ประสบการณ์ซื้อขายรถยนต์

รถกระบะมือสอง Toyota และ Isuzu ทำไมมันดีจัง ทำไมมันดีกว่าชาวบ้านเขา?

26 ก.ย 2560
อย่าให้เปิดประเด็นดีกว่า ว่ารถ 2 ค่ายนี้ รุ่นไหนดีกว่ากันทั้ง Hilux หรือ D-Max เพราะทั้งสองรุ่นก็มีแฟนคลับ ฐานแฟนเพลงมากพอๆ กัน แต่ถ้ามองในแง่ของการเป็นที่ยอมรับของผู้ใช้งานตกลงที่ปลงใจซื้อรถทั้งสองรุ่นนี้ จะเห็นได้ว่า รถต่างรุ่น ต่างค่ายนี้ ยอดขายเบ...

ซื้อรถมือสองกับผู้ขายแบบไหน มั่นใจได้มากกว่า

26 ก.ย 2560
พูดถึงการเลือกซื้อรถมือสองจากผู้ขายหรือเต็นท์รถว่า ควรมีลักษณะแบบไหน ถึงจะทำให้การซื้อรถของคุณไม่รู้สึกแย่ขึ้นถ้าเกิดรถมีปัญหา หรือจะมีวิธีระวังตัวอย่างไรกับเล่เหลี่ยมมากมายกลวิธี ที่ผู้ขายรถไร้จิตสำนึกมักฉวยโอกาส หากผู้ซื้อขาดประสบการณ์ ก็ไม่ต่างกับ...

8 รถมือสองน่าซื้อในราคาไอโฟน X เครื่องหิ้ว

21 ก.ย 2560
สร้างกระแสไปทั่วโลกกับการเปิดตัวโทรศัพท์ยอดนิยมอย่าง ไอโฟน กับรุ่นใหม่ตัวท็อปอย่าง “ไอโฟน X” หรือชื่อเรียกว่า ”ไอโฟน 10” ที่เปิดตัวมาพร้อมกับราคาสูงสุดเท่าที่เคยมีไอโฟนมา และแน่นอนว่าแม้ประเทศไทยจะไม่ใช่กลุ่มประเทศแรกที่จะได้สัมผัสไอโฟนรุ่นนี้ ก็มีบร...

รถมือสอง “ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก” โปรโมชั่นชวนซื้อที่ต้องดูให้ดีก่อนตัดสินใจ!!

14 ก.ย 2560
คงจะเคยเห็นกันมาบ้างกับป้ายตามเต้นท์รถมือสองเขียนว่า “ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก” เป็นการจูงใจให้คนที่สนใจซื้อรถมือสอง แต่ไม่มีเงินสดพอ ต้องขอไฟแนนซ์ แต่ความจริงมันไม่ได้สวยงาม โรยด้วยกลีบกุหลาบแบบนั้นเสมอไป ความหมายจริงๆ ของป้ายชวนเชื่อเหล่านั้นเป็นอย่างไร แล...

ฤกษ์ออกรถดีเดือนตุลาคม 2560 สะดวกฤกษ์ไหน วันไหน เลือกได้เลย

13 ก.ย 2560
ฤกษ์ออกรถ ฤกษ์ออกรถดีตามวันเดือนปีเกิด จะออกรถวันไหนดี เรามีคำตอบมาฝากสำหรับฤกษ์ออกรถประจำเดือนตุลาคมปี 2560 หรือ 2017 ในเดือนดังกล่าวนี้ ใครที่กำลังวางแผนจะออกรถใหม่ เตรียมรับรถป้ายแดงที่จองไว้หรือรถมือสอง มาดูกันสำหรับเดือนตุลาคมนี้ วันไหนเหมาะสำหร...

เรื่องควรรู้ก่อนซื้อรถมือสองอายุ 10 ปี

12 ก.ย 2560
แค่คำว่า “รถมือสอง” บางคนที่ไม่เคยซื้อรถมือสองมาก่อนก็คงมีเกรงๆ กันอยู่บ้างแล้ว ยิ่งถ้าเป็นรถมือสองอายุ 10 ปีขึ้นไปจะเป็นยังไง ปัญหาต่างๆ คงทำให้เมินหน้าหนีกันเลยใช่ไหมละครับ แต่เดี๋ยวก่อน!! ข้อดีของรถที่ปีเยอะแบบนี้ คือเรื่องราคารถที่จะถูกมากๆ ถ้าเล...

ซื้อ Mini MPV ดีไหม ? กับ 5 เหตุผลนี้ที่รถ SUV อาจไม่ใช่คำตอบที่ดีที่สุดของคุณ

12 ก.ย 2560
แม้ว่ารถ SUV และรถ Crossover กำลังเป็นตลาดรถที่กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ในตอนนี้ทั้งในไทยและทั่วโลก แต่ในขณะเดียวกันรถ Mini MPV ก็มีการปรับโฉมพัฒนาให้น่าซื้อมากกว่าแต่ก่อน ไม่ว่าจะเป็น Toyota Sienta, Honda Mobilio, Toyota Avanza, Suzuki Erti...

ซื้อรถเต้นท์หรือเล่นรถบ้าน? คิดสักนิดก่อนจะซื้อรถมือสอง

9 ก.ย 2560
“รถมือสอง” ที่ขายกันอยู่ในตลาดรถมือสอง นอกจากรุ่นรถจะมากมายหลายรุ่นแล้ว แต่ละรุ่นก็มีตัวเลือกหลายคันให้เลือกจนกว่าคุณจะเจอคันที่ถูกใจ แล้วสิ่งหนึ่งที่เป็นคำถามตอนจะเลือกซื้อรถมือสองสักคัน คือ “ควรจะซื้อรถเต้นท์หรือซื้อรถบ้านเจ้าของขายเองดี ?” คำถามนี...

ความแตกต่างของ SUV และ PPV ที่คนส่วนใหญ่ยังไม่เข้าใจ

6 ก.ย 2560
จากที่เคยเขียนบทความเกี่ยวกับรถ SUV น่าสนใจ แต่กลับมีผู้อ่านบางคนแย้งว่า Fortuner ไม่ใช่ SUV นะ ทำไมเอามารวมด้วยละ ก็คิดว่าถึงเวลาแล้วที่เราจะเขียนถึงความเหมือนที่แตกต่างของรถ SUV และ PPV ว่าจริงๆ แล้วมันเป็นรถประเภทเดียวกันหรือเปล่า หรือจริงๆ แล้วมั...

ชอบรถมือสอง :: ย้อนดูประวัติศาสตร์ของ Civic รุ่นเอกลักษณ์คู่บารมีของ Honda

5 ก.ย 2560
แค่คำว่า “Civic” ไม่ว่าจะรถใหม่ป้ายแดงหรือรถมือสอง ถ้าคนจะเลือกซื้อรถเก๋งซีดานสักคันต้องมีรุ่นนี้อยู่ในหนึ่งตัวเลือกอย่างแน่นอน แต่จะมีใครรู้บ้างว่ารถรุ่นนี้จริงๆ แล้วมีผลิตมาแล้วถึง 10 Gen ถือว่าเป็นรุ่นแรกๆ คู่บารมีของ Honda มาอย่างยาวนาน