ประสบการณ์ใช้รถ

ไม่ต้องกลัวฝน กลัวน้ำ กันต่อไปแล้ว เพราะเรามีนวัตกรรมใหม่ “กระจกชอบน้ำ"

24 ก.ค 2561
โลกเปลี่ยนแปลงเท่าไร เทคโนโลยีก็ไล่ตามโลกฉันนั้น ... ไม่ตายตัวจริงๆ กับเทคโนโลยีทั้งหลายที่คิดค้นขึ้นมาเพื่อรถยนต์สุดที่รักของเรา และวันนี้เราก็มีนวัตกรรมเจ๋งๆ ที่น่าสนใจมาฝากเพื่อนๆ ชาว Chobrod กันอีกเช่นเคยค่ะ จะเป็นอะไรนั้นไม่ดูกันเลย

มาเดากันซิ “Honda Pilot Minorchange” มีแนวโน้มจะเข้าไทยหรือไม่?

24 ก.ค 2561
อย่างที่หลายๆ คนสงสัยกันอยู่ว่า Honda Pilot Minorchange รุ่นนี้เนี่ยจะเข้ามาไทยหรือไม่ เพราะกระแสของนางมาแรงมากในประเทศสหรัฐอเมริกา ดังนั้นเรามาเดากันดีกว่าว่า ฮอนด้า รุ่นนี้มีแนวโน้มจะเข้าไทยหรือไม่ อะไรยังไง ไปดูพร้อมๆกันเลย

ดูแลล้อแม็กซ์ ให้แวววับเงางาม

24 ก.ค 2561
สำหรับคนรักรถแล้ว เชื่อแน่ว่าคงไม่ได้ดูแลแค่เครื่องยนต์ การใช้งานเท่านั้น คงจะต้องดูแลให้รถดูใหม่อีกด้วย และวันนี้เราก็มีวิธีการดูแลล้อแม็กซ์โดยเฉพาะล้ออัลลอยด์ให้สวยงามเวาวับมาฝากกัน

หลักการทำงานของเครื่องยนต์ VTEC

24 ก.ค 2561
หลังจากที่รถจักรไอน้ำได้ถือกำเนิดขึ้นบนโลกใบนี้ มันไม่ได้แค่โลดแล่นขนส่งผู้คนหรือสินค้าเท่านั้น แต่มันยังเป็นพื้นฐานสำคัญของการเกิดขึ้นของรถยนต์ที่ใช้น้ำมันเป็นเชื้อเพลิงจนถึงปัจจุบัน

หน้าร้อนนี้ เปิดแอร์ยังไงให้รถทั้งเย็น ทั้งประหยัด

23 ก.ค 2561
หน้าร้อนมันก็ต้องร้อน แต่สำหรับประเทศที่ร้อนเป็นกิจวัตรประจำทั้งปีแบบประเทศไทยแล้ว ไม่ว่าฤดูไหนอากาศมันก็ร้อนแบบร้อนถึงใจ

ตัวย่อทั้งหลายของน้ำมันเครื่อง จะดูตัวไหน อย่างไรดี

23 ก.ค 2561
การเสียดสีกันระหว่างกระบอกสูบและเสื้อสูบเพื่อขับส่งกำลังนั้นไปยังล้อทั้งสี่หมุนเคลื่อนไปข้างหน้านั้นจะสำเร็จไปไม่ได้เลยหากไม่มีพระเอกที่เรียกว่า น้ำมันเครื่อง

ปัญหาของคนขับรถที่หลายคนมองข้าม

23 ก.ค 2561
แน่นอนว่าการขับรถยนต์จะต้องมีปัญหาเกิดขึ้นอย่างแน่นอน และ Chobrod ก็ได้บอกคำแนะนำทั้งการดูแลรถยนต์ สังเกตอาการรถสารพัดมากมาย แต่ก็ยังมีบางปัญหาที่เรามองข้าม ซึ่งวันนี้ Chobrod จะมาบอกกัน

รวบรวมภาพบรรยากาศงานเปิดตัว “New Mazda CX-3” ที่ Emquartier

23 ก.ค 2561
เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่กับ “New Mazda CX-3” ที่จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 20-22 ก.ค 2561 ที่ Emquartier Gallery เวลา 10:00 – 21.00 น. เราไปชมภาพบรรยากาศในงานกันเลยดีกว่าว่า New Mazda CX-3 ที่เพิ่งเปิดตัวนี้ มีทีเด็ดอะไรบ้าง

ฟังจากปากช่าง...ทำความรู้จักกับประโยชน์ของ “เหล็กค้ำโช๊ค” กันดีกว่า

23 ก.ค 2561
เชื่อว่าคนขับรถหลายๆ คนก็ยังไม่มีใครคนไหนที่รู้จักอุปกรณ์รถยนต์ทุกอย่าง เพราะส่วนใหญ่เราก็จะดูกันแต่ภายนอก และเครื่องยนต์กันตามปกติ ทีนี้เรามาดูกันว่าอุปกรณ์ที่ชื่อว่า “เหล็กค้ำโช๊ค” ตัวนี้มันคืออะไร และทำหน้าที่อย่างไรบ้าง วันนี้เราไปหาคำตอบจากช่างใ...

Blind Spot Monitoring System คืออะไร สำคัญกับเราไหม

21 ก.ค 2561
รถยนต์ในโลกนี้ไม่ว่าจะออกมาได้ดีมากแค่ไหน ก็ยังมีจุดอ่อนอยู่ที่จุดอับสายตา