ประสบการณ์ใช้รถ

หัวใจตรงกัน...ไปเปิดความลับของ Food Truck !!

11 ก.ย 2561
อีกหนึ่งธุรกิจที่กำลังมาแรงในช่วงนี้ น้อยคนนักที่จะไม่รู้จัก Food Truck กับการขายอาหาร หรือเครื่องดื่มต่างๆ ที่มีร้านอยู่บนรถ สามารถที่จะขับไปจอดเพื่อเปิดร้านขายที่ไหนก็ได้ เเต่อะไรคือเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ Food Truck ประสบความสำเร็จ ?...ไปเปิดความล...

"ไทย" อันดับ 1 ประเทศที่รถติดที่สุดในโลก

10 ก.ย 2561
“รถติด” เป็นหนึ่งในปัญหาระดับโลกที่แก้ไม่ตก เพราะไม่ว่าประเทศไหน ไม่ว่าจะประเทศเล็ก หรือประเทศใหญ่ก็ต้องเผชิญกับปัญหารถติด และประเทศที่รถติดที่สุดในโลกก็ไม่ใช่ประเทศไหน แต่เป็นประเทศไทยนี่เอง

หาที่จอดรถ กด และจองง่ายๆ ด้วย "Toyota Park & Go"

10 ก.ย 2561
เปิดประสบการณ์ใหม่ของการเดินทางที่รวดเร็วและสะดวกสบายยิ่งขึ้น สามารถค้นหาที่จอดรถ และจองได้ก่อนใครง่ายๆ ผ่านทางมือถือ ไม่ต้องกังวลกับการหาที่จอดรถอีกต่อไป

ทำไมรถยนต์ต้องมี ECU

10 ก.ย 2561
ECU หลายคนคงคุ้นเคยกับตัวย่อนี้มาแล้ว รถยนต์ที่เราใช้ๆกันในทุกวันนี้ก็มี ECU อยู่หลายตัว แต่การใช้ ECU ก็นับเป็นต้นทุนของรถยนต์มันจำเป็นต้องเอามาใช้จริงไหม มีปัจจัยอะไรที่ผู้ผลิตรถยนต์ตัดสินใจใช้ ECU มากขึ้นๆจนถึงปัจจุบัน

รถที่วิ่งบนดาวอังคารตอนนี้หน้าตาเป็นอย่างไร

10 ก.ย 2561
ขณะที่เราใช้รถยนต์เดินทางไปไหนต่อไหนในชีวิตประจำวันติดต่อกับผู้คนต่างๆมากมาย มีรถยนต์อยู่คันหนึ่งที่วิ่งอยู่อย่างอ้างว้างบนดาวอังคารในปัจจุบัน มันมีหน้าตาและสเปกเป็นอย่างไรเราตามไปดูกันครับ

ที่สุดของ 6 โฆษณารถยนต์ สร้างความประทับใจไม่รู้ลืม

9 ก.ย 2561
ยังจำได้ไหมโฆษณารถยนต์ที่เคยผ่านตากันมา วันนี้จะพาไปพบกับ 6 โฆษณารถยนต์สุดประทับใจ ที่อยู่ในใจคนไทยเสมอมา

รู้หรือไม่...”ป้ายทะเบียนรถสากล” ใช้ในประเทศไม่ได้นะจ้ะ

9 ก.ย 2561
ขับรถในประเทศไทย ใช้ได้แค่ป้ายทะเบียนรถภาษาไทยเท่านั้น ถ้าเผลอติดป้ายผิดขึ้นมา ระวัง! มีโทษปรับ 2,000 บาท

Ford Ranger ตำนานกระบะ “เกิดมาแกร่ง”

9 ก.ย 2561
ถ้าพูดถึงความแกร่งของรถกระบะ ชื่อแรกที่นึกออกในทันที ก็คงหนีไม่พ้น “Ford Ranger” แต่แค่นึกถึงอย่างเดียวคงไม่พอ เรามาทำความรู้จัก Ford Ranger สายพันธุ์กระบะ “เกิดมาแกร่ง” กันดีกว่า

บอกเล่าเก้าสิบ...อะไหล่คุณภาพกับ “กิจชัยอะไหล่ยนต์”

8 ก.ย 2561
นอกจากรถยนต์เราก็ต้องซ่อมแซมแล้ว อะไหล่รถยนต์ก็เป็นอะไรที่เราจะต้องเน้นคุณภาพไว้เช่นกัน เพราะว่าการที่เราจะมีอะไหล่ไว้แต่งรถเราสักคันนั้น คุณภาพในเรื่องของอะไหล่ต้องมาก่อนเพราะมันต้องประกอกบกับรถยนต์ของเรา วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ มารู้จักกับร้านเล็กๆที่...

เปิดประวัติช่างทำรถแต่งซิ่งแบบโฮมเมดอายุน้อย.. “เควิน”

8 ก.ย 2561
เราไปดูรถยนต์และอู่รถยนต์กันมาก็เยอะแล้ว วันนี้เราจะมาฟังจากปากช่างทำรถแต่งซิ่งแบบโฮมเมดกันบ้างว่า การแต่งรถซิ่งแบบโฮมเมดแบบนี้คืออะไร ? แล้วมันดียังไง ไปดูกันเลยจ้า