมาจากแบตเตอรี่ก็เป็นได้