ประสบการณ์ซื้อขายรถยนต์

ขอสินเชื่อรถมือสองยังไง ให้ดอกเบี้ยถูก ?

4 ส.ค 2560
จะซื้อรถมือสองและต้องมีการขอสินเชื่อเพื่อให้เพียงพอแก่ราคารถ จะดีกว่าไหม ? ถ้ามีเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ ที่ช่วยคุณประหยัดกับการขอสินเชื่อรถมือสองและเสียค่าดอกเบี้ยน้อยลง ไปดูกันดีกว่าว่ามีวิธีอะไรบ้างที่จะช่วยให้คุณประหยัดลงได้ด้วยวิธีง่ายๆ กับ 4 ข้อ ดังนี...

ซื้อรถหลุดจำนำไม่มีเล่ม ได้รถถูกแต่ทุกข์ถนัด

26 ก.ค 2560
ใครที่เล่นโซเชี่ยลบ่อยๆ น่าจะเคยเห็นกันบ้าง กับโพสขายรถยนต์ที่ราคาถูก!! จนน่าประหลาดใจ รถบางรุ่นราคากลางทั่วไปราคาหลักล้าน แต่โพสนั้นขายเพียง 3-4 แสนบาทเท่านั้น ผู้ขายไม่ได้ร้อนเงินรีบขายรถอะไรหรอก รู้ไว้เลยรถพวกนั้นคือ “รถหลุดจำนำ”

4 ข้อผิดพลาดที่อาจต้องเจอเมื่อซื้อรถมือสอง

25 ก.ค 2560
ซื้อรถมือสองไม่ใช่เรื่องแย่ และมีข้อดีหลายๆอย่างที่จะช่วยเพิ่มโอกาสการมีรถได้สำหรับคุณ แต่ก็มีหลายๆ คนที่อาจลืมเหตุผลในบางข้อ ที่หลายคนลืมนึกถึงจนกลายทำให้รถคันที่ซื้อมานั้นไม่ได้เพิ่มความสุขให้กับคุณอีกต่อไป

เลือกรถมือสอง ถ้ามี “ควันขาว” เตรียมซ่อมได้เลย!!

24 ก.ค 2560
มาอีกวิธีหนึ่งในการสังเกตุเพื่อเลือกซื้อรถมือสอง เพราะเมื่อไม่นานนี้ ผู้เขียนได้ไปอ่านเนื้อหาที่เกี่ยวกับอาการของรถที่มี “ควันขาว” จึงอยากรู้สาเหตุที่แท้จริงว่า “ควันขาวเกิดจากอะไร“ ปรากฎว่าสาเหตุของควันขาวมาจากการเสื่อมสภาพของเครื่องยนต์ซึ่งน่าจะนำม...

[Infographic] ขอไฟแนนซ์รถมือสอง ต้องทำอย่างไร

20 ก.ค 2560
อีกทางในการที่จะช่วยให้คุณสามารถเป็นเจ้าของรถมือสองได้ง่ายขึ้นคือ ”การขอไฟแนนซ์” สิ้นเชื่อรถมือสองที่มีรองรับ ให้บริการอยู่มากมายหลายเจ้า วันนี้เราจะพาไปชมขั้นตอนการขอไฟแนนซ์สำหรับซื้อมือสองตั้งแต่แรก จนถึงได้รถมาขับกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

ผ่อนรถไม่ไหว ทำยังไงดี ? พร้อมวิธีการแก้ปัญหา

19 ก.ค 2560
บางครั้งอารมณ์ชั่ววูบของความต้องการซื้อรถ ก็อาจจะมาบงบังความเป็นจริงในเรื่องความสามารถในการผ่อนชำระค่างวดของตัวคุณเองจนกระทั่งทำให้ขาดการส่งค่างวดจนไฟแนนซ์มายึดรถของคุณไป แต่มีวิธีที่จะช่วยแก้ปัญหาเหล่านั้นได้

[Infographic] คิดสักนิด...ก่อนจะซื้อรถ ?

17 ก.ค 2560
เลือกรถให้เหมาะกับรายได้

ซื้อรถรุ่นไหนดี ? รวมรถยนต์ใหม่ น่าซื้อที่สุด

13 ก.ค 2560
การเลือกซื้อรถยนต์ในแต่ละครั้ง มีหลายอย่างที่ต้องคำนึงถึง ไม่ว่าจะในแง่การใช้งาน วัตถุประสงค์ และรุ่นรถที่สามารถตอบสนองความต้องการผู้ซื้อได้ตรงประเด็นมากที่สุด และควรดูประเภทรถยนต์ต่างๆ ให้ตรงตามความต้องการ เช่น รถกระบะ เน้นขับขี่นอกเมือง, รถเก๋งซีดา...

(Infographic) เทียบข้อดี-ข้อเสียเลือกซื้อรถป้ายแดงกับรถมือสอง ดีกว่ากัน

7 ก.ค 2560
เทียบข้อดี-ข้อเสียเลือกซื้อรถป้ายแดงกับรถมือสอง ดีกว่ากัน ... อัตราดอกเบี้ยไฟแนนซ์รถป้ายแดงถูกกว่า ยิ่งถ้ามีโปรโมชั่นอาจเหลือแค่ 0%; คุณจะได้รถใหม่

เลือกซื้อรถมือสอง ซื้อตามฝันหรือคันที่คุ้มค่า ดีที่สุด?

5 ก.ค 2560
เมื่อไม่นานมานี้ ได้ไปเห็นกระทู้หนึ่งของ Pantip.com ซึ่งมีผู้ตั้งกระทู้หนึ่งไว้อย่างน่าสนใจว่า กำลังอยู่ในช่วงตัดสินใจที่จะซื้อรถสักคัน ระหว่างคันแรกเป็นรถยุโรปในฝันมือสองที่เจ้าของกระทู้อยากเป็นเจ้าของมานาน กับอีกฝ่ายเป็นรถตลาดซีดานของญี่ปุ่น