ประสบการณ์ใช้รถ

เตรียมพบกับโชว์ระดับโลก Subaru Russ Swift Stunt Show 8-9 กันยายนนี้ที่ภูเก็ต

4 ก.ย 2561
ใครที่อยากสัมผัสประสบการณ์การขับรถผาดโผนจากนักขับรถชื่อดัง อย่าลืมไปชมงาน Subaru Russ Swift Stunt Show ที่จะจัดขึ้นที่ภูเก็ตในวันที่ 8-9 กันยายนนี้นะคะ รับรองได้ว่ามันส์!!

อัพเดท!! "ทำใบขับขี่ใหม่-ต่ออายุ" ต้องเตรียมเอกสารอะไรบ้าง??

4 ก.ย 2561
หลายคนคงจะมีใบขับขี่แล้ว แต่ถ้าหมดอายุก็ต้องต่อกันหน่อย แต่อยากรู้ว่าการต่ออายุใบขับขี่ปัจจุบันนี้จะต้องเตรียมเอกสารอะไรไปบ้าง และบทความนี้จะเป็นความรู้ให้คนที่กำลังจะทำใบขับขี่ครั้งแรกด้วยค่ะ ใครอยากรู้ ไปดูกันเลยย!

บอกเล่าเก้าสิบ กับ ศูนย์ซ่อมรถยนต์ประชาอุทิศ 81 “ศุภเลิศการช่าง”

4 ก.ย 2561
วันนี้เราจะมาแนะนำเพื่อนๆ ที่อยู่ละแวกใกล้เคียงให้ลองไปใช้บริการที่ศูนย์ซ่อมรถยนต์แห่งนี้กันดูนะคะกับ “ศุภเลิศการช่าง” เราไปดูกันดีกว่าว่าสถานที่และอุปกรณ์ของเขานั้นจะมีอะไรน่าสนใจมากแค่ไหนกัน ไปชมกันเลยค่ะ

รองเท้าแบบนี้ใส่ขับรถแล้วผิดกฎหมายในประเทศญี่ปุ่น จริงหรือ ?

4 ก.ย 2561
พูดถึงเรื่องกฎหมายในไทยเยอะกันแล้ว เรามาดูเรื่องผิดกฎหมายในญี่ปุ่นกันบ้างดีกว่าว่าเขามีอะไรบ้าง หลายคนคงคิดไม่ถึงเกี่ยวกับเรื่อง “รองเท้า” ที่สามารถทำให้เกิดเหตุต่างๆ ขึ้นมาได้ ที่ญี่ปุ่นเขาก็มีกฏออกมาเช่นกันค่ะ เกี่ยวกับเรื่องรองเท้าจะเป็นอย่างไรนั้...

10 แอพน่าใช้ถ้ารถคุณมีแอนดรอยด์ ออโต้

4 ก.ย 2561
chobrod มีแอพแนะนำสำหรับผู้ใช้มือถือแอนดรอยด์มาฝากผู้ใช้รถที่รองรับแอนดรอยด์ ออโต้ มีตั้งแต่วอยันหนังสือ

ผู้ผลิตรถยนต์ต้องทดสอบอะไรในสภาพอากาศที่หนาวเหน็บ

4 ก.ย 2561
รถยนต์เป็นสินค้าที่ขายไปทั่วโลก มันจะง่ายกว่านี้ถ้าทั่วทั้งโลกมีสภาพภูมิอากาศเหมือนกัน แต่เพราะมันไม่เหมือนกันทำให้เขตที่อากาศหนาวจัดผู้ผลิตรถยนต์ต้องให้ความสำคัญเป็นพิเศษเพราะอากาศที่หนาวเย็นเป็นหิมะส่งผลกระทบต่อรถยนต์ได้มากกว่าสภาพอากาศปกติมากมายนั...

Big Data กับ 5 คุณประโยชน์เพื่อวงการรถยนต์

3 ก.ย 2561
Big Data คำนี้หลายคนคงจะเคยได้ยินกันมาแล้วและก็เริ่มมีบทบาทมาใช้ช่วงหลังนี้มากขึ้น มีข้อมูลเยอะๆแล้วดียังไง จะเสพข้อมูลทั้งหมดนั้นไหวหรือไม่ มีน้อยๆไม่ดีกว่าเหรอ การมี Big Data มันดีอย่างไรวันนี้เรามาลองดูกันครับ

ร้านซ่อมช่วงล่างเล็กๆ “อู่ตาหนาน” อู่รถเล็กๆ ที่แรกในย่าน กม.11 บ้านพักรถไฟ

2 ก.ย 2561
หลายๆ ครั้งที่เราไปใช้บริการอู่รถยนต์หรือศูนย์บริการแห่งใหญ่ๆ เราอาจจะไม่ได้รับผลดีกลับมา เพราะว่าบางทีเขาก็อาจจะผิดพลาดได้เช่นกัน เช่นเดียวกันกับวันนี้ที่เราได้มีโอกาสมาสัมภาษณ์เจ้าของอู่ซ่อมรถเล็กๆแห่งนี้โดยตรงกับ “คุณทราย – อภิชา แก้วจันทร์” ลูกสา...

ส่องภายในรถหรูที่แพงที่สุดในโลก

1 ก.ย 2561
ปัจจุบันรถหรูกำลังมีการเติบโตอย่างเร็วมาก ไม่ว่าจะเป็น Supercars หรือ Hypercars เราจะได้เห็นรถเหล่านี้วิ่งบน้องถนนมากขึ้น เราอาจได้เห็นภายนอกมาบ้างแล้ว คราวนี้จะมาส่องภายในกันบ้าง

มียี่ห้อไหนบ้าง? ตามมาดูกันว่าประเทศลาว เขานิยมใช้รถยนต์ยี่ห้อไหนกัน ?

31 ส.ค 2561
หลายๆครั้งที่มีกระทู้หรือบทความขึ้นมาส่วนใหญ่ก็จะเป็นบทความที่เกี่ยวกับประเทศไทยของเราเป็นส่วนใหญ่ใช่มั้ยล่ะ หรือไม่ก็ข่าวรถยนต์จากทางยุโรปบ้างล่ะ ตอนนี้ปัดทิ้งไปก่อน เรามาดูกันหน่อยซิว่า ประเทศลาวของเรานั้นเขานิยมใช้รถยนต์รุ่นอะไรกันบ้างไปดูเลย