ประสบการณ์ใช้รถ

Toyota Yaris แซงไม่พ้น จนรถอีกฝั่งหักหลบพุ่งชนกระบะ ก่อนหนีไม่รับผิดชอบ

23 ส.ค 2560
เร่งแซง แต่ไม่พ้น จนรถคันอื่นพุ่งชนกันอย่างแรง ก่อนขับรถหนีไป ไม่รับผิดชอบ

นี่หรือคำตอบ!! ความคืบหน้า รถป้ายแดงพร้อมสนิมทั้งคัน

23 ส.ค 2560
ความคืบหน้ากรณี “ซื้อรถป้ายแดงแต่กลับได้สนิมทั้งคัน และเสียงดังจากเกียร์” ของ นายธนกฤต ซึ่งเป็นเจ้าของรถยนต์ที่มีปัญหาดังกล่าว

4 วิธีประหยัดน้ำมันรถ ทำง่ายๆ ใช้ได้ทันที!!

23 ส.ค 2560
กับยุคที่ต้องรอสัญญา ขอเวลาอีกไม่นาน ซึ่งยังไม่รู้ว่าต้องรอถึงเมื่อไรกับสภาพเศรษฐกิจที่ไม่แน่นอน อะไรประหยัดได้ก็ต้องประหยัด รวมไปถึงเรื่อง ค่าใช้เกี่ยวกับรถ กับส่วนที่ต้องจ่ายเป็นประจำบ่อยที่สุดนั่นคือ “น้ำมัน” ซึ่งหลายคนมักจะมองหาวิธีประหยัดน้ำมันร...

4 กฏหมายจราจรที่สาวๆ มักเผลอทำผิดไม่รู้ตัว!!

23 ส.ค 2560
ปัจจุบันผู้หญิงเราหันมาขับรถเองกันเป็นจำนวนมาก เรียกได้ว่า สวย เก่ง ไม่ง้อผู้ค่ะ ถึงแม้จะมีติดขัดบ้างเรื่องพวกการต้องจับ ต้องดูแลเครื่องยนต์ต่างๆ แต่สิ่งเหล่านั้นเราให้ช่างช่วยดูให้ได้ค่ะ

[Infographic] “เซฟไว้เลย!!” รวมเบอร์โทรฉุกเฉินเมื่อมีเหตุบนท้องถนน

22 ส.ค 2560
สถานการณ์ฉุกเฉิน หรือเหตุด่วน เหตุร้าย มักเกิดขึ้นโดยไม่รู้ตัว ดังนั้น เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับกรณีฉุกเฉิน ก่อนขับรถออกจากบ้านควรมีเบอร์โทรศัพท์ฉุกเฉินติดตัว ติดโทรศัพท์เอาไว้เพื่อที่จะสามารถแจ้งเหตุด่วน โทรขอความช่วยเหลือหรือเรียกใช้บริการลากรถ เม...

อาการบอกสัญญาณอันตราย เมื่อเกียร์มีปัญหา

22 ส.ค 2560
อันตรายที่ต้องสังเกตุ กับการส่งสัญญาณเมื่อเกียร์รถยนต์ ใกล้เสื่อมสภาพ หรือพัง ที่เราก็สามารถสังเกตอาการผิดปกติเหล่านี้ได้ด้วยตัวเอง Chobrod.com มีเทคนิคในการสังเกตมาบอกกัน ไปดูกันเลย

รู้หรือยังทำไมวิ่งทางไกลนานๆ จึงห้ามดับเครื่องยนต์ทันที

21 ส.ค 2560
การเดินทางไปต่างจังหวัดต้องขับรถนานๆ เราก็มักจะเห็นจุดพักรถมากมายริมทางที่มีรถจอดพักมากมายโดยไม่ดับเครื่องยนต์ แต่จะมีใครที่รู้สาเหตุที่แท้จริงบ้างว่าเพราะเหตุใด จึงไม่ควรดับเครื่องยนต์ทันที

“รู้เลยว่าเคยจมน้ำ” น้ำท่วมรถกับระดับความเสียหาย และวิธีดูรถมือสอง ว่าคันไหนเคยโดนน้ำท่วม

21 ส.ค 2560
น้ำท่วม ปัญหาที่อยู่คู่กับคนไทยและผู้ใช้รถมาโดยตลอด การที่จะเลือกซื้อรถมือสอง ไม่ว่าจะเป็นซื้อรถบ้านมือสอง หรือจากเต้นท์รถมือสอง ผู้ซื้อต้องให้ความสำคัญกับการตรวจสภาพรถด้วยว่าเคยผ่านการ “จมน้ำ” มาหรือไม่ ระดับน้ำที่รถแต่ละคันเคยผ่าน เคยเจอจากการใช้งา...

กฎหมายรถยนต์ยอดฮิตที่ต้องรู้ เพื่อความอยู่รอดบนท้องถนน

21 ส.ค 2560
รวบรวมกฎหมายยอดฮิต ที่มีความสำคัญบนท้องถนน